Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 139

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 139
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 139 SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR Með framboði á þessari námsleið í upphafi var brugðist við þeirri umræðu á sviði menntamála að mikilvæg forsenda skólaþróunar væri að meta skólastarf. Áhersla á sjálfsmat skóla var meðal annars sett í lög um grunn- og framhaldsskóla árin 1995 og 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996, VIII. kafli. Námskrár og mat 21. og 23. gr.; Lög um grunnskóla nr. 66/1995, 49. gr.). Innan uppeldis- og menntunarfræðiskorar voru því vonir bundnar við að fjöldi fólks sækti sér menntun á þessu sviði. Sú reyndist þó ekki raunin. Umsóknir ár hvert voru ekki margar en eftirspurn hélst þó stöðug. Háskólaárið 2001–2002. Ýmsar breytingar á meistaranáminu voru ræddar á næstu tveimur árum og komu til framkvæmda háskólaárið 2001–2002 (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162–168). Markmið námsins var jafnframt víkkað út: Markmið námsins er að efla faglega þekkingu og færni á sviði uppeldis- og mennta- mála á Íslandi með því að búa fólk undir rannsóknar- og þróunarstörf og ýmis störf á sviði fræðslu-, stjórnunar- og menntamála (bls. 162). Auk 120e MA-náms með áherslu á rannsóknarfærni var í fyrsta sinn boðið upp á 90e meistaranám til M.Ed.-gráðu sem var starfsmiðað (lokaritgerð a.m.k. 30e). Í boði voru þrjú áherslusvið eða námsleiðir til þeirrar gráðu, Mat og þróunarstarf, og tvö ný svið, Fræðslustarf og stjórnun og Kennslufræði og námsefnisgerð. Námsleiðin Fræðslustarf og stjórnun var „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að skipuleggja, stýra og meta fræðslustarf og stjórnun í skólum, stofnunum eða fyrirtækjum“. Markmiðið var: „að nemar öðlist þekkingu og hæfni í að skipuleggja fræðslu og verði færir um að hafa umsjón með og stjórna fræðslustarfsemi fyrir margs konar stofnanir“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tildrög þessa áherslusviðs voru þau að mikil eftirspurn var eftir liðsinni nokkurra kennara uppeldis- og menntunarfræði- skorar við að byggja upp fræðslustarf fyrir starfsfólk og þá ekki aðeins í skólum heldur einnig ýmsum stofnunum og fyrirtækjum. Sýnt þótti því að þörf væri á námsleið á þessu sviði og var hún vel sótt. Meðal nýmæla var námskeiðið „Konur og karlar sem leiðtogar og stjórnendur“, sem var eftirsótt innan deildar sem utan. Kennslufræði og námsefnisgerð, sem var hitt áherslusviðið, var „ætluð til að koma til móts við vaxandi þörf fyrir sí- og endurmenntun kennara“. Markmiðið var „að gefa kennurum (og/eða öðrum þeim sem starfa að fræðslu) tækifæri til að fylgjast með þróun í kennslu sérgreinar sinnar, að kynnast kennslufræði fjarkennslu og kynna sér helstu leiðir og hindranir í þróunarstarfi“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tilgangur námsleiðarinnar var annars vegar að koma til móts við þá framhaldsskólakennara sem höfðu áhuga á að auka kennslufræðilega þekkingu sína og hins vegar þótti brýnt að bjóða upp á nám á sviði námsefnisgerðar þar sem námsefnisgerð kennara hafði færst í vöxt. Jafnframt var tekin upp sú nýlunda háskólaárið 2001–2002 að bjóða 30e Dipl.Ed. framhaldsnám. Vakin var sérstök athygli á því að námið til Dipl.Ed.-gráðu væri hægt að fá metið inn í meistaraprófsnám í greininni (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162). Auk almenns MA-náms í uppeldis- og menntunarfræði (120e) voru því skólaárið 2001–2002 þrjár námsleiðir í boði bæði til M.Ed.-náms (90e) og Dipl.Ed.-náms (30e), þ.e. Fræðslustarf og stjórnun, Kennslufræði og námsefnisgerð og Mat og þróunarstarf.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.