Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Síða 134

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Síða 134
Tímarit Máls og menningar finningum Bjössa er hann tekur Doppu upp í fyrsta skipti: Hann strýkur varlega yfir fjaðrirnar, silkimjúkar og heitar. „Ekki vera hrædd, Doppa mín,“ hvíslar hann. „Við ætlum ekki að gera þér neitt. Við viljum bara vera góð við þig.“ (bls. 52) Fullorðna fólkið í sögunni skiptist í tvo hópa, líkt og börnin. Annars vegar eru smiðirnir sem hjálpa börnunum og sýna þeim skilning og hlýju. Hins vegar eru stjórnendur þungavinnuvéla sem skilja ekki börnin og áhugamál þeirra. I lok sögunnar sættir höfundur ekki mis- munandi sjónarmið, til dæmis eru Kiddi og Raggi ekki látnir bæta ráð sitt og viðhorf þeirra til dýranna breytist ekk- ert. Samúðin er þó greinilega með mál- leysingjunum. Við skiljum við Bjössa þroskaðri og reynslunni ríkari í sögulok. Með kynn- um sínum af Ásu og Doppu öðlast hann aukið sjálfstraust og kjark. Að endingu þorir Bjössi að segja Kidda og Ragga að þau hafi átt „skræpu" en ekki „topp- fugl“. Bjössi og Ása eru aðalpersónur en lesandinn kynnist henni minna. Per- sónulýsingar eru óbeinar í sögunni. Ut- litslýsingar eru litlar, eingöngu er sagt frá aldri barnanna, klæðnaði og háralit. Höfundur leggur mesta áherslu á að nálgast Bjössa og Ásu sem tilfinninga- verur í samskiptum þeirra við fuglinn. Persónur sögunnar verða hvorki skýrar né margbrotnar en þær eru trúverðugar og athafnir barnanna eru sannfærandi. Sagan er sögð í 3. persónu. Eingöngu er sýnt inn í hug Bjössa og er hann í sögumiðju. Aðrar persónur skynjum við utan frá, eftir athöfnum þeirra og orðum. Stíll sögunnar er knappur, setningar stuttar og málfar einfalt. Hversdagsleg orð eru notuð sem börn þekkja. Upp- setning efnisins hæfir vel byrjendum í lestri, línur eru hæfilega langar og letur er stórt. Oft nær höfundur að vekja með lesenda sérstök hughrif með myndræn- um og knöppum stíl, samanber lýsing- una á Bjössa og Ásu við jarðsetningu Doppu: „Þau liggja á hnjánum og horfa ofan í moldina. Engin orð. Bara fallegar hugsanir í hljóði.“ (bls. 110) Brian Pilkington myndskreytir bók- ina. Myndir eru margar og samspil texta og mynda með ágætum, en myndefni er ekki fjölbreytt. Það er einkum söguhetj- an sjálf og persónur í kringum hana. Myndirnar sýna beinar athafnir barn- anna, hvað þau eru að fást við hverju sinni. Þær eru felldar beint inn í megin- málið og ítreka efnisatriði en bæta litlu við söguna. Stíll mynda og texta er af sama tagi, þ. e. einfaldleikinn ræður ríkjum. Höfundur skrifar af næmi og skilningi á barnssálinni og tekst vel, eins og áður segir, að lýsa tilfinningum Ásu og Bjössa í garð fuglsins. Kynni barnanna af dúf- unni veita þeim mikið og í þeim sam- skiptum kynnast þau einnig sorginni. Höfundi tekst að lýsa þessum tilfinning- um barnanna á sannfærandi hátt og án allrar mærðar. Efni sögunnar höfðar vafalaust til allflestra barna á neðri stig- um grunnskólans. Það er einmitt vel til fundið hjá höfundi að leiða Ásu og Bjössa saman, því alltof oft eru strákar og stelpur á þessum aldri farin að skipa sér í andstæðar fylkingar. Ása og Bjössi eru jafningjar í sögunni og samskipti þeirra eðlileg og einlæg. 396
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.