Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Side 20

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Side 20
segja með yfirlætislegt bros á vör: „Bókin hans Rushdie? Nei, blessaður vertu! Ég er ekki búinn að lesa hana.“ Höfundur bókar- innar sem olli öllum þessum ys og þys var orðinn tortryggilegur. Menn litu á harmleik hans sem ósmekklegt fjaðrafok. Stjómmálamennimir voru fljótir að not- færa sér þessa undarlegu „ónáð“ skáld- sagnahöfundarins sem kom róti á samskipti þeirra við lönd múslima. Viss tortryggni í hans garð umbreyttist nú í háttvísa óhlut- drægni. Aðeins það allra nauðsynlegasta var gert fyrir Rushdie: sem breskur ríkis- borgari sem hótað hefur verið lífláti, var hann (og er) undir traustum vemdarvæng bresku lögreglunnar; en það var vandlega sneitt hjá því að gera nokkuð fleira fyrir hann sem manneskju eða listamann; enginn vináttu- eða virðingarvottur frá opinberum aðilum; engin merki um sóma eða sam- stöðu frá Evrópu og menningarstofnunum hennar sem þó em sérfræðingar í merkja- máli, hvort sem þau em smá eða stór, lítil- mótleg eða áberandi. Frú Thatcher, þáverandi forsætisráðherra Bretlands, fannst bókin „verulega hneyksl- andi“ fyrir múslima og Sir Geoffrey Howe, þáverandi utanríkisráðherra, lýsti yfír: „Ríkisstjóminni og hinni bresku þjóð finnst þetta vond bók. Hún er ákaflega gagnrýnin og dónaleg í okkar garð. Hún líkir Stóra- Bretlandi við Þýskaland Hitlers. [Mérþætti gaman að hitta þann sem finnur þessa sam- líkingu! M.K.] Okkur finnst þetta jafn- slæmt og múslimum sem sámar að ráðist sé gegn trú þeirra.“ Þið sjáið hvað í þessum orðum felst: ásökun Khomeini var opinber- lega samþykkt. Þessi gagnýna og dónalega bók Rushdie ræðst gegn Bretlandi á sama hátt og hún rœðst gegn hinni íslömsku trú; það er aðeins refsingin, eða öllu heldur stig hennar, sem greinir breska ráðherrann frá íranska erkiklerkinum. Því Sir Geoffrey Howe hefði örugglega fyllst hryllingi ef Rushdie hefði verið myrtur. En ef önnur höndin hefði verið höggvin af honum, helst sú hægri, sú sem var svo dónaleg að skrifa gagnrýna bók sem hinni bresku þjóð finnst vond bók, þá hefðu allir undir niðri dáðst að þessari fögm réttargjörð. Þrennum tímum slær saman Einstakar kringumstæður í sögunni: Rush- die er upprunninn í múslimaþjóðfélagi sem að mestum hluta er enn á tímabilinu fyrir Nútímann. Hann skrifar bók sína í Evrópu, í Nútímanum, eða nánar til tekið, í lok þessa tíma. A sama tíma og íranski erkiklerkurinn þróaðist frá trúarlegu umburðarlyndi yfir í „Rushdie framdi ekki guðlast. Hann réðst ekki gegn Islam. Hann skrifaði skáldsögu." 18 TMM 1992:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.