Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 130

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 130
Tímarit Máls og menningar stjórnmálamaður. Og athugasemdir hennar um stjórnmálin, ástina og listina eru sérlega hrífandi. Guðrún segir þetta um skáldskapinn m. a.: List er ekki lúxus heldur lífsnauðsyn hverri manneskju og hverri þjóð. Ef Islendingar hættu að skrifa bækur og lesa bækur týndu þeir þjóðerni sínu. Mörgum þykir pólitík og skáld- skapur fara illa saman en það er nú eitthvað annað. Það er engin tilviljun að margir stjórnmálamenn hafa líka verið rithöfundar því hvatinn er sá sami: að deila með öðrum . . . List er þýðingarmeiri en stjórnmál. Kannski listin hafi aldrei skipt eins miklu máli og nú á dögum. Indridi G. Þorsteinsson talar heldur enga tæpitungu og eru það svo sem eng- in ný tíðindi. Hann hefur aldrei mjúk- máll maður verið og sumar af hans hvassyrtu athugasemdum hér eru bæði ósanngjarnar og óréttmætar. Indriði ræðir mikið um bakgrunn sinn og oft óblíða reynslu sem sett hafa svip á verk hans og skapa honum nokkra sérstöðu í þessari bók. Indriði segir um skáldskap sinn m. a.: Sögur mínar hafa orðið til af nauð- syn á að skilja og skilgreina samtím- ann. Ég byggi þær á staðreyndum og er að vissu leyti skáldskaparlegur sagnfræðingur. Mig hefur aldrei langað til að búa til einkalegan reynsluheim enda hata ég fantasíu. Hún er ósönn og skortir almennt gildi. Ég hata líka uppskrúfaðan flæðistíl. Skáldskapur á sér ekki lífs- von í huga lesanda ef allt er sagt og meira til. Við höfum átt marga höf- unda sem eru þrungnir af svo mikilli andagift að verk þeirra skjálfa í hönd- um manns. Þessi verk hafa ekki lifað. Sá skáldskapur sem lifir fjallar um raunverulegt líf fólks. Hann er ekk- ert fimbulfamb heldur gerist hann af sjálfu sér vegna innri nauðsynjar. Matthías Johannessen er mælskur að vanda og segir hér mestmegnis frá bernsku sinni og því hvernig skáldskap- urinn kviknaði með honum, en einnig nokkuð af vandanum við að vera í senn atómskáld og ritstjóri Mogga. Lýsingar hans á æskuárunum eru skemmtilegar og gefa að auki góða hugmynd um and- rúmsloftið í Reykjavík á stríðsárunum. Matthías segir m. a. þau sönnu orð um ljóðið: Gott ljóð er samtíða allri sögu ís- lands. Raunar efast ég um að nokkuð sé til sem heitir samtíð þegar ljóð er annars vegar. Reynsla manna á öll- um tímum er svipuð. Þannig er gamla ljóðlistin okkar nútímalegri en margt það sem er ort í dag. Ljóðið ögrar dauðanum því í því segir mað- urinn: Ég var og er ennþá! Alfrún Gunnlaugsdóttir er líklega minnst þekkt af rithöfundunum sem hér taka þátt, þótt hún hafi með tveimur bókum skipað sér í fremstu röð. Því er mikill fengur að viðtalinu við hana, sem bæði er fróðlegt og vel samið auk þess sem það er gagnsýrt af manneskjulegri hlýju og húmanisma. Ævi hennar og viðhorf koma skýrt fram í eftirminni- legum myndum og knöppum en skýrum lýsingum. Mest dvelst hún við dvól sína á Spáni, kynni sín af fasismanum og skarplegur samanburður hennar á ólík- um þjóðfélögum er gæddur næmi og trúverðugleika. Um eigin skáldskap seg- ir Alfrún m. a.: Þegar ég skrifa reyni ég að búa til heim í heiminum í von um að síðar 256
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.