Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Side 32

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Side 32
— Þeir eru kannski tilbrigði við svipað stef. — Svo eru Gloría, Guðný og Nanna tilbrigði við annað stef. Þær eru bragðarefir, óútreiknanlegar, og upphaf sagna vegna þess að hjá þeim er söguþráðurinn, hnykillinn og hnoðað. Þær eru líka lauslátar og brjóta allar reglur um löggilta meðalhegðun. — Þær eru ekki lauslátar, en karlmennirnir í sögunni ætla þeim ýmislegt sem kemur þeim ekkert við heldur er sprottið úr hugarheimi karlanna. Þær eru allar séðar frá sjónarhóli þeirra. Það er viss kvenmynd sem karlar hafa búið til og eltast svo við, eins og Frontín og Diafanus sem eltast við Gloríu. — Þriðja og mikilvægasta horn þríhyrningsins er svo Diafanus, Stefán og „ég“. Þessar persónur eru bæði gerendur og þolendur í sambandi við valds- mennina eða „hið karllega“ annars vegar og hinar brögðóttu konur eða „hið kvenlega“ hins vegar. Þetta er þríhyrningur í þríhyrning í þríhyrning eða riddarasaga í reisubók í póst-móderne skáldsögu? Sem er söguleg skáldsaga? Eða hvað? Er ég nú búin að rekja of mikið ofan af söguþráðar-hnykli þínum, Álfrún, og orðin rammflækt? — Nei, bara svolítið. Sagan af Diafanusi er ekki riddarasaga þó að viss minni í henni sæki til riddarasagnanna. Ég get ekki neitað að hafa haft „yngri“ riddarasögur í huga, þær hafa alltaf heillað mig. En fyrst og fremst leik ég mér að þessari bókmenntagrein. Sagan af Diafanusi er heldur ekki miðaldasaga og Hvatt að rúnum er ekki söguleg skáldsaga. — Nú? — Söguleg skáldsaga er saga sem sett er niður á ákveðnu, atmörkuðu tímabili þar sem sögulegar persónur ganga um garða. Sá sem skrifar sögulega skáldsögu verður að vinna heimildavinnu, vera afar nákvæmur í meðferð sinni á staðreyndum og slíkur höfundur notar sögulega rétt smáatriði til að búa til umhverfi. Ég geri ekkert af þessu í Hvatt að rúnum. Við vorum áðan að tala um mörkin sem ég reyni að leysa upp, ég áskil mér frelsi til að láta skáldskapinn ráða yfir sögulegum aðstæðum en það getur maður ekki nema að vissu marki ef maður skrifar sögulega skáldsögu. Þú getur ekki breytt atburðum mannkynssögunnar. — Það sem er sögulegt við Hvatt að rúnum er þá kannski fremur bók- mennta-sögulegt? — Það væri kannski frekar. Það má líka líta á það að mannkynssagan getur komið til manns í formi samtímaskáldsagna. — Heyrðu Álfrún, við erum búnar að búa til nýtt hugtak: „bókmennta- söguleg skáldsaga“! — }á, en eigum við nokkuð að vera að flíka því? 22 TMM 1994:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.