Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Síða 111

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Síða 111
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 269 skólanemandi, hvar sem er á landinu, aðstöðu til að ganga undir próf, sem veiíir réttindi til náms í menntaskóla í stað þess, að áður var ekki hœgt að taka slíkt próf nema við annan hvorn menntaskólann, og kost- aði það oft svo mikla fyrirhöfn og dýrt undirbúningsnám, að fátœkir unglingar utan af landi voru gjörsamlega útilokaðir frá að afla sér slíkra réttinda. Aðfinnslur í garð skólanna og óánaegja með skólalöggjöfina Ég vil nú taka til athugunar helztu aðfinnslur, sem fram hafa komið gegn skólalöggjöfinni og skólunum almennt. Mun ég taka fyrir eina og eina í senn og leitast við að svara þeim með nokkrum orðum. 1. Börnin lcera ekkert. Sú fullyrðing, að börnin læri ekkert þrátt fyr- ir allt þeirra skólanám, klingir oft við í eyrum okkar. Hafa sumir rök- stutt þessa skoðun sína með því, að þeir hafi spurt skólabörn, sem þeir e. t. v. hittu á förnum vegi, spjörunum úr til þess að prófa þekkingu þeirra, sem hafi þá reynzt harla lítil. Ég efast um, að slík próf séu ein- hlít í þessum efnum. í fyrsta lagi mun tilviljun ráða því, hvort nem- andinn, sem spurður er, er sá bezti eða sá lakasti. í öðru lagi eru börn oft mjög varfærin gagnvart spurningum óviðkomandi manna og kjósa þá gjarnan að þegja við spurningum þeirra, ef þeir reynast óþarflega nærgöngulir. í þriðja lagi þykist ég hafa reynslu fyrir því, að þau börn, sem við útskrifum úr barnaskólum nú, eru almennt miklu betur að sér í undirstöðuatriðum almennra námsgreina heldur en við, ég og mínir jafnaldrar, vorum á þeirra aldri. Nú er auðvitað alls ekki loku fyrir það skotið, að til séu nemendur, sem lítið læra. En slíkt er alls ekki alltaf skólanna sök. Hér kemur til greina bæði greindarskortur barnanna og áhrif umhverfisins. Ef t. d. gatan og kvikmyndahúsin eru aðalathvarf barnsins, hlýtur slíkt að hafa áhrif á nám þess. Ef heimili barnsins er fullt af andúð gegn skólanum, skapar það kæruleysi hjá barninu og getur valdið því, að það lœri ekki neitt. Ég vil svo að lokum biðja menn í fullri alvöru að hugleiða, livað börnin mundu lœra, ef allir barnaskólar væru lagðir niður. 2. Skólanámið er of erjitt. Nú koma aðrir og finna skólunum það til foráttu, að börnunum sé ætlað að læra of mikið. Námsefni skólanna sé svo erfitt, að ekki sé á færi nema þeirra allra gáfuðustu að melta það.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.