Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Síða 55

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Síða 55
Myndir hefur skapað; „hin persónan" er hún sjálf.15 I mörgum öðrum sögum Astu er lýst barnslegum aðalpersónum sem eru í stöðugri undrandi andstöðu við samfélag hinna fullorðnu, börnum sem vilja vel en verða til ills, eru saklaus sek. Allar mætast þessar sögur í óhugnaði dýrasögunnar. VII Hér hefur verið talað hvað eftir annað um „óhugnað“ og „grimmd“ Dýrasögu. Koma þessi áhrif óhugnaðar til allra þeirra sem lesa söguna — eða bara til mín? Hef ég kannski búið til nýja sögu? Mína sögu? Minn tilbúna, geggjaða veruleika, byggðan á lestri margra lærðra bóka eins og Donkíkóti? „Víst er að marka rnyndir" segir barnið í Dýrasógu. I sögunni eru ekki bara tvær heldur þrjár myndir sem máli skipta. Þriðja myndin er dúkrista eftir Ástu Sigurðardóttur. Hún heitir: Stóra grimma ófreskjan var ennþá til. Myndin sýnir lítið, hvítt dýr vinstra megin á efra myndfleti. Það er á flótta undan svörtu dýri, sem kemur ofan úr hægra horni myndflatarins. I forgrunni fyrir miðju er andlit ungrar stúlku (varla barnsandlit). Andlit stúlkunnar er stærsti flötur myndarinnar. Það eru augljósar samsvaranir á milli hvíta dýrsins og stúlkuandlitsins. Drættirnir í augum og nefi þeirra eru þeir sömu, línurnar eru blíðar og ávalar, aðalflöturinn hvítur. Svarta dýrið er ógnandi, fallostáknmálið í formum þess áberandi; nefið, hvassar tennur og klær. Svarta dýrið hefur lagt hramminn ofan á höfuð stúlkunnar og klærnar mynda hárlokka fram á enni hennar. Hrammurinn, ófreskjan, verður þannig hluti af höfði telpunn- ar, rennur inn í mynd hennar, heldur henni fastri. I byggingu og línum myndarinnar er tvískinnungur. Litla dýrið er á flótta út úr myndinni. Línurnar í hálsi stúlkunnar hallast í átt að hvíta dýrinu en línurnar í handleggjum hennar hallast í átt að ófreskjunni. I byggingu 181
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.