Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 87

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 87
children. Í Joanna Soefer Derevenski (ritstj.), Children and material culture, bls 17-26. London: Routhledge. Loftur Guttormsson (2000). Frá siðaskiptum til upplýsingaaldar. Kristni á Íslandi III. Reykjavík: Alþingi. Lucy, S. (2005). The archaeology of age. Í Margarita Dìaz-Andreu et al (ritstj.), The Archaeology of Identity: Approaches to gender, age, status, ethnicity and religion, bls. 43-66. London og New York: Routledge. Macnicol, J. (2006). Age Discrimination: An Historical and Contemporary Analysis. Cambridge: Cambridge University press. Mjöll Snæsdóttir (1988). Kirkjugarður að Stóruborg undir Eyjafjöllum. Árbók Hins íslenzka fornleifafélags 1987, bls. 5-40. Montgomery, H. (2005). Gendered childhoods: a cross disciplinery overview. Gender and education. 17. árg., 5 tbl., bls. 471-482. Nilson, B. (1994). Kvinnor, män och barn på medeltida begravningplatser. Projektet SVERIGES KRISTNANDE. Publikationer 3. Uppsalir: Teologiska Institutionen. Orme, N. (2001). Medieval children . Yale university Press: New Haven og London. Parker Pearson, M. (1999). The archaeology of death and burial. Sutton Publishing. Redin, L. (1976). Lagmanshejdan. Ett gravfält som spegling av sociala strukturer i Skanör. Acta Archaeologica Lundensia Series, nr. 10. Lund: CWK Gleerup. Schwartzman, H. B. (2006). Materializing children: challenges for the archaeology of childhood. Archaeological papers of the American anthropological association 15, bls. 123-131. Sigurður Líndal (1974). Saga Íslands I. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Steinunn Kristjánsdóttir (2004). The Awakening of Christianity in Iceland. Discovery of a timber church and graveyard at Þórarinsstaðir in Seyðisfjörður. GOTARC Series B nr. 31. Gothenburg: University of Gothenburg. Stirland, A. (2003). Human bones in archaeology. A Sire Archaeology book nr. 46. Buckinghamshire, Shire Publications LTD. __________ 86 Þegar á unga aldri lifi ég enn Nokkur vakning hefur verið hérlendis undanfarin misseri á því sérsviði sem nefnt hefur verið kynjafornleifafræði (e. Archaeology of Gender). Þrátt fyrir miklar framfarir og útgáfu á slíkum rannsóknum á heimsvísu hefur fram- gangur greinarinnar verið mjög hægur á Íslandi. Einn þeirra efnisflokka sem hvað skýrast varpa ljósi á kyn- og kyngervis- bundna efnismenningu fortíðar eru grafsiðir frá tímum heiðni. Doktors- ritgerð Kristjáns, Kuml og haugfé, var frumkvöðlaverk því hún var fyrsta yfirlitsverkið sem gefið var út um grafsiði á víkingaöld á Íslandi sem unnið var af fornleifafræðingi. Enn þann dag í dag er hún eina yfirlitsverkið af þessu tagi. Við endurútgáfu hennar árið 2000 var ákveðið að breyta upprunalegum texta sem minnst og uppfæra hann aðeins að því leyti að sá efniviður, sem hafði bæst við frá því hún var fyrst gefin út árið 1956, var hafður með. Kyn, kyngervi og kynjafræði Tilurð enska hugtaksins gender, hefur haft mikil áhrif á þróun kynjafræða og verið sem vendipunktur í femínískum fræðum. Það hefur valdið straum- hvörfum í jafnréttisbaráttu kvenna sem og í fræðastörfum eins og sjá má við nálganir á efniviði fornleifafræðinnar. Lengi vel voru kyn og kyngervi álitnir tveir aðskildir flokkar og fornleifafræðingurinn Lynn Meskell útskýrir þann aðskilnað með tilvitnun í Gatens: Kyn er álitið staðreynd líkamans - á meðan kyngervi er félagsleg viðbót við kyn (Meskell 1999, bls. 71). Skipting kynjanna í tvo hópa hefur lengi verið talin líffræðileg staðreynd. Slíkar staðhæfingar hafa þó almennt verið hraktar og kyn því álitið jafn óstöðugt og kyngervi. Hitt kynið Líffræði einstaklinga hefur í gegnum tíðina verið talin eins konar örlög, eitthvað sem er óbreytanlegt og fast. Sama á við kyn þeirra, hefðbundna __________ 87 „Undir mold og steinum...“ Rýnt í stöðu kynjafornleifafræði á Íslandi Sandra Sif Einarsdóttir MA-ritgerð mín fjallaði að miklu leyti um áhrif Kristjáns Eldjárns á orðræðu íslenskrar fornleifafræði, en í þessari grein sem unnin er upp úr ritgerðinni verður áherslan lögð á þróun kynjafræði innan fornleifafræði og þá sérstaklega innan íslenskrar fornleifafræði.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.