Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Qupperneq 106

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Qupperneq 106
Haugfé getur sagt til um kyngervi, félagslega stöðu, haft trúarlega tengingu, snúið að göldrum og tengingu einstaklingsins við ákveðinn hóp. Þá gefur beinagrindin sagt til um aldur, kyn og líkamlegt ástand manneskjunnar við andlát. Þetta gildi túlkunar jókst enn í kjölfar innkomu póstfemínismans með innleiðingu kenninga um lífshlaup og lífsferil, en þar geta líkamsleifar í samhengi við haugfé gefið til kynna stöðu fólks í lífsferlinu og skynjun samfélagsins á því. Sú orðræða sem stýrt hefur hugmyndum um kyn og kyngervi innan íslenskrar fornleifafræði er orðin ríflega 50 ára gömul og byggir að miklu leyti á hugmyndum Kristjáns Eldjárns. Sökum stöðu Kristjáns sem þjóðminjavarðar, forseta og um langa hríð eina menntaða fornleifafræðingsins sem starfaði hér- lendis varð hann að vissu marki „Fornleifafræðingur Íslands“ - og þar með utan seilingar gagnrýni. Því varð Kristján nokkurs konar yfirvald innan íslenskrar fornleifafræði og hafa skrif hans að miklu leyti stýrt hugmyndum landsmanna um víkingaöld og þá um leið um stöðu kynjanna á þeim tíma á Íslandi í áratugi. Sjálfur var Kristján undir áhrifum orðræðu eigins samtíma. Hann færði staðalímyndir samtíma síns upp á fortíðina og mótaði þær að henni. Því er ekki að undra að umfjöllun um kynin í doktorsritgerð hans Kumlum og haugfé hafi afmarkast að miklu leyti við hefðbundna tvískiptingu kynjanna sem var viðtekin skoðun um miðja síðustu öld. Heimildaskrá Adolf Friðriksson. (e.d.)  óútgefið . Fornmenn og furðuminjar. Leskaflar í íslenskri fornleifafræði – handrit, (bls. 1-14). Adolf Friðriksson. (1994). Sannfræði íslenskra fornleifa. Skírnir 168 (haust 1994), bls. 346-376. Arwill-Nordbladh, E. (2001). Genusforskning inom arkeologin. Stokkhólmur: Högskoleverket. Árni Björnsson. (2004, 19. júní). Sverð og saga. Morgunblaðið, bls. 36. Ásta Kristjana Sveinsdóttir. (2002). Kvenna megin  ritdómur um bókina Kvenna megin . Skírnir 176 (vor 2002), bls. 165-174. Bjarni Einarsson. (1982, 2. september). „Nú er hún Snorrabúð stekkur“. Dagblaðið Vísir, bls. 18. Bjarni Einarsson og Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson. (1990, 7. nóvember). Innlegg í umræðuna um íslenska fornleifafræði. Morgunblaðið, bls. 38- 39. Bjarni Einarsson og Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson. (1992, 10. júní). Hagsmunir þjóðarinnar og réttur til menningararfleiðar hennar? Morgunblaðið, bls. 42-43. Bjarni F. Einarsson. (1993). Hið félagslega rými að Granastöðum. Félagsfræðilegar kenningar og hugmyndir í fornleifafræði. Árbók Hins íslenska fornleifafélags 1992, bls. 51- 75. __________ 106 Undir mold og steinum... Bjarni F. Einarsson. (1994). Íslenskar fornleifar: Fórnarlömb sagnahyggjunnar? Skírnir 168 (haust 1994), bls. 377-402. Butler, J. (1990). Gender Trouble: Feminism and the Subversion of Identity. London: Routledge. Butler, J. (2002). Monique Wittig: Upplausn líkamans og uppspunið kyn. Ritið: 2/2002, bls. 161-184. Damm, C. (1991). From Burials to Gender Roles: Problems and Potentials in Post-Processual Archaeology. Í Dale Walde, Noreen D. Willows (ritstj.), The Archaeology of Gender: Proceedings of the 22nd Annual Chacmool Conference (bls. 130-135). Calgary: University of Calgary. de Beauvoir, S. (1986). Le deuxième sexe II. París: Gallimard. de Beauvoir, S. (1999). Hitt kynið – inngangur. Í Irma Erlingsdóttir og Sigríður Þorgeirsdóttir (ritstj.), Simone de Beauvoir: Heimspekingur, rithöfundur, femínisti (bls. 67-82). Reykjavík: Háskólaútgáfan og Rannsóknarstofa í kvennafræðum. Gilchrist, R. (1997). Gender and Material Culture: The archaeology of religious Women. London: Routledge. Gilchrist, R. (1999). Gender and Archaeology. Contesting the Past. London: Routledge. Guðni Elíasson. (2004). „Frægðin hefur ekkert breytt mér“. Þjóðin, sagan og Þjóðminjasafnið. Ritið: 2/ 2004, bls. 137-165. Heimir: félag ungra sjálfstæðismanna (2005, 4. nóvember). Heimir eignast merki. Skoðað 2. apríl 2007 á http:// www.homer.is/index.php? object=news&cat=&id= 649. Hilma Gunnarsdóttir. (2006). Íslenska söguendurskoðunin. Aðferðir og hugmyndir í sagnfræði á áttunda og níunda áratug tuttugustu aldar. Í Hilma Gunnarsdóttir, Jón Þór Pétursson og Sigurður Gylfi Magnússon (ritstj.), Frá Endurskoðun til upplausnar: Tvær prófritgerðir, einn formáli, þrjú viðtöl, sjö fræðigreinar, fimm ljósmyndir, einn eftirmáli og nokkrar minningargreinar af vettvangi hugvísinda, (bls. 23-110). Reykjavík: Miðstöð einsögurannsókna og ReykjavíkurAkademían. Hjørungdal, T. (1999). Kremering och dekonstruktion/rekonstuktion av indentitet. Í Camilla Caesar, Ingrid Gustin m.fl. (ritstj.), Han Hon Den Det. Att integrera genus och kön i arkeologi (bls. 81-95). Report series no. 65. Lundur: University of Lund. Hodder, I. (1999). The Archaeological Process. An Introduction. Oxford: Blackwell Publishers. Hodder , I. (2004). Kennileg fornleifafræði. Ritið: 2/ 2004, bls. 195- 213. Íslensk orðabók. (2002). Mörður Árnason (ritstj.). 3. útgáfa. Reykjavík: Edda. Kristján Eldjárn. (1948). Gengið á reka: Tólf fornleifaþættir. Akureyri: Bókaútgáfan Norðri. __________ 107 Sandra Sif Einarsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.