Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Page 51

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Page 51
Kreppa í ríkisfjölmiblun menningu yfir í nútímalega borgarmenningu. Þetta tvennt var svo undirrótin að mistökunum sem nefnast Rás 2. Rás 2 var tilraun til að stela glæpnum. Yfirvofandi var tilkoma auglýsinga- stöðva sem myndu taka drjúgan skerf af tekjum RUV, og það sem meira er, drjúgan hluta af þeim tekjum sem RUV verður sífellt háðara. Glæpur þeirra yrði sá að þurfa ekki að sinna skyldum RUV við landslýð en hirða tekjurnar. Rás 2 var sett á laggirnar beinlínis til þess. Sem nú kemur á daginn að var rangt, en ef til vill skiljanlegt. Málið er auðvitað að Rás 2 gat aldrei heppnast við þær kringumstæður sem til staðar voru og þær forsendur sem henni voru gefnar og forstöðu- maður hefur margoft lýst: að vera auglýsingamiðill. Rás 2 var ætlað að haga sér eins og hver annar viðskiptamiðill í samkeppni um leið og hún naut einokunar! Slíkt stenst ekki. Viðurkenna ber að undir ákveðnum kringum- stæðum og út frá gefnum forsendum virka markaðslögmálin. Þau eru afleit til að ákvarða þjónustu- og menningarhlutverk útvarpsstöðvar og á ekki að nota sem slík, en til að ákvarða viðskiptahlutverk gegnir öðru máli. Rás 2 varð til sem viðskiptamiðill, verndaður gegn samkeppni á eigin sviði og því sviptur því aðhaldi sem viðskiptamiðlar verða að sætta sig við af markaðs- öflunum. Niðurstaða varð röng dagskrárstefna og veik viðskiptastaða. Dagskrárstefna RUV á Rás 2 virðist byggð á óljósum hugmyndum um hvernig auglýsingaútvarp sé í útlöndum og „eigi“ að vera. I stuttu máli má segja að Rásin hafi vanmetið þroskastig hlustenda og vitræna hæfileika auk þess sem hún einskorðaði sig við að fullnægja tiltölulega þröngum hlust- endahópi af alúð, það er unnendum táningatónlistar. Mistökin voru að apa eftir útlendum stöðvum sem hafa ekki nema lítinn hluta markaðar hver, á stórum neytendamarkaði. Þar sem svo háttar getur stöð sem þjónar smáu broti neytendahóps verið arðvænleg hafi hún auglýsendur sem vilja ná einmitt til þess hóps; það gerir hún í krafti efnis sem býður upp á hagstæða útkomu miðað við útlagðan kostnað og tekjur á móti. A Islandi gengur slíkt ekki. Stofn- og rekstrarkostnaður útvarpsstöðvar er talsverður og neytenda- hópurinn lítill, ekki bara vegna fólksfæðar landsins, heldur vegna þess að neytendahópur fyrir vörur sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi er enn minni. Auglýsingaútvarp verður því að hafa allvíða skírskotun til neytenda sem mest kaupa af þeim vörum sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi. Þetta er tvímælalaust fólk sem er eldra og gerir meiri kröfur um fjölbreytt efni en þeir sem eru á gelgjuskeiði. Með því að kasta menningarpólitísku hlutverki sínu fyrir róða á Rás 2 jók RUV enn á mistökin sem markaðsöflin hefðu getað dregið úr ef ekki hefði komið til einokunarvernd fyrstu árin. Því er Rás 2 nú í miklum vanda. Þetta er rakið hér til að minna á þá kaldhæðnislegu staðreynd að vandi 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.