Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 132

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 132
Tímarit Máls og menningar er þannig lýst að á sundi gat hann orðið háfleygur í hugsun en aldrei á göngu á þurru landi. Hann lifir tvöföldu lífi, er annar maður á sundi en heima hjá sér. En rétt er að gefa því gaum að froskmað- urinn syndir stundum „bara innra með sér“ (20). Margt bendir til þess að á sundi sé froskmaðurinn í eigin hugar- heimi, þar lifir hann auðugu andlegu lífi og hugsar margar spakar hugsanir. Innra lífi froskmannsins er lýst af mikilli al- vöru og skilningi, en sumt í fari hans er líka spaugilegt. Hann hrífst t. d. af öllu sem tengist starfi hans, eða réttara sagt starfsheitinu; safnar froskafrímerkjum og leikur froskakvak af snældu þegar illa liggur á honum. Fjölskylda og heimili Hjónaband froskmannsins mótast af því hvernig til þess var stofnað. Því er við- haldið af vandabundnum leiða og girnd. Líkamlegar ástir eru „svefnlyfið“ þeirra, sem virkar þó ekki alltaf. Andvaka liggja þau hlið við hlið, finna lyktina hvort af öðru og þora ekki að kyngja af ótta við að hitt verði þess vart. „Nálægðin fjar- lægði þau . . . Tilfinningar sem voru lík- amanum andstæðar urðu eðlilegur hlut- ur: Það að tilfinningarnar segðu eitt en líkaminn annað.“ (26) Samtöl þeirra eru oftast út í hött, þó konan sé sannfærð um að hún skilji froskmanninn manna best. Innra líf hans er henni í raun lokuð bók, og þannig vilja þau hafa það. Samt heldur hún að hún kunni alltaf skýringu á því hvernig hann hegðar sér. Það kemst einnig vel til skila hvað börnin eru honum fjarlæg. Hann spyr þau kjána- legra spurninga og þau ýmist svara hon- um ekki eða flissa að honum í laumi. Enn er þó ónefnt sjálft heimilisbölið sem er faðir froskmannsins, ótrúleg frekja. Hann undirstrikar með orðum sínum hvað þetta er ömurlegt heimilislíf án þess auðvitað að gera sér grein fyrir því hvað hann á drjúgan þátt í því sjálfur. „Hann sagðist vorkenna aumingja börn- unum að þurfa að alast upp í þessum eilífa skammarkrók . . .“ (60—61). Faðir froskmannsins er spaugilegasta persóna sögunnar. Lýsingin á honum er ýkt en raunsæ. Höfundi tekst vel að finna rétta bilið þar á milli, hann skopstælir þannig að það er fáránlegt en hittir samt í mark. Froskmaðurinn er daufur í dálkinn á heimili sínu og annars hugar enda hrjáð- ur af einsemd og tómleika: „Oskin hætti smám saman að geta dregið andann og kafnaði. Tómið varð eftir og heimil- ið . . . Inni í því var það sem eiginmaður þarf: heimilistæki, húsbúnaður, kona og börn. Allt með talsverðu nútímasniði. “ (58) Tómleikinn er hvergi átakanlegri en á heimilinu. Lýsingin á því er ógeðfelld en lýsingin á sundi hans um hafið heill- andi, enda heilla köfun og einvera frosk- manninn en heimilið vekur honum við- bjóð. I bókinni segir: „Manninum og jörðinni fylgir ólykt, en sjónum dýr- legur ilmur“ (52). Tilboð hafmeyjarinnar Við fyrstu sýn er þetta einföld saga og efni hennar skýrt eftir lestur fyrstu blað- síðnanna. Þetta er saga um froskmann sem hittir hafmeyju. Hún biður hann að yfirgefa allt og fylgja sér. Hann færist undan því og segist bera ábyrgð á starfi sínu og heimili. Hún hótar þá að flækja netin í skrúfum allra báta landsins og leggja efnahag þjóðarinnar í rúst. Þetta gerir hún og þjóðin kemst í mikinn vanda. Það liggur hins vegar ekki ljóst fyrir hvers vegna og hvernig vandinn leystist, en að lokum varð froskmaður- 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.