Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 139

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 139
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 139 SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR Með framboði á þessari námsleið í upphafi var brugðist við þeirri umræðu á sviði menntamála að mikilvæg forsenda skólaþróunar væri að meta skólastarf. Áhersla á sjálfsmat skóla var meðal annars sett í lög um grunn- og framhaldsskóla árin 1995 og 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996, VIII. kafli. Námskrár og mat 21. og 23. gr.; Lög um grunnskóla nr. 66/1995, 49. gr.). Innan uppeldis- og menntunarfræðiskorar voru því vonir bundnar við að fjöldi fólks sækti sér menntun á þessu sviði. Sú reyndist þó ekki raunin. Umsóknir ár hvert voru ekki margar en eftirspurn hélst þó stöðug. Háskólaárið 2001–2002. Ýmsar breytingar á meistaranáminu voru ræddar á næstu tveimur árum og komu til framkvæmda háskólaárið 2001–2002 (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162–168). Markmið námsins var jafnframt víkkað út: Markmið námsins er að efla faglega þekkingu og færni á sviði uppeldis- og mennta- mála á Íslandi með því að búa fólk undir rannsóknar- og þróunarstörf og ýmis störf á sviði fræðslu-, stjórnunar- og menntamála (bls. 162). Auk 120e MA-náms með áherslu á rannsóknarfærni var í fyrsta sinn boðið upp á 90e meistaranám til M.Ed.-gráðu sem var starfsmiðað (lokaritgerð a.m.k. 30e). Í boði voru þrjú áherslusvið eða námsleiðir til þeirrar gráðu, Mat og þróunarstarf, og tvö ný svið, Fræðslustarf og stjórnun og Kennslufræði og námsefnisgerð. Námsleiðin Fræðslustarf og stjórnun var „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að skipuleggja, stýra og meta fræðslustarf og stjórnun í skólum, stofnunum eða fyrirtækjum“. Markmiðið var: „að nemar öðlist þekkingu og hæfni í að skipuleggja fræðslu og verði færir um að hafa umsjón með og stjórna fræðslustarfsemi fyrir margs konar stofnanir“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tildrög þessa áherslusviðs voru þau að mikil eftirspurn var eftir liðsinni nokkurra kennara uppeldis- og menntunarfræði- skorar við að byggja upp fræðslustarf fyrir starfsfólk og þá ekki aðeins í skólum heldur einnig ýmsum stofnunum og fyrirtækjum. Sýnt þótti því að þörf væri á námsleið á þessu sviði og var hún vel sótt. Meðal nýmæla var námskeiðið „Konur og karlar sem leiðtogar og stjórnendur“, sem var eftirsótt innan deildar sem utan. Kennslufræði og námsefnisgerð, sem var hitt áherslusviðið, var „ætluð til að koma til móts við vaxandi þörf fyrir sí- og endurmenntun kennara“. Markmiðið var „að gefa kennurum (og/eða öðrum þeim sem starfa að fræðslu) tækifæri til að fylgjast með þróun í kennslu sérgreinar sinnar, að kynnast kennslufræði fjarkennslu og kynna sér helstu leiðir og hindranir í þróunarstarfi“ (Háskóli Íslands, 2001, bls. 163). Tilgangur námsleiðarinnar var annars vegar að koma til móts við þá framhaldsskólakennara sem höfðu áhuga á að auka kennslufræðilega þekkingu sína og hins vegar þótti brýnt að bjóða upp á nám á sviði námsefnisgerðar þar sem námsefnisgerð kennara hafði færst í vöxt. Jafnframt var tekin upp sú nýlunda háskólaárið 2001–2002 að bjóða 30e Dipl.Ed. framhaldsnám. Vakin var sérstök athygli á því að námið til Dipl.Ed.-gráðu væri hægt að fá metið inn í meistaraprófsnám í greininni (Háskóli Íslands, 2001, bls. 162). Auk almenns MA-náms í uppeldis- og menntunarfræði (120e) voru því skólaárið 2001–2002 þrjár námsleiðir í boði bæði til M.Ed.-náms (90e) og Dipl.Ed.-náms (30e), þ.e. Fræðslustarf og stjórnun, Kennslufræði og námsefnisgerð og Mat og þróunarstarf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.