Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 111

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 111
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 269 skólanemandi, hvar sem er á landinu, aðstöðu til að ganga undir próf, sem veiíir réttindi til náms í menntaskóla í stað þess, að áður var ekki hœgt að taka slíkt próf nema við annan hvorn menntaskólann, og kost- aði það oft svo mikla fyrirhöfn og dýrt undirbúningsnám, að fátœkir unglingar utan af landi voru gjörsamlega útilokaðir frá að afla sér slíkra réttinda. Aðfinnslur í garð skólanna og óánaegja með skólalöggjöfina Ég vil nú taka til athugunar helztu aðfinnslur, sem fram hafa komið gegn skólalöggjöfinni og skólunum almennt. Mun ég taka fyrir eina og eina í senn og leitast við að svara þeim með nokkrum orðum. 1. Börnin lcera ekkert. Sú fullyrðing, að börnin læri ekkert þrátt fyr- ir allt þeirra skólanám, klingir oft við í eyrum okkar. Hafa sumir rök- stutt þessa skoðun sína með því, að þeir hafi spurt skólabörn, sem þeir e. t. v. hittu á förnum vegi, spjörunum úr til þess að prófa þekkingu þeirra, sem hafi þá reynzt harla lítil. Ég efast um, að slík próf séu ein- hlít í þessum efnum. í fyrsta lagi mun tilviljun ráða því, hvort nem- andinn, sem spurður er, er sá bezti eða sá lakasti. í öðru lagi eru börn oft mjög varfærin gagnvart spurningum óviðkomandi manna og kjósa þá gjarnan að þegja við spurningum þeirra, ef þeir reynast óþarflega nærgöngulir. í þriðja lagi þykist ég hafa reynslu fyrir því, að þau börn, sem við útskrifum úr barnaskólum nú, eru almennt miklu betur að sér í undirstöðuatriðum almennra námsgreina heldur en við, ég og mínir jafnaldrar, vorum á þeirra aldri. Nú er auðvitað alls ekki loku fyrir það skotið, að til séu nemendur, sem lítið læra. En slíkt er alls ekki alltaf skólanna sök. Hér kemur til greina bæði greindarskortur barnanna og áhrif umhverfisins. Ef t. d. gatan og kvikmyndahúsin eru aðalathvarf barnsins, hlýtur slíkt að hafa áhrif á nám þess. Ef heimili barnsins er fullt af andúð gegn skólanum, skapar það kæruleysi hjá barninu og getur valdið því, að það lœri ekki neitt. Ég vil svo að lokum biðja menn í fullri alvöru að hugleiða, livað börnin mundu lœra, ef allir barnaskólar væru lagðir niður. 2. Skólanámið er of erjitt. Nú koma aðrir og finna skólunum það til foráttu, að börnunum sé ætlað að læra of mikið. Námsefni skólanna sé svo erfitt, að ekki sé á færi nema þeirra allra gáfuðustu að melta það.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.