Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 83

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 83
Elías kraftaverkamaður því sambandi er um vissa kúgun að ræða: foreldrarnir skjóta sér undan ábyrgð af eigin gerðum og varpa henni yfir á Elías — hetjuna, hinn fullorðna dreng. Atburðarás í sögunum er hröð og nær hámarki í seinustu bókinni. Þar ryðst konuvargur frá Islandi, sem Elva þekkti aðeins í sjón, inn á fjölskyld- una í Kanada og hefur með sér 7 ára gamlan son; sá reynist vera hinn versti skæruliði. Stofugardínur, handklæði og baðhengi falla fyrir honum án þess að móðir hans geri nokkuð því til varnar. Heimilishetjan Elías má taka á honum stóra sínum til að bjarga fjölskyldunni frá þessari plágu. Bókin endar á að fjórtán Rússar eru um það bil að setjast upp hjá þeim að undirlagi Möggu móðu. Hún giftist nefnilega Rússanum nágranna Elíasar, þegar hún kom í heimsókn til Kanada, flutti síðan í íbúð í blokkinni. Rússarnir fjórtán standa í bókarlok í dyragættinni andspænis orðlausum foreldrunum og Elíasi og bíða eftir að verða boðið inn. Þótt fátt sé alvarlegs eðlis sem gerist í Elísarbókunum eru brandaraatriðin öðru hverju krydduð með heilræðum eða boðskap frá Elíasi. Hann heldur t. d. smáræður yfir syni konunnar um kynþáttamál. Segir þar að fólk eigi að fá tækifæri til að sýna hvern mann það hafi að geyma áður en litið sé á hörundslit þess; þar með er það afgreitt mál frá Elíasar hendi. Innri tími sagnanna er svolítið óljós; í fyrstu bók er hann nokkrar vikur; önnur bók, sem hefst nákvæmlega þar sem hin endar, gerist á tæpu ári. Þriðja bókin virðist byrja ári seinna að vorlagi og gerist á örfáum vikum. Ytri tími er nútíminn. I bókunum um Elías fer ákaflega lítið fyrir samfélagslýsingum. Vinnu- staðir foreldranna og skóli Elíasar gegna engu sérstöku hlutverki í sögunni þótt á þá sé minnst: „En pabbi minn var svo upptekinn við að brúa í kringum Prins Albert að hann mátti mest lítið vera að því að ala mig upp“ (Elías II, 77). „Og síðan byrjaði skólinn. Eg kynntist fleiri krökkum, en Jón hélt áfram að vera besti vinur minn“ (Elías II, 77). Seinna í sömu bók biður kennarinn Elías að segja ögn frá íslandi. Hann tekur saman mjög skorinort sögulegt og félagslegt yfirlit um land og þjóð þar sem staðreyndir eru einfaldaðar mjög. Þar segir m. a.: „Okkur finnst næstum allt best í heimi á íslandi. Líka við sjálf. Þetta heitir stundum þjóðarrembingur og stundum barátta lítillar þjóðar fyrir sjálfstæði sínu, það fer eftir hvernig stendur á“ (Elías II, 82). Einföldun er reyndar rauður þráður í gegnum allar bækurnar. Hlutverk foreldranna sem fyrirvinnur heimilisins skiptast eins og algengt er, faðirinn vinnur fulla vinnu, móðirin hálfa. Um verkaskiptingu á heimil- inu er ekki mikið talað að öðru leyti en því að faðirinn sér að mestu um matseld. Eldhúsið snýst nefnilega alltaf til varnar þegar móðirin reynir fyrir sér þar. Afstaða til heimilisstarfa yfirleitt einkennist af fyrrnefndum einföld- TMM VI 345
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.