Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2006, Síða 208

Frjáls verslun - 01.08.2006, Síða 208
208 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 6 M I C H A E L E . P O R T E R efla sig á sviði nýsköpunar um leið og leitað er leiða til að auka samvirkni í efnahagslífinu á grunni heilbrigðra viðskiptahátta og samkeppni. Hann benti einnig á mikilvægi þess að ná tökum á hvers kyns sveiflum í hagkerfinu, m.a. í gengismálum, í ljósi viðskiptakostnaðar og áhættu fyrir atvinnulífið. Að síð- ustu þá væri vert fyrir Ísland að huga að stefnumörkun fyrir landið með hliðsjón af því á hvaða sviðum það gæti skapað sér og atvinnulífinu hérlendis sérstöðu í samfélagi þjóðanna. Samstarf við stofnun Porters Við undirbúning á heimsókn Porters til Íslands kom í ljós gagnkvæmur áhugi í Háskóla Íslands og Harvard-háskóla á því að hefja formlegt samstarf á sviði stefnumótunar og samkeppnishæfni. Þetta samstarf er nú orðið að veruleika og tveir kennarar frá viðskipta- og hag- fræðideild Háskóla Íslands munu fara til Harvard í desember nk. til að taka þátt í vinnustofu með Porter, aðstoðarmönnum hans og öðrum samstarfsaðilum víðs vegar að úr heiminum. Vegna þessa samstarfs mun viðskipta- og hagfræðideild Háskóla Íslands frá og með haustinu 2007 bjóða öllum meist- aranemum í Háskóla Íslands upp á námskeið í rekstrarhagfræði með sérstaka áherslu á samkeppnishæfni (Microeconomics of Competitiveness). Námskeiðið, námsefnið og kennsluaðferð- irnar eru þróaðar af Michael E. Porter og stofnun hans. Á námskeiðinu er samkeppnishæfni fyrirtækja, stofnana og hagkerfa skoðuð með tækjum og tólum rekstrarhagfræði. Til- gangurinn er að þjálfa nemendur í að greina þá þætti sem ráða því hverjir skara fram úr í samkeppni. Námskeiðið býr nem- endur undir að móta stefnu fyrirtækja eða opinberra aðila með samkeppnishæfni að leiðarljósi. Námsefnið kemur að mestu leyti frá Harvard-háskóla en liður í samstarfinu verður að þróa námsefnið frekar með hliðsjón af íslenskum aðstæðum og upp- lýsingum um íslensk fyrirtæki. Það var mikill fengur að fá Michael E. Porter til Íslands. Fyrirlestrar hans voru afar fjölsóttir og mjög gagnlegir fyrir þá sem á hlýddu. Capacent ráðgjafar- og rannsóknarfyrirtækið, sem stóð að komu Porters til landsins, á mikið lof skilið fyrir framtakið. Háskóli Íslands tók virkan þátt í undirbúningi heimsóknarinnar og samstarfið sem nú er hafið milli Háskóla Íslands og Harvard-háskóla er eitt af því sem tekur við í fram- haldi af heimsókninni. Michael E. Porter er heiðursdoktor við viðskipta- og hag- fræðideild Háskóla Íslands Til marks um það sem er í vændum verður haldin ráð- stefna í febrúar 2007 um „samkeppnishæfni og útrás íslenskra fyrirtækja“. Aðalfyrirlesari ráðstefnunnar verður dr. Christian Ketels, sem er einn af samstarfsmönnum Porters í Harvard. Ráðstefnan verður haldin á vegum MBA-námsins í Háskóla Íslands og félags þeirra einstaklinga sem hafa lokið MBA-gráðu frá Háskóla Íslands. PORTER Á ÍSLANDI framhald HELSTU RITVERK PORTERS Porter hefur verið afkastamikill fræðimaður. Verk hans má flokka á ýmsan hátt, en það eru einkum þrjár bækur sem hafa að geyma grundvöllinn og kjarnann í framlagi hans: 1. Competitive Strategy: Techniques for Analyzing Industries and Competitors, útgefandi Macmillan - Free Press 1980. Þessi bók markar upphafið að frægðarferli Porters. Í bókinni eru kynntar hugmyndir hans og verkfæri til að greina rekstrarumhverfi fyrirtækja, einkum samkeppniskraftalíkanið. Hann leggur jafnframt línurnar um það hvaða meg- inleiðir fyrirtæki geta farið til að treysta stöðu sína í samkeppninni og ná yfirburðum, Annars vegar er um að ræða leið lágmörkunar á kostnaði við verðmætasköpunina og hins vegar um leið til aðgreiningar vöru og þjón- ustu á markaðnum. Í grunnlíkani Porters gerir hann svo greinarmun á því hvort þessum leiðum er beitt á markaði í heild eða á markaðskima. Porter kynnir einnig til sögunar í bók sinni aðferðir til að greina samkeppnisaðila og mögulegar aðgerðir þeirra. Einnig hvernig flokka megi fyrirtæki sem keppt er við í stefnuhópa. Hann fjallar einnig um þróun innan atvinnugreina og að hverju þurfi að huga við stefnumarkandi ákvarðanir. 2. Competitive Advantage: Creating and Sustaining Superior Performance, útgefandi Macmillan - Free Press 1985. Þessi bók hefur að geyma kjarnann í hugmyndum Porters um samkeppnisfor- skot og yfirburði fyrirtækja. Bókin er rökrétt framhald af fyrstu bókinni og þráðurinn sem er tekinn upp snertir meginleiðirnar sem fyrirtæki geta farið til að ná árangri. Meginskilaboðin lúta annars vegar að framleiðni í starfsemi fyrirtækjanna og hins vegar að þeirri sérstöðu sem fyrirtæki ná að skapa sér á markaði. Til að ná utan um nýtingu framleiðsluþáttanna kynnir Porter til sögunnar virðiskeðjuna, sem nú er ómissandi verkfæri í stefnumótunarvinnu fyrirtækja. Virðiskeðjan gefur til kynna hvað fyrirtækið gerir og í hvaða röð. Virðiskeðjan varpar ljósi á verðmætasköpunina og kostnaðinn við starfsem- ina. Skilningur á virðiskeðjunni er grundvallaratriði ef fyrirtækið ætlar að keppa á grundvelli skilvirkni og skiptir sömuleiðis miklu máli ef ætlunin er að ná forskoti á grundvelli aðgreiningar. Í bókinni er einnig fjallað um mik- ilvægi tækni við að ná samkeppnisforskoti og hvernig velja megi keppinauta og markhópa. Þá er fjallað um verðmætasköpun frá sjónarhóli virðiskerfis, samstarfs og samvirkni milli sjálfstæðra aðila. Að lokum er vikið að því hvað skipti máli í bæði sókn og vörn fyrirtækja. 3. The Competitive Advantage of Nations, útgefandi Macmillan Press 1990. Með þessari bók lýkur þríleik Porters um lyklana að samkeppnishæfni. Hér er sviðið stækkað og horft á samkeppnishæfni þjóða. Í fyrstu er greint frá þeim hugtökum og forsendum sem lagðar voru til grundvallar þeim rann- sóknum sem bókin byggir á. Saman myndar þessi grunnur „demant“ Porters sem varpar ljósi á samkeppnishæfni þjóða. Demanturinn gerir grein fyrir aðstæðum í framboðshlið og framleiðsluþáttum hagkerfis þjóðarinnar og einnig aðstæðum í eftirspurnarhlið kerfisins. Litið er til atvinnugreinanna, skipulags þeirra og einkenna fyrirtækjanna í landinu, ekki síst með tilliti til þeirrar samkeppni sem er innanlands. Jafnframt er horft til stoðkerfis, atvinnugreina og fyrirtækja sem geta stutt við þá verðmætasköpun sem er í tiltekinni atvinnugrein. Hér er fjallað um klasana sem Porter bendir á að skipti miklu máli í samkeppnishæfni þjóða. Í bókinni er einnig vikið að hlut- verki hins opinbera í að efla samkeppnishæfnina og skapa þær aðstæður sem ýta undir færni fyrirtækja til að ná árangri bæði heima fyrir og erlendis.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.