Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Page 132

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Page 132
Tímarit Máls og menningar er þannig lýst að á sundi gat hann orðið háfleygur í hugsun en aldrei á göngu á þurru landi. Hann lifir tvöföldu lífi, er annar maður á sundi en heima hjá sér. En rétt er að gefa því gaum að froskmað- urinn syndir stundum „bara innra með sér“ (20). Margt bendir til þess að á sundi sé froskmaðurinn í eigin hugar- heimi, þar lifir hann auðugu andlegu lífi og hugsar margar spakar hugsanir. Innra lífi froskmannsins er lýst af mikilli al- vöru og skilningi, en sumt í fari hans er líka spaugilegt. Hann hrífst t. d. af öllu sem tengist starfi hans, eða réttara sagt starfsheitinu; safnar froskafrímerkjum og leikur froskakvak af snældu þegar illa liggur á honum. Fjölskylda og heimili Hjónaband froskmannsins mótast af því hvernig til þess var stofnað. Því er við- haldið af vandabundnum leiða og girnd. Líkamlegar ástir eru „svefnlyfið“ þeirra, sem virkar þó ekki alltaf. Andvaka liggja þau hlið við hlið, finna lyktina hvort af öðru og þora ekki að kyngja af ótta við að hitt verði þess vart. „Nálægðin fjar- lægði þau . . . Tilfinningar sem voru lík- amanum andstæðar urðu eðlilegur hlut- ur: Það að tilfinningarnar segðu eitt en líkaminn annað.“ (26) Samtöl þeirra eru oftast út í hött, þó konan sé sannfærð um að hún skilji froskmanninn manna best. Innra líf hans er henni í raun lokuð bók, og þannig vilja þau hafa það. Samt heldur hún að hún kunni alltaf skýringu á því hvernig hann hegðar sér. Það kemst einnig vel til skila hvað börnin eru honum fjarlæg. Hann spyr þau kjána- legra spurninga og þau ýmist svara hon- um ekki eða flissa að honum í laumi. Enn er þó ónefnt sjálft heimilisbölið sem er faðir froskmannsins, ótrúleg frekja. Hann undirstrikar með orðum sínum hvað þetta er ömurlegt heimilislíf án þess auðvitað að gera sér grein fyrir því hvað hann á drjúgan þátt í því sjálfur. „Hann sagðist vorkenna aumingja börn- unum að þurfa að alast upp í þessum eilífa skammarkrók . . .“ (60—61). Faðir froskmannsins er spaugilegasta persóna sögunnar. Lýsingin á honum er ýkt en raunsæ. Höfundi tekst vel að finna rétta bilið þar á milli, hann skopstælir þannig að það er fáránlegt en hittir samt í mark. Froskmaðurinn er daufur í dálkinn á heimili sínu og annars hugar enda hrjáð- ur af einsemd og tómleika: „Oskin hætti smám saman að geta dregið andann og kafnaði. Tómið varð eftir og heimil- ið . . . Inni í því var það sem eiginmaður þarf: heimilistæki, húsbúnaður, kona og börn. Allt með talsverðu nútímasniði. “ (58) Tómleikinn er hvergi átakanlegri en á heimilinu. Lýsingin á því er ógeðfelld en lýsingin á sundi hans um hafið heill- andi, enda heilla köfun og einvera frosk- manninn en heimilið vekur honum við- bjóð. I bókinni segir: „Manninum og jörðinni fylgir ólykt, en sjónum dýr- legur ilmur“ (52). Tilboð hafmeyjarinnar Við fyrstu sýn er þetta einföld saga og efni hennar skýrt eftir lestur fyrstu blað- síðnanna. Þetta er saga um froskmann sem hittir hafmeyju. Hún biður hann að yfirgefa allt og fylgja sér. Hann færist undan því og segist bera ábyrgð á starfi sínu og heimili. Hún hótar þá að flækja netin í skrúfum allra báta landsins og leggja efnahag þjóðarinnar í rúst. Þetta gerir hún og þjóðin kemst í mikinn vanda. Það liggur hins vegar ekki ljóst fyrir hvers vegna og hvernig vandinn leystist, en að lokum varð froskmaður- 120
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.