Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 134
Tímarit Máls og menningar finningum Bjössa er hann tekur Doppu upp í fyrsta skipti: Hann strýkur varlega yfir fjaðrirnar, silkimjúkar og heitar. „Ekki vera hrædd, Doppa mín,“ hvíslar hann. „Við ætlum ekki að gera þér neitt. Við viljum bara vera góð við þig.“ (bls. 52) Fullorðna fólkið í sögunni skiptist í tvo hópa, líkt og börnin. Annars vegar eru smiðirnir sem hjálpa börnunum og sýna þeim skilning og hlýju. Hins vegar eru stjórnendur þungavinnuvéla sem skilja ekki börnin og áhugamál þeirra. I lok sögunnar sættir höfundur ekki mis- munandi sjónarmið, til dæmis eru Kiddi og Raggi ekki látnir bæta ráð sitt og viðhorf þeirra til dýranna breytist ekk- ert. Samúðin er þó greinilega með mál- leysingjunum. Við skiljum við Bjössa þroskaðri og reynslunni ríkari í sögulok. Með kynn- um sínum af Ásu og Doppu öðlast hann aukið sjálfstraust og kjark. Að endingu þorir Bjössi að segja Kidda og Ragga að þau hafi átt „skræpu" en ekki „topp- fugl“. Bjössi og Ása eru aðalpersónur en lesandinn kynnist henni minna. Per- sónulýsingar eru óbeinar í sögunni. Ut- litslýsingar eru litlar, eingöngu er sagt frá aldri barnanna, klæðnaði og háralit. Höfundur leggur mesta áherslu á að nálgast Bjössa og Ásu sem tilfinninga- verur í samskiptum þeirra við fuglinn. Persónur sögunnar verða hvorki skýrar né margbrotnar en þær eru trúverðugar og athafnir barnanna eru sannfærandi. Sagan er sögð í 3. persónu. Eingöngu er sýnt inn í hug Bjössa og er hann í sögumiðju. Aðrar persónur skynjum við utan frá, eftir athöfnum þeirra og orðum. Stíll sögunnar er knappur, setningar stuttar og málfar einfalt. Hversdagsleg orð eru notuð sem börn þekkja. Upp- setning efnisins hæfir vel byrjendum í lestri, línur eru hæfilega langar og letur er stórt. Oft nær höfundur að vekja með lesenda sérstök hughrif með myndræn- um og knöppum stíl, samanber lýsing- una á Bjössa og Ásu við jarðsetningu Doppu: „Þau liggja á hnjánum og horfa ofan í moldina. Engin orð. Bara fallegar hugsanir í hljóði.“ (bls. 110) Brian Pilkington myndskreytir bók- ina. Myndir eru margar og samspil texta og mynda með ágætum, en myndefni er ekki fjölbreytt. Það er einkum söguhetj- an sjálf og persónur í kringum hana. Myndirnar sýna beinar athafnir barn- anna, hvað þau eru að fást við hverju sinni. Þær eru felldar beint inn í megin- málið og ítreka efnisatriði en bæta litlu við söguna. Stíll mynda og texta er af sama tagi, þ. e. einfaldleikinn ræður ríkjum. Höfundur skrifar af næmi og skilningi á barnssálinni og tekst vel, eins og áður segir, að lýsa tilfinningum Ásu og Bjössa í garð fuglsins. Kynni barnanna af dúf- unni veita þeim mikið og í þeim sam- skiptum kynnast þau einnig sorginni. Höfundi tekst að lýsa þessum tilfinning- um barnanna á sannfærandi hátt og án allrar mærðar. Efni sögunnar höfðar vafalaust til allflestra barna á neðri stig- um grunnskólans. Það er einmitt vel til fundið hjá höfundi að leiða Ásu og Bjössa saman, því alltof oft eru strákar og stelpur á þessum aldri farin að skipa sér í andstæðar fylkingar. Ása og Bjössi eru jafningjar í sögunni og samskipti þeirra eðlileg og einlæg. 396
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.