Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 139

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 139
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 139 SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR Með framboði á þessari námsleið í upphafi var brugðist við þeirri umræðu á sviði menntamála að mikilvæg forsenda skólaþróunar væri að meta skólastarf. Áhersla á sjálfsmat skóla var meðal annars sett í lög um grunn- og framhaldsskóla árin 1995 og 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996, VIII. kafli. Námskrár og mat 21. og 23. gr.; Lög um grunnskóla nr. 66/1995, 49. gr.). Innan uppeldis- og menntunarfræðiskorar voru því vonir bundnar við að fjöldi fólks sækti sér menntun á þessu sviði. Sú reyndist þó ekki raunin. Umsóknir ár hvert voru ekki margar en eftirspurn hélst þó stöðug. Háskólaárið 2001–2002. Ýmsar breytingar á meistaranáminu voru ræddar á næstu tveimur árum og komu til framkvæmda háskólaárið 2001–2002 (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162–168). Markmið námsins var jafnframt víkkað út: Markmið námsins er að efla faglega þekkingu og færni á sviði uppeldis- og mennta- mála á Íslandi með því að búa fólk undir rannsóknar- og þróunarstörf og ýmis störf á sviði fræðslu-, stjórnunar- og menntamála (bls. 162). Auk 120e MA-náms með áherslu á rannsóknarfærni var í fyrsta sinn boðið upp á 90e meistaranám til M.Ed.-gráðu sem var starfsmiðað (lokaritgerð a.m.k. 30e). Í boði voru þrjú áherslusvið eða námsleiðir til þeirrar gráðu, Mat og þróunarstarf, og tvö ný svið, Fræðslustarf og stjórnun og Kennslufræði og námsefnisgerð. Námsleiðin Fræðslustarf og stjórnun var „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að skipuleggja, stýra og meta fræðslustarf og stjórnun í skólum, stofnunum eða fyrirtækjum“. Markmiðið var: „að nemar öðlist þekkingu og hæfni í að skipuleggja fræðslu og verði færir um að hafa umsjón með og stjórna fræðslustarfsemi fyrir margs konar stofnanir“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tildrög þessa áherslusviðs voru þau að mikil eftirspurn var eftir liðsinni nokkurra kennara uppeldis- og menntunarfræði- skorar við að byggja upp fræðslustarf fyrir starfsfólk og þá ekki aðeins í skólum heldur einnig ýmsum stofnunum og fyrirtækjum. Sýnt þótti því að þörf væri á námsleið á þessu sviði og var hún vel sótt. Meðal nýmæla var námskeiðið „Konur og karlar sem leiðtogar og stjórnendur“, sem var eftirsótt innan deildar sem utan. Kennslufræði og námsefnisgerð, sem var hitt áherslusviðið, var „ætluð til að koma til móts við vaxandi þörf fyrir sí- og endurmenntun kennara“. Markmiðið var „að gefa kennurum (og/eða öðrum þeim sem starfa að fræðslu) tækifæri til að fylgjast með þróun í kennslu sérgreinar sinnar, að kynnast kennslufræði fjarkennslu og kynna sér helstu leiðir og hindranir í þróunarstarfi“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tilgangur námsleiðarinnar var annars vegar að koma til móts við þá framhaldsskólakennara sem höfðu áhuga á að auka kennslufræðilega þekkingu sína og hins vegar þótti brýnt að bjóða upp á nám á sviði námsefnisgerðar þar sem námsefnisgerð kennara hafði færst í vöxt. Jafnframt var tekin upp sú nýlunda háskólaárið 2001–2002 að bjóða 30e Dipl.Ed. framhaldsnám. Vakin var sérstök athygli á því að námið til Dipl.Ed.-gráðu væri hægt að fá metið inn í meistaraprófsnám í greininni (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162). Auk almenns MA-náms í uppeldis- og menntunarfræði (120e) voru því skólaárið 2001–2002 þrjár námsleiðir í boði bæði til M.Ed.-náms (90e) og Dipl.Ed.-náms (30e), þ.e. Fræðslustarf og stjórnun, Kennslufræði og námsefnisgerð og Mat og þróunarstarf.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.