Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Page 87

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Page 87
children. Í Joanna Soefer Derevenski (ritstj.), Children and material culture, bls 17-26. London: Routhledge. Loftur Guttormsson (2000). Frá siðaskiptum til upplýsingaaldar. Kristni á Íslandi III. Reykjavík: Alþingi. Lucy, S. (2005). The archaeology of age. Í Margarita Dìaz-Andreu et al (ritstj.), The Archaeology of Identity: Approaches to gender, age, status, ethnicity and religion, bls. 43-66. London og New York: Routledge. Macnicol, J. (2006). Age Discrimination: An Historical and Contemporary Analysis. Cambridge: Cambridge University press. Mjöll Snæsdóttir (1988). Kirkjugarður að Stóruborg undir Eyjafjöllum. Árbók Hins íslenzka fornleifafélags 1987, bls. 5-40. Montgomery, H. (2005). Gendered childhoods: a cross disciplinery overview. Gender and education. 17. árg., 5 tbl., bls. 471-482. Nilson, B. (1994). Kvinnor, män och barn på medeltida begravningplatser. Projektet SVERIGES KRISTNANDE. Publikationer 3. Uppsalir: Teologiska Institutionen. Orme, N. (2001). Medieval children . Yale university Press: New Haven og London. Parker Pearson, M. (1999). The archaeology of death and burial. Sutton Publishing. Redin, L. (1976). Lagmanshejdan. Ett gravfält som spegling av sociala strukturer i Skanör. Acta Archaeologica Lundensia Series, nr. 10. Lund: CWK Gleerup. Schwartzman, H. B. (2006). Materializing children: challenges for the archaeology of childhood. Archaeological papers of the American anthropological association 15, bls. 123-131. Sigurður Líndal (1974). Saga Íslands I. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Steinunn Kristjánsdóttir (2004). The Awakening of Christianity in Iceland. Discovery of a timber church and graveyard at Þórarinsstaðir in Seyðisfjörður. GOTARC Series B nr. 31. Gothenburg: University of Gothenburg. Stirland, A. (2003). Human bones in archaeology. A Sire Archaeology book nr. 46. Buckinghamshire, Shire Publications LTD. __________ 86 Þegar á unga aldri lifi ég enn Nokkur vakning hefur verið hérlendis undanfarin misseri á því sérsviði sem nefnt hefur verið kynjafornleifafræði (e. Archaeology of Gender). Þrátt fyrir miklar framfarir og útgáfu á slíkum rannsóknum á heimsvísu hefur fram- gangur greinarinnar verið mjög hægur á Íslandi. Einn þeirra efnisflokka sem hvað skýrast varpa ljósi á kyn- og kyngervis- bundna efnismenningu fortíðar eru grafsiðir frá tímum heiðni. Doktors- ritgerð Kristjáns, Kuml og haugfé, var frumkvöðlaverk því hún var fyrsta yfirlitsverkið sem gefið var út um grafsiði á víkingaöld á Íslandi sem unnið var af fornleifafræðingi. Enn þann dag í dag er hún eina yfirlitsverkið af þessu tagi. Við endurútgáfu hennar árið 2000 var ákveðið að breyta upprunalegum texta sem minnst og uppfæra hann aðeins að því leyti að sá efniviður, sem hafði bæst við frá því hún var fyrst gefin út árið 1956, var hafður með. Kyn, kyngervi og kynjafræði Tilurð enska hugtaksins gender, hefur haft mikil áhrif á þróun kynjafræða og verið sem vendipunktur í femínískum fræðum. Það hefur valdið straum- hvörfum í jafnréttisbaráttu kvenna sem og í fræðastörfum eins og sjá má við nálganir á efniviði fornleifafræðinnar. Lengi vel voru kyn og kyngervi álitnir tveir aðskildir flokkar og fornleifafræðingurinn Lynn Meskell útskýrir þann aðskilnað með tilvitnun í Gatens: Kyn er álitið staðreynd líkamans - á meðan kyngervi er félagsleg viðbót við kyn (Meskell 1999, bls. 71). Skipting kynjanna í tvo hópa hefur lengi verið talin líffræðileg staðreynd. Slíkar staðhæfingar hafa þó almennt verið hraktar og kyn því álitið jafn óstöðugt og kyngervi. Hitt kynið Líffræði einstaklinga hefur í gegnum tíðina verið talin eins konar örlög, eitthvað sem er óbreytanlegt og fast. Sama á við kyn þeirra, hefðbundna __________ 87 „Undir mold og steinum...“ Rýnt í stöðu kynjafornleifafræði á Íslandi Sandra Sif Einarsdóttir MA-ritgerð mín fjallaði að miklu leyti um áhrif Kristjáns Eldjárns á orðræðu íslenskrar fornleifafræði, en í þessari grein sem unnin er upp úr ritgerðinni verður áherslan lögð á þróun kynjafræði innan fornleifafræði og þá sérstaklega innan íslenskrar fornleifafræði.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.