Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.2013, Qupperneq 36

Ægir - 01.09.2013, Qupperneq 36
36 um lögmæti ýmsa anga kvótakerfa, svo sem í sjávar- útvegi og í landbúnaði. Ég veit ekki hvort ástæða sé til að gera sér vonir um að einhverjar málalyktir verði um íslenska fiskveiðilöggjöf á þessu kjörtímabili.“ - Er að þínu mati nauð- synlegt að endurskoða lögin um fiskveiðistjórnarkerfið svo hægt sé að setja þessar enda- lausu deilur niður? Hafa þessar deilur ekki frá upphafi snúist fyrst og fremst um það hverjir eigi fiskinn í sjónum? ,,Það er háð pólitísku mati hvort nauðsynlegt sé að end- urskoða fiskveiðilöggjöfina. Í samanburði við önnur fisk- veiðiríki kemur íslensk fisk- veiðistjórn vel út þar sem ástand nytjastofna sjávar á Ís- landsmiðum er allgott um þessar mundir og sjávarút- vegsfyrirtæki skila að jafnaði myndarlegum hagnaði án þess að atvinnustarfsemin sé niðurgreidd, eins og í mörg- um öðrum ríkjum, svo sem innan Evrópusambandsins. Spurningin um hver eigi fiskinn í sjónum hefur átt þátt í deilum um íslenska fisk- veiðistjórn. Frá sjónarhóli laga ætti svarið við þessari spurningu að vera skýrt. Eng- inn á óveiddan fisk í sjó þar sem um er að ræða verðmæti sem ekki er háð eignarrétti í augnablikinu, þ.e., res nul- lius. Á hinn bóginn er það svo að með stoð í alþjóðalög- um hafa strandríki rúmt svig- rúm til að setja leikreglur um stjórn fiskveiða. Vald til að setja lög og framfylgja þeim er ekki það sama og að eiga eignarrétt. Með stoð í þessum fullveldisrétti má skapa fyrir- komulag þar sem heimildir til að stunda fiskveiðar í at- vinnuskyni njóta stjórnskipu- legrar verndar sem eignarrétt- indi.“ - Er nú að skapast meira stjórnskipulegt svigrúm að þínu mati til breyta reglum um skipan fiskveiða? ,,Hið stjórnskipulega svig- rúm er svipað nú og verið hefur.“ - Hefur veiðigjaldið leitt óbeint til þess að íslensk út- gerð hefur verið þjóðnýtt? ,,Fram til þessa hefur veiðigjaldið ekki leitt til þjóð- nýtingar. Það getur breyst í einstaka tilvikum ef lagaregl- ur um sérstakt veiðigjald koma til framkvæmda.“ Kæmi aldrei til greina í öðrum atvinnugreinum - Þú nefndir í þínu erindi að þessi skattlagning mundi aldrei vera liðin í öðrum at- vinnugreinum hér á landi. Geturðu nefnt dæmi um það því til staðfestingar? Helgi Áss segir að laga- reglur um sérstakt veiðigjald, sem ekki hafa enn komið til framkvæmda vegna bráða- birgðaákvæða sem gilt hafa á fiskveiðiárunum 2012/13- 2013/14, byggi á flóknum meðaltalsútreikningum á arð- semi atvinnustarfsemi í fisk- veiðum í sjó annars vegar og fiskvinnslu hins vegar. Fyrir- komulagið leiði til þess að skattþegnanum beri að greiða skatt eftir því hvernig gengur hjá öðrum atvinnurekendum í atvinnugreininni og jafnvel atvinnurekendum sem eru í annarri atvinnugrein, þ.e. þegar útgerð án fiskvinnslu er skattlögð vegna arðsemi í fiskvinnslu. ,,Þessu til viðbótar er ætl- unin að láta stjórnvöldum í té ríkar heimildir til að hrinda skattheimtunni í fram- kvæmd,“ segir Helgi Áss. ,,Þessi aðferðafræði kæmi aldrei til greina í öðrum at- vinnugreinum, þar sem meiri pólitískur stöðugleiki ríkir. Þannig myndi engum detta í hug að skattleggja þann sem rekur meðalstórt gistiheimili á Vestfjörðum á grundvelli af- komutalna hjá stórum ferða- þjónustuaðilum á borð við Icelandair eða eftir atvikum einskonar meðaltalsútreikn- ingum yfir arðsemi í atvinnu- greininni í heild og tengdri atvinnugrein. Sömu líkingu mætti nota í öðrum atvinnu- greinum, svo sem í orkugeir- anum, fjármálageiranum, verslun og þjónustu. Enginn atvinnurekandi í þeim geirum myndi sætta sig við jafn skatt- heimtu af þessu tagi, hvað þá þegar skatthlutfallið er 65- 70%. Skattþegn í atvinnustarf- semi verður jafnan að haga rekstraráætlunum sínum í samræmi við fyrirfram ákveðna þætti og sem tengj- ast gengi viðkomandi í at- vinnurekstrinum, en ekki eftir því hvernig árað hefur al- mennt hjá öðrum aðilum í at- vinnugreininni eða aðilum í tengdri atvinnustarfsemi. Auðlindaskattur, sem kom- ið er á vegna náttúruauðlind- ar sem ekki hefur verið num- in, svo sem vegna olíu á hafi úti, er einfaldari í framkvæmd en þegar leggja á sértæka og háa ofurskatta á þá sem þeg- ar hafa um langt árabil nýtt viðkomandi náttúruauðlind, svo sem á við að jafnaði í fiskveiðum í sjó,“segir Helgi Áss Grétarsson, dósent við lagadeild HÍ. F I S K V E I Ð I L Ö G J Ö F I N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.