Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Síða 51

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Síða 51
Kreppa í ríkisfjölmiblun menningu yfir í nútímalega borgarmenningu. Þetta tvennt var svo undirrótin að mistökunum sem nefnast Rás 2. Rás 2 var tilraun til að stela glæpnum. Yfirvofandi var tilkoma auglýsinga- stöðva sem myndu taka drjúgan skerf af tekjum RUV, og það sem meira er, drjúgan hluta af þeim tekjum sem RUV verður sífellt háðara. Glæpur þeirra yrði sá að þurfa ekki að sinna skyldum RUV við landslýð en hirða tekjurnar. Rás 2 var sett á laggirnar beinlínis til þess. Sem nú kemur á daginn að var rangt, en ef til vill skiljanlegt. Málið er auðvitað að Rás 2 gat aldrei heppnast við þær kringumstæður sem til staðar voru og þær forsendur sem henni voru gefnar og forstöðu- maður hefur margoft lýst: að vera auglýsingamiðill. Rás 2 var ætlað að haga sér eins og hver annar viðskiptamiðill í samkeppni um leið og hún naut einokunar! Slíkt stenst ekki. Viðurkenna ber að undir ákveðnum kringum- stæðum og út frá gefnum forsendum virka markaðslögmálin. Þau eru afleit til að ákvarða þjónustu- og menningarhlutverk útvarpsstöðvar og á ekki að nota sem slík, en til að ákvarða viðskiptahlutverk gegnir öðru máli. Rás 2 varð til sem viðskiptamiðill, verndaður gegn samkeppni á eigin sviði og því sviptur því aðhaldi sem viðskiptamiðlar verða að sætta sig við af markaðs- öflunum. Niðurstaða varð röng dagskrárstefna og veik viðskiptastaða. Dagskrárstefna RUV á Rás 2 virðist byggð á óljósum hugmyndum um hvernig auglýsingaútvarp sé í útlöndum og „eigi“ að vera. I stuttu máli má segja að Rásin hafi vanmetið þroskastig hlustenda og vitræna hæfileika auk þess sem hún einskorðaði sig við að fullnægja tiltölulega þröngum hlust- endahópi af alúð, það er unnendum táningatónlistar. Mistökin voru að apa eftir útlendum stöðvum sem hafa ekki nema lítinn hluta markaðar hver, á stórum neytendamarkaði. Þar sem svo háttar getur stöð sem þjónar smáu broti neytendahóps verið arðvænleg hafi hún auglýsendur sem vilja ná einmitt til þess hóps; það gerir hún í krafti efnis sem býður upp á hagstæða útkomu miðað við útlagðan kostnað og tekjur á móti. A Islandi gengur slíkt ekki. Stofn- og rekstrarkostnaður útvarpsstöðvar er talsverður og neytenda- hópurinn lítill, ekki bara vegna fólksfæðar landsins, heldur vegna þess að neytendahópur fyrir vörur sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi er enn minni. Auglýsingaútvarp verður því að hafa allvíða skírskotun til neytenda sem mest kaupa af þeim vörum sem hagkvæmt er að auglýsa í útvarpi. Þetta er tvímælalaust fólk sem er eldra og gerir meiri kröfur um fjölbreytt efni en þeir sem eru á gelgjuskeiði. Með því að kasta menningarpólitísku hlutverki sínu fyrir róða á Rás 2 jók RUV enn á mistökin sem markaðsöflin hefðu getað dregið úr ef ekki hefði komið til einokunarvernd fyrstu árin. Því er Rás 2 nú í miklum vanda. Þetta er rakið hér til að minna á þá kaldhæðnislegu staðreynd að vandi 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.