Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 51

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 51
Kreppa í ríkisfjölmiblun menningu yfir í nútímalega borgarmenningu. Þetta tvennt var svo undirrótin að mistökunum sem nefnast Rás 2. Rás 2 var tilraun til að stela glæpnum. Yfirvofandi var tilkoma auglýsinga- stöðva sem myndu taka drjúgan skerf af tekjum RUV, og það sem meira er, drjúgan hluta af þeim tekjum sem RUV verður sífellt háðara. Glæpur þeirra yrði sá að þurfa ekki að sinna skyldum RUV við landslýð en hirða tekjurnar. Rás 2 var sett á laggirnar beinlínis til þess. Sem nú kemur á daginn að var rangt, en ef til vill skiljanlegt. Málið er auðvitað að Rás 2 gat aldrei heppnast við þær kringumstæður sem til staðar voru og þær forsendur sem henni voru gefnar og forstöðu- maður hefur margoft lýst: að vera auglýsingamiðill. Rás 2 var ætlað að haga sér eins og hver annar viðskiptamiðill í samkeppni um leið og hún naut einokunar! Slíkt stenst ekki. Viðurkenna ber að undir ákveðnum kringum- stæðum og út frá gefnum forsendum virka markaðslögmálin. Þau eru afleit til að ákvarða þjónustu- og menningarhlutverk útvarpsstöðvar og á ekki að nota sem slík, en til að ákvarða viðskiptahlutverk gegnir öðru máli. Rás 2 varð til sem viðskiptamiðill, verndaður gegn samkeppni á eigin sviði og því sviptur því aðhaldi sem viðskiptamiðlar verða að sætta sig við af markaðs- öflunum. Niðurstaða varð röng dagskrárstefna og veik viðskiptastaða. Dagskrárstefna RUV á Rás 2 virðist byggð á óljósum hugmyndum um hvernig auglýsingaútvarp sé í útlöndum og „eigi“ að vera. I stuttu máli má segja að Rásin hafi vanmetið þroskastig hlustenda og vitræna hæfileika auk þess sem hún einskorðaði sig við að fullnægja tiltölulega þröngum hlust- endahópi af alúð, það er unnendum táningatónlistar. Mistökin voru að apa eftir útlendum stöðvum sem hafa ekki nema lítinn hluta markaðar hver, á stórum neytendamarkaði. Þar sem svo háttar getur stöð sem þjónar smáu broti neytendahóps verið arðvænleg hafi hún auglýsendur sem vilja ná einmitt til þess hóps; það gerir hún í krafti efnis sem býður upp á hagstæða útkomu miðað við útlagðan kostnað og tekjur á móti. A Islandi gengur slíkt ekki. Stofn- og rekstrarkostnaður útvarpsstöðvar er talsverður og neytenda- hópurinn lítill, ekki bara vegna fólksfæðar landsins, heldur vegna þess að neytendahópur fyrir vörur sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi er enn minni. Auglýsingaútvarp verður því að hafa allvíða skírskotun til neytenda sem mest kaupa af þeim vörum sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi. Þetta er tvímælalaust fólk sem er eldra og gerir meiri kröfur um fjölbreytt efni en þeir sem eru á gelgjuskeiði. Með því að kasta menningarpólitísku hlutverki sínu fyrir róða á Rás 2 jók RUV enn á mistökin sem markaðsöflin hefðu getað dregið úr ef ekki hefði komið til einokunarvernd fyrstu árin. Því er Rás 2 nú í miklum vanda. Þetta er rakið hér til að minna á þá kaldhæðnislegu staðreynd að vandi 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.