Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 106

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 106
Haugfé getur sagt til um kyngervi, félagslega stöðu, haft trúarlega tengingu, snúið að göldrum og tengingu einstaklingsins við ákveðinn hóp. Þá gefur beinagrindin sagt til um aldur, kyn og líkamlegt ástand manneskjunnar við andlát. Þetta gildi túlkunar jókst enn í kjölfar innkomu póstfemínismans með innleiðingu kenninga um lífshlaup og lífsferil, en þar geta líkamsleifar í samhengi við haugfé gefið til kynna stöðu fólks í lífsferlinu og skynjun samfélagsins á því. Sú orðræða sem stýrt hefur hugmyndum um kyn og kyngervi innan íslenskrar fornleifafræði er orðin ríflega 50 ára gömul og byggir að miklu leyti á hugmyndum Kristjáns Eldjárns. Sökum stöðu Kristjáns sem þjóðminjavarðar, forseta og um langa hríð eina menntaða fornleifafræðingsins sem starfaði hér- lendis varð hann að vissu marki „Fornleifafræðingur Íslands“ - og þar með utan seilingar gagnrýni. Því varð Kristján nokkurs konar yfirvald innan íslenskrar fornleifafræði og hafa skrif hans að miklu leyti stýrt hugmyndum landsmanna um víkingaöld og þá um leið um stöðu kynjanna á þeim tíma á Íslandi í áratugi. Sjálfur var Kristján undir áhrifum orðræðu eigins samtíma. Hann færði staðalímyndir samtíma síns upp á fortíðina og mótaði þær að henni. Því er ekki að undra að umfjöllun um kynin í doktorsritgerð hans Kumlum og haugfé hafi afmarkast að miklu leyti við hefðbundna tvískiptingu kynjanna sem var viðtekin skoðun um miðja síðustu öld. Heimildaskrá Adolf Friðriksson. (e.d.)  óútgefið . Fornmenn og furðuminjar. Leskaflar í íslenskri fornleifafræði – handrit, (bls. 1-14). Adolf Friðriksson. (1994). Sannfræði íslenskra fornleifa. Skírnir 168 (haust 1994), bls. 346-376. Arwill-Nordbladh, E. (2001). Genusforskning inom arkeologin. Stokkhólmur: Högskoleverket. Árni Björnsson. (2004, 19. júní). Sverð og saga. Morgunblaðið, bls. 36. Ásta Kristjana Sveinsdóttir. (2002). Kvenna megin  ritdómur um bókina Kvenna megin . Skírnir 176 (vor 2002), bls. 165-174. Bjarni Einarsson. (1982, 2. september). „Nú er hún Snorrabúð stekkur“. Dagblaðið Vísir, bls. 18. Bjarni Einarsson og Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson. (1990, 7. nóvember). Innlegg í umræðuna um íslenska fornleifafræði. Morgunblaðið, bls. 38- 39. Bjarni Einarsson og Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson. (1992, 10. júní). Hagsmunir þjóðarinnar og réttur til menningararfleiðar hennar? Morgunblaðið, bls. 42-43. Bjarni F. Einarsson. (1993). Hið félagslega rými að Granastöðum. Félagsfræðilegar kenningar og hugmyndir í fornleifafræði. Árbók Hins íslenska fornleifafélags 1992, bls. 51- 75. __________ 106 Undir mold og steinum... Bjarni F. Einarsson. (1994). Íslenskar fornleifar: Fórnarlömb sagnahyggjunnar? Skírnir 168 (haust 1994), bls. 377-402. Butler, J. (1990). Gender Trouble: Feminism and the Subversion of Identity. London: Routledge. Butler, J. (2002). Monique Wittig: Upplausn líkamans og uppspunið kyn. Ritið: 2/2002, bls. 161-184. Damm, C. (1991). From Burials to Gender Roles: Problems and Potentials in Post-Processual Archaeology. Í Dale Walde, Noreen D. Willows (ritstj.), The Archaeology of Gender: Proceedings of the 22nd Annual Chacmool Conference (bls. 130-135). Calgary: University of Calgary. de Beauvoir, S. (1986). Le deuxième sexe II. París: Gallimard. de Beauvoir, S. (1999). Hitt kynið – inngangur. Í Irma Erlingsdóttir og Sigríður Þorgeirsdóttir (ritstj.), Simone de Beauvoir: Heimspekingur, rithöfundur, femínisti (bls. 67-82). Reykjavík: Háskólaútgáfan og Rannsóknarstofa í kvennafræðum. Gilchrist, R. (1997). Gender and Material Culture: The archaeology of religious Women. London: Routledge. Gilchrist, R. (1999). Gender and Archaeology. Contesting the Past. London: Routledge. Guðni Elíasson. (2004). „Frægðin hefur ekkert breytt mér“. Þjóðin, sagan og Þjóðminjasafnið. Ritið: 2/ 2004, bls. 137-165. Heimir: félag ungra sjálfstæðismanna (2005, 4. nóvember). Heimir eignast merki. Skoðað 2. apríl 2007 á http:// www.homer.is/index.php? object=news&cat=&id= 649. Hilma Gunnarsdóttir. (2006). Íslenska söguendurskoðunin. Aðferðir og hugmyndir í sagnfræði á áttunda og níunda áratug tuttugustu aldar. Í Hilma Gunnarsdóttir, Jón Þór Pétursson og Sigurður Gylfi Magnússon (ritstj.), Frá Endurskoðun til upplausnar: Tvær prófritgerðir, einn formáli, þrjú viðtöl, sjö fræðigreinar, fimm ljósmyndir, einn eftirmáli og nokkrar minningargreinar af vettvangi hugvísinda, (bls. 23-110). Reykjavík: Miðstöð einsögurannsókna og ReykjavíkurAkademían. Hjørungdal, T. (1999). Kremering och dekonstruktion/rekonstuktion av indentitet. Í Camilla Caesar, Ingrid Gustin m.fl. (ritstj.), Han Hon Den Det. Att integrera genus och kön i arkeologi (bls. 81-95). Report series no. 65. Lundur: University of Lund. Hodder, I. (1999). The Archaeological Process. An Introduction. Oxford: Blackwell Publishers. Hodder , I. (2004). Kennileg fornleifafræði. Ritið: 2/ 2004, bls. 195- 213. Íslensk orðabók. (2002). Mörður Árnason (ritstj.). 3. útgáfa. Reykjavík: Edda. Kristján Eldjárn. (1948). Gengið á reka: Tólf fornleifaþættir. Akureyri: Bókaútgáfan Norðri. __________ 107 Sandra Sif Einarsdóttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.