Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Síða 32

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Síða 32
— Þeir eru kannski tilbrigði við svipað stef. — Svo eru Gloría, Guðný og Nanna tilbrigði við annað stef. Þær eru bragðarefir, óútreiknanlegar, og upphaf sagna vegna þess að hjá þeim er söguþráðurinn, hnykillinn og hnoðað. Þær eru líka lauslátar og brjóta allar reglur um löggilta meðalhegðun. — Þær eru ekki lauslátar, en karlmennirnir í sögunni ætla þeim ýmislegt sem kemur þeim ekkert við heldur er sprottið úr hugarheimi karlanna. Þær eru allar séðar frá sjónarhóli þeirra. Það er viss kvenmynd sem karlar hafa búið til og eltast svo við, eins og Frontín og Diafanus sem eltast við Gloríu. — Þriðja og mikilvægasta horn þríhyrningsins er svo Diafanus, Stefán og „ég“. Þessar persónur eru bæði gerendur og þolendur í sambandi við valds- mennina eða „hið karllega“ annars vegar og hinar brögðóttu konur eða „hið kvenlega“ hins vegar. Þetta er þríhyrningur í þríhyrning í þríhyrning eða riddarasaga í reisubók í póst-móderne skáldsögu? Sem er söguleg skáldsaga? Eða hvað? Er ég nú búin að rekja of mikið ofan af söguþráðar-hnykli þínum, Álfrún, og orðin rammflækt? — Nei, bara svolítið. Sagan af Diafanusi er ekki riddarasaga þó að viss minni í henni sæki til riddarasagnanna. Ég get ekki neitað að hafa haft „yngri“ riddarasögur í huga, þær hafa alltaf heillað mig. En fyrst og fremst leik ég mér að þessari bókmenntagrein. Sagan af Diafanusi er heldur ekki miðaldasaga og Hvatt að rúnum er ekki söguleg skáldsaga. — Nú? — Söguleg skáldsaga er saga sem sett er niður á ákveðnu, atmörkuðu tímabili þar sem sögulegar persónur ganga um garða. Sá sem skrifar sögulega skáldsögu verður að vinna heimildavinnu, vera afar nákvæmur í meðferð sinni á staðreyndum og slíkur höfundur notar sögulega rétt smáatriði til að búa til umhverfi. Ég geri ekkert af þessu í Hvatt að rúnum. Við vorum áðan að tala um mörkin sem ég reyni að leysa upp, ég áskil mér frelsi til að láta skáldskapinn ráða yfir sögulegum aðstæðum en það getur maður ekki nema að vissu marki ef maður skrifar sögulega skáldsögu. Þú getur ekki breytt atburðum mannkynssögunnar. — Það sem er sögulegt við Hvatt að rúnum er þá kannski fremur bók- mennta-sögulegt? — Það væri kannski frekar. Það má líka líta á það að mannkynssagan getur komið til manns í formi samtímaskáldsagna. — Heyrðu Álfrún, við erum búnar að búa til nýtt hugtak: „bókmennta- söguleg skáldsaga“! — }á, en eigum við nokkuð að vera að flíka því? 22 TMM 1994:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.