Dagrenning - 01.12.1950, Blaðsíða 19

Dagrenning - 01.12.1950, Blaðsíða 19
FRIÐRIK J. FAFNAR, VÍGSLUBISKUP: BÆN. BÆNADAGUR Prédiliítn flutt í AlíureyrarlíirJíju 5. sunnu> daé cftir páslca 1950. „Og hann sagði við þá: Setjum svo að einhver af yður eigi vin — og fari til hans um miðnætti og segi við hann: Vinur, lánaðu mér þrjú brauð; því að vinur minn er kom- inn til mín úr ferð, og ég hef ekkert að bera á borð fyrir hann; og hinn svari inni fyrir og segi: Gjörðu mér ekki ónæði; það er búið að loka dyrunum, og börnin mín eru ásamt mér komin í rúmið; ég get ekki farið á fæt- ur til að fá þér brauðin? Ég segi yður, þótt hann fari ekki á fætur og fái honurn þau sök- um þess, að hann er vinur hans, þá mun hann samt fara á fætur vegna áleitni hans, og fá honum eins mörg og hann þarf. Og ég segi yður: Biðjið, og yður mun gefast; leitið og þér munuð finna; knýið á, og fyrir yður mun upplokið verða, þ\í að hver sá öðlast, sem biður, og’ sá finnur, er leitar, og fyrir þeim mun upp lokið, sem á knýr. En hver faðir yðar á meðal. mun gefa syni sínurn stein ,er hann bæði urn brauð? eða um fisk, þá gefa honum höggorm í staðinn fyrir fisk? eða bæði hann um egg, þá gefa honum sporð- dreka? Ef nú þér, sem eruð vondir, hafið vit á að gefa bömum yðar góðar gjafir, hversu miklu fremur mun.þá faðirinn af himni gefa þeim heilagan anda, sem biðja hann.“ (Lúkas n. 5—13). Jesús er þama að tala við lærisveina sina um bænina, þörf hennar og áhrifavald. Rétt á undan þessum texta segir frá því, að Jesús kennir lærisveinum sínum drottinlegu bæn- ina „Faðir vor“. Það er sú bænin, sem allir kristnir menn væntanlega kunna, eða hafa að minnsta kosti einhvemtíma lært. En hvað eru það margir, sem lagt hafa hugsun og verk í það, að gera sér þess ljósa grein, um hvað þar er aðallega beðið? Það er svo margt sem við lærum, sérstaklega sem óþroskuð börn, að við lærum það utanað, en gerum okkur ekki að sama skapi grein fyrir innihaldinu og merkingunni. Og þannig er það, að mig grunar, með þá bænina, sem flestir kunna og oftast er höfð yfir. Við endum venju- lega morgun- og kvöldbænir okkar með því að lesa „faðirvorið“, en þyljum það of oft hugsunarlaust, eins og það sé einhverskon- ar töfraþula, sem hafi einhvern ákveðinn kraft, ef hún er aðeins höfð yfir. En það er einmitt það, sem Jesús tekur vara við. Bænin á ekki aðeins að vera stunduð af skyldurækt, til þess að afljúka einhverju, sem á að gerast, heldur af innri þörf sálarinnar, í þrá eftir nánara samfélagi við Guð sinn og skapara. Þegar Jesús segir dæmisöguna um Fariseann og tollheimtumanninn, bendir hann einmitt á þetta. Fariseinn biður til þess eins að fullnægja fyrirsettum reglum trúar sinnar, að því er virðist tilfinningar- laust og skilningslaust á eðlli og tilgangi bænarinnar. Tollheimtumaðurinn biður aft- ur á móti af þeirri innri þörf, sem knýr hann DAGRENNING 17

x

Dagrenning

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagrenning
https://timarit.is/publication/1118

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.