Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 111
af rímbullinu er góður skáldskapur. Á hinn bóginn er mjög hressandi að lesa svona bókmenntalega ómeðvitaða ffá- sögn, með stílfágun tapast oft ákveðið sakleysi eða kæruleysi sem þessi bók mætti einmitt ekki missa. Eftir ótal samræður og einu sinni kosmískt samræði skilur með þeim hjónaleysum, listamanninum og tungu- málinu. Frjóvgun hefur átt sér stað. Jón Hallur Stefánsson Ekki er allt sem sýnist, enginn er sá sem hann sýnist Birgir Sigurðsson: Hengiflugið. Forlagið 1993. Birgir Sigurðsson hefur í leikritum sín- um verið óhræddur við að taka óþyrmi- lega á fólki og draga ffam hliðar á einstaklingum og samskiptum þeirra sem menn undir venjulegum kringum- stæðum vilja helst halda í skugganum. Hér er ég öðru fremur að vísa til leikrits- ins Dagur vonar sem er eitthvert magn- aðasta drama sem sést hefur lengi á íslensku leiksviði, flóknar og margþætt- ar persónur sem eiga í Qölþættum og magnþrungnum átökum sem leiða ffam sífellt dýpri og grimmari mynd af innviðum fólks og samfélags. I fyrstu skáldsögu sinni fetar Birgir Sigurðsson svipaða slóð að því leyti að hann leggur ótrauður til atlögu við það verkefni að grafa sig í gegnum nútím- ann, verkefni sem margir hafa furðað sig á að íslenskir rithöfundar hafi flestir hverjir látið í ffiði í seinni tíð. Flókinn veruleiki Fyrir ekkert sérlega mörgum árum voru margir uppteknir af því að halda því ffam að rithöfundar ættu í skáldverkum sínum að vinna úr veruleikanum með því að draga skýrar línur og einfalda hann til þess að lesendur gerðu sér betur grein fyrir umhverfi sínu og sjálfum sér. í seinni tíð hafa menn verið ákafir í að halda því fram að skáldskapurinn eigi miklu ffekar að sýna hversu veröldin sé flókin, tætt og splundruð. Ekki er ég viss um að Birgir Sigurðs- son hafi látið þessar kenningar sig miklu varða, en hitt er víst að í þessu skáldverki sem hér er til umræðu er langt því ff á að verið sé að einfalda hlutina eða bjóða upp á þægilegar lausnir á vanda tilver- unnar. Þvert á móti er megininntak verksins einmitt að sýna það að tilveran er flókin, að manneskjur eru flóknar og að langt er ffá því að allt sé sem sýnist í fyrstu atrennu. í sögunni eru þessi viðfangsefni leidd ffam á a.m.k. fjórum sviðum. 1 fyrsta lagi í sögu, persónuleika, samskiptum og átökum aðalpersónanna. f öðru lagi í frásögnum af öðru fólki sem er í margskonar tengslum við aðalpersón- urnar. í þriðja lagi er höfundur óhrædd- ur við að láta persónur ræða málin, ýmist í eigin hugskoti eða í samræðu við aðra. í fjórða lagi eru svo lýsingar og umfjöllun um ýmis samfélagsleg fýrir- brigði, þar sem höfundur beitir off magnaðri íroníu. Samanvið, innanum og utanvið þessi svið er svo ótalmargt annað sem liggur í textanum og vísar á þær hugmyndir sem að baki verkinu liggja- Ástarsaga um fólk Það er kannski ekki sanngjarnt að nota orðið ástarsaga þegar um er að ræða sögu sem fjallar um raunverulegt fólk með alvöru tilfinningar, flóknar og mót- sagnakenndar. Venjulega eru þær sögur kaflaðar ástarsögur sem segja frá ein- hliða glansmyndum sem lifa í klisjum. Á hinn bóginn má auðvitað segja sem svo TMM 1994:1 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.