Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Qupperneq 111
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 269 skólanemandi, hvar sem er á landinu, aðstöðu til að ganga undir próf, sem veiíir réttindi til náms í menntaskóla í stað þess, að áður var ekki hœgt að taka slíkt próf nema við annan hvorn menntaskólann, og kost- aði það oft svo mikla fyrirhöfn og dýrt undirbúningsnám, að fátœkir unglingar utan af landi voru gjörsamlega útilokaðir frá að afla sér slíkra réttinda. Aðfinnslur í garð skólanna og óánaegja með skólalöggjöfina Ég vil nú taka til athugunar helztu aðfinnslur, sem fram hafa komið gegn skólalöggjöfinni og skólunum almennt. Mun ég taka fyrir eina og eina í senn og leitast við að svara þeim með nokkrum orðum. 1. Börnin lcera ekkert. Sú fullyrðing, að börnin læri ekkert þrátt fyr- ir allt þeirra skólanám, klingir oft við í eyrum okkar. Hafa sumir rök- stutt þessa skoðun sína með því, að þeir hafi spurt skólabörn, sem þeir e. t. v. hittu á förnum vegi, spjörunum úr til þess að prófa þekkingu þeirra, sem hafi þá reynzt harla lítil. Ég efast um, að slík próf séu ein- hlít í þessum efnum. í fyrsta lagi mun tilviljun ráða því, hvort nem- andinn, sem spurður er, er sá bezti eða sá lakasti. í öðru lagi eru börn oft mjög varfærin gagnvart spurningum óviðkomandi manna og kjósa þá gjarnan að þegja við spurningum þeirra, ef þeir reynast óþarflega nærgöngulir. í þriðja lagi þykist ég hafa reynslu fyrir því, að þau börn, sem við útskrifum úr barnaskólum nú, eru almennt miklu betur að sér í undirstöðuatriðum almennra námsgreina heldur en við, ég og mínir jafnaldrar, vorum á þeirra aldri. Nú er auðvitað alls ekki loku fyrir það skotið, að til séu nemendur, sem lítið læra. En slíkt er alls ekki alltaf skólanna sök. Hér kemur til greina bæði greindarskortur barnanna og áhrif umhverfisins. Ef t. d. gatan og kvikmyndahúsin eru aðalathvarf barnsins, hlýtur slíkt að hafa áhrif á nám þess. Ef heimili barnsins er fullt af andúð gegn skólanum, skapar það kæruleysi hjá barninu og getur valdið því, að það lœri ekki neitt. Ég vil svo að lokum biðja menn í fullri alvöru að hugleiða, livað börnin mundu lœra, ef allir barnaskólar væru lagðir niður. 2. Skólanámið er of erjitt. Nú koma aðrir og finna skólunum það til foráttu, að börnunum sé ætlað að læra of mikið. Námsefni skólanna sé svo erfitt, að ekki sé á færi nema þeirra allra gáfuðustu að melta það.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.