Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Page 33

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Page 33
Um gildi — Þú segir í viðtali við Súsönnu Svavarsdóttur í Morgunblaðinu (27.11) að „ ... við þurfum á nýjum gildum að halda.“ Nú erum við búnar að tala um það lengi hvernig þú brýtur niður í bókum þínum, í æ ríkara mæli, allar viðteknar hugmyndir um manneskjuna, öll gildi. Hvað stendur eftir og hvað áttu við með „nýjum“ gildum? — Ég á ekki við að við þurfum að finna gildi sem enginn hafi vitað um áður. Við þurfum þvert á móti að taka gömlu gildin og endurmeta þau. Til þess þarf að taka í gagnið gildið „hugrekki“. Vegna þess að mikið þarf til, ef menn vilja sjá gegnum þá holtaþoku sem lögst er yfir þetta samfélag. í þessu svokallaða „upplýsingaþjóðfélagi“ erum við daglega frædd um það sem er að gerast í heiminum, í fleiri og mikilvirkari íjölmiðlum en nokkru sinni áður. Þeir dynja á okkur eins og menn eru að kvarta yfir. Þegar alvarlegt mál skýtur upp kollinum hér á landi — ég læt erlend ríki liggja á milli hluta — er það oftar en ekki talað í hel. Og hvernig er þá hægt að tala um það sem máli skiptir án þess að finnast maður vera að herma eftir eftirhermunum? Þokan leggst yfir mann. Gildi eins og gagnrýnin hugsun eða siðfræðileg viðbrögð, virðast ekki eiga upp á pallborðið um þessar mundir. Ég vona að það sé ekki merki um að þjóðin vilji láta hugsa fyrir sig. Það þarf hugrekki til að andmæla í orði og á borði, og það gerist ekki af sjálfu sér. Annars virðist fólk hvorki hafa tíma né þrek til að ræðast við í því skyni að fá að vita hvað aðrir eru að hugsa. Það er trúlega ein af afleiðingum þess sem verið hefur að gerast í landinu á undanförnum árum og hefur ekki aðeins haft áhrif á kjör fólks heldur líka á hegðun þess og hugsun. Mér ofbýður til dæmis niðurskurðurinn í skólakerfinu og það hvernig staðið hefur verið að málum. Þetta er atlaga að menntun og framtíð ungu kynslóðarinnar og landsmanna allra. Oft er hún í búningi fálmkenndra „tilrauna11 sem seinna eiga eftir að skila árangri sem full ástæða er til að kvíða. Öll orka okkar uppi í Háskóla og dýrmætur tími hefur að mestu farið í það síðustu árin að reyna að verja einhvern menntunarkjarna sem þegar hefur verið skertur of mikið. Þegar ég kom til starfa við Háskóla íslands, árið 1971, fannst okkur að við værum að byggja upp fyrir framtíðina. Þeir sem koma að skólanum núna sem ungir kennarar, verða að byrja á því að sporna á móti, með okkur eldri kennurunum. Það er takmörkuð framtíð á dagskrá. — „Sporna á móti“ segir þú. Ég held næstum að það hugtak sem þú hefur notað oftast í þessu samtali, og alltaf með jákvæðum formerkjum, sé orðið „breyting“. Má ekki breyta Háskólanum? TMM 1994:1 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.