Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 20

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 20
segja með yfirlætislegt bros á vör: „Bókin hans Rushdie? Nei, blessaður vertu! Ég er ekki búinn að lesa hana.“ Höfundur bókar- innar sem olli öllum þessum ys og þys var orðinn tortryggilegur. Menn litu á harmleik hans sem ósmekklegt fjaðrafok. Stjómmálamennimir voru fljótir að not- færa sér þessa undarlegu „ónáð“ skáld- sagnahöfundarins sem kom róti á samskipti þeirra við lönd múslima. Viss tortryggni í hans garð umbreyttist nú í háttvísa óhlut- drægni. Aðeins það allra nauðsynlegasta var gert fyrir Rushdie: sem breskur ríkis- borgari sem hótað hefur verið lífláti, var hann (og er) undir traustum vemdarvæng bresku lögreglunnar; en það var vandlega sneitt hjá því að gera nokkuð fleira fyrir hann sem manneskju eða listamann; enginn vináttu- eða virðingarvottur frá opinberum aðilum; engin merki um sóma eða sam- stöðu frá Evrópu og menningarstofnunum hennar sem þó em sérfræðingar í merkja- máli, hvort sem þau em smá eða stór, lítil- mótleg eða áberandi. Frú Thatcher, þáverandi forsætisráðherra Bretlands, fannst bókin „verulega hneyksl- andi“ fyrir múslima og Sir Geoffrey Howe, þáverandi utanríkisráðherra, lýsti yfír: „Ríkisstjóminni og hinni bresku þjóð finnst þetta vond bók. Hún er ákaflega gagnrýnin og dónaleg í okkar garð. Hún líkir Stóra- Bretlandi við Þýskaland Hitlers. [Mérþætti gaman að hitta þann sem finnur þessa sam- líkingu! M.K.] Okkur finnst þetta jafn- slæmt og múslimum sem sámar að ráðist sé gegn trú þeirra.“ Þið sjáið hvað í þessum orðum felst: ásökun Khomeini var opinber- lega samþykkt. Þessi gagnýna og dónalega bók Rushdie ræðst gegn Bretlandi á sama hátt og hún rœðst gegn hinni íslömsku trú; það er aðeins refsingin, eða öllu heldur stig hennar, sem greinir breska ráðherrann frá íranska erkiklerkinum. Því Sir Geoffrey Howe hefði örugglega fyllst hryllingi ef Rushdie hefði verið myrtur. En ef önnur höndin hefði verið höggvin af honum, helst sú hægri, sú sem var svo dónaleg að skrifa gagnrýna bók sem hinni bresku þjóð finnst vond bók, þá hefðu allir undir niðri dáðst að þessari fögm réttargjörð. Þrennum tímum slær saman Einstakar kringumstæður í sögunni: Rush- die er upprunninn í múslimaþjóðfélagi sem að mestum hluta er enn á tímabilinu fyrir Nútímann. Hann skrifar bók sína í Evrópu, í Nútímanum, eða nánar til tekið, í lok þessa tíma. A sama tíma og íranski erkiklerkurinn þróaðist frá trúarlegu umburðarlyndi yfir í „Rushdie framdi ekki guðlast. Hann réðst ekki gegn Islam. Hann skrifaði skáldsögu." 18 TMM 1992:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.