Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 139

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 139
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 139 SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR Með framboði á þessari námsleið í upphafi var brugðist við þeirri umræðu á sviði menntamála að mikilvæg forsenda skólaþróunar væri að meta skólastarf. Áhersla á sjálfsmat skóla var meðal annars sett í lög um grunn- og framhaldsskóla árin 1995 og 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996, VIII. kafli. Námskrár og mat 21. og 23. gr.; Lög um grunnskóla nr. 66/1995, 49. gr.). Innan uppeldis- og menntunarfræðiskorar voru því vonir bundnar við að fjöldi fólks sækti sér menntun á þessu sviði. Sú reyndist þó ekki raunin. Umsóknir ár hvert voru ekki margar en eftirspurn hélst þó stöðug. Háskólaárið 2001–2002. Ýmsar breytingar á meistaranáminu voru ræddar á næstu tveimur árum og komu til framkvæmda háskólaárið 2001–2002 (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162–168). Markmið námsins var jafnframt víkkað út: Markmið námsins er að efla faglega þekkingu og færni á sviði uppeldis- og mennta- mála á Íslandi með því að búa fólk undir rannsóknar- og þróunarstörf og ýmis störf á sviði fræðslu-, stjórnunar- og menntamála (bls. 162). Auk 120e MA-náms með áherslu á rannsóknarfærni var í fyrsta sinn boðið upp á 90e meistaranám til M.Ed.-gráðu sem var starfsmiðað (lokaritgerð a.m.k. 30e). Í boði voru þrjú áherslusvið eða námsleiðir til þeirrar gráðu, Mat og þróunarstarf, og tvö ný svið, Fræðslustarf og stjórnun og Kennslufræði og námsefnisgerð. Námsleiðin Fræðslustarf og stjórnun var „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að skipuleggja, stýra og meta fræðslustarf og stjórnun í skólum, stofnunum eða fyrirtækjum“. Markmiðið var: „að nemar öðlist þekkingu og hæfni í að skipuleggja fræðslu og verði færir um að hafa umsjón með og stjórna fræðslustarfsemi fyrir margs konar stofnanir“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tildrög þessa áherslusviðs voru þau að mikil eftirspurn var eftir liðsinni nokkurra kennara uppeldis- og menntunarfræði- skorar við að byggja upp fræðslustarf fyrir starfsfólk og þá ekki aðeins í skólum heldur einnig ýmsum stofnunum og fyrirtækjum. Sýnt þótti því að þörf væri á námsleið á þessu sviði og var hún vel sótt. Meðal nýmæla var námskeiðið „Konur og karlar sem leiðtogar og stjórnendur“, sem var eftirsótt innan deildar sem utan. Kennslufræði og námsefnisgerð, sem var hitt áherslusviðið, var „ætluð til að koma til móts við vaxandi þörf fyrir sí- og endurmenntun kennara“. Markmiðið var „að gefa kennurum (og/eða öðrum þeim sem starfa að fræðslu) tækifæri til að fylgjast með þróun í kennslu sérgreinar sinnar, að kynnast kennslufræði fjarkennslu og kynna sér helstu leiðir og hindranir í þróunarstarfi“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tilgangur námsleiðarinnar var annars vegar að koma til móts við þá framhaldsskólakennara sem höfðu áhuga á að auka kennslufræðilega þekkingu sína og hins vegar þótti brýnt að bjóða upp á nám á sviði námsefnisgerðar þar sem námsefnisgerð kennara hafði færst í vöxt. Jafnframt var tekin upp sú nýlunda háskólaárið 2001–2002 að bjóða 30e Dipl.Ed. framhaldsnám. Vakin var sérstök athygli á því að námið til Dipl.Ed.-gráðu væri hægt að fá metið inn í meistaraprófsnám í greininni (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162). Auk almenns MA-náms í uppeldis- og menntunarfræði (120e) voru því skólaárið 2001–2002 þrjár námsleiðir í boði bæði til M.Ed.-náms (90e) og Dipl.Ed.-náms (30e), þ.e. Fræðslustarf og stjórnun, Kennslufræði og námsefnisgerð og Mat og þróunarstarf.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.