Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 100
ólíkum tímum. Myndin okkar er tilbúningur, hún sýnir horfna náttúru, horfíð fólk. Það er þetta sem gerir landslag sem á yflrborðinu virðist ósnortið svo óhugnanlegt. Lítið á vatnið, árstrauminn sem silast áfram á miðri mynd- inni. Mýrlendir bakkamir eru þaktir sefi. Slæðingur af spanskgrænu og hvítum yfirlit stígur upp af þeim. Húsin þrjú við fljótið og hið fjórða, staurabygging sem stendur á háum stiklum, virðast ævaforn og hrörleg, líkt og yfirgefm. í skugga þeirrra greini ég litla laufskála gnæfa upp úr sefinu, ótraustar grindur sem hróflað hefur verið upp, og undan trjánum neðanverðum skýst stór, svartur fugl. Á vatninu líður hjá bátur, sveipaður hvítri móðu. Útlínur hans eru svo daufar að hann er allt að því gagnsær. Nú kem ég auga á tvær örsmáar mannverur, ræðara og stýrimann sem speglast í fljótinu. En þar með er ekki allt upp talið. Fyrir framan húsið til vinstri mótar fyrir manni, við gerðið á bakkanum stendur skyndilega grannholda náungi, kannski veiðimaður, einnig á fjalatröppunum upp á pallinn í sefinu er eitthvað á kreiki, fyrst greini ég dreng í leyni og síðan annan sem felur sig í runnanum. Einnig innst inni í skóginum þykist ég eygja mannvemr, það hljóta að vera veiðimenn eða þjófar. Og handan árinnar, fyrir framan eyðihúsið, birtast enn fleiri; einn starir niður í vatnið, annar stendur grafkyrr, með bakið upp að dyrunum. Þetta er ekkert fólk, þetta eru vofur; því ef ég tek stækkunarglerið í hönd mér, leysast þær upp. Þær hverfa sjónum og skjóta aftur upp kollinum. Nú fyllist myndin, líkt og úr launsátri, af öðrum teiknum, og ég get varla lengur greint milli málaðs og ekki málaðs. Reykurinn til dæmis, sem stígur upp handan við hæðimar, er vafalaust ættaður úr öðmm myndum málarans sem heita „Bmni Tróju“ eða „Sódóma og Gómorra“. Meistarinn sem situr makindalega á heimili sínu í Amsterdam hefur engu gleymt, hvorki ránum né líkvögnum, hvorki gálga né steglum. Mynd hans sýnir líka það sem hún felur, til dæmis fall Ikarosar sem menn mála hvað eftir annað: ... hvemig allir snem sér undan, sem ósnortnir yfir óförum hans; þó hefur ef til vill bóndinn 98 heyrt skvampið, hið bælda óp en það skipti hann engu, sólin skein, eins og henni var skylt, á hvíta TMM 1992:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.