Dagblaðið Vísir - DV - 27.04.2012, Qupperneq 10
10 Fréttir 27.–29. apríl 2012 Helgarblað
Börn fundu dóp
n Óvænt uppákoma í ruslatínslu
V
ið vorum með umhverfis-
dag og vorum meðal annars
að tína rusl í bænum og gekk
mjög vel,“ segir Jónína Magn-
úsdóttir, skólastjóri Grunnskóla
Fjallabyggðar, en nemendur í grunn-
skólanum fundu átta poka sem inni-
héldu marijúana við rusla tínslu á
miðvikudag. Jónína sagðist ekki geta
staðfest að um eiturlyf hafi verið ræða
en sagði að sá grunur hefði vakn-
að og því hafi verið haft samband
við lögregluna. Gunnar Jóhannsson,
yfir maður rannsóknardeildar lög-
reglunnar á Akureyri, staðfestir að
pokarnir átta hafi innihaldið mari-
júana og að í hverjum poka hafi verið
um eitt gramm af efninu, eða svokall-
aður neysluskammtur.
„Það kemur einstaka sinnum fyr-
ir að það finnst á víðavangi eitthvert
lítilræði af fíkniefnum og þetta var
greinilega búið að liggja þarna í ein-
hvern tíma. Annaðhvort hefur ein-
hver misst það eða hent því frá sér,“
segir Gunnar. Hann segir verðmæti
fíkniefnanna vera um 30 þúsund
krónur. „Menn geta týnt fíkniefnun-
um sínum alveg eins og bíllyklunum
sínum og símum.“
Marijúana Um var að ræða svokallaða
neysluskammta.
S
ekt Geirs Hilmars Haarde
í landsdómsmálinu virð-
ist litlu máli skipta með til-
liti til framtíðaráforma hans.
Mannorð hans telst ekki
flekkað þrátt fyrir að hann hafi hlot-
ið dóm fyrir að brjóta gegn stjórn-
arskránni í störfum sínum sem for-
sætisráðherra. Útlit er fyrir að Geir
geti tekið sér hvað sem hugur hans
stendur til fyrir hendur og jafnvel
snúið aftur í stjórnmál. Hann getur
starfað sem hagfræðingur, eins og
hann er menntaður til, eða starfað
innan íslensku utanríkisþjónustunn-
ar, sem hefur verið vinsælt hjá fyrr-
verandi ráðamönnum þjóðarinnar.
Sekt án refsingar lykilatriði
Það sem er lykilatriði þegar kemur
að réttindum Geirs er að honum
hafi ekki verið gert að sæta refsingu.
Samkvæmt skilgreiningu í íslensk-
um lögum telst mannorð manna að-
eins óflekkað hafi þeir verið dæmdir
til fjögurra mánaða óskilorðsbund-
innar refsingar eða meira. Það er því
ekki nóg að Geir hafi brotið af sér
sem kjörinn fulltrúi og brotið ákvæði
stjórnarskrárinnar til að mannorð
hans verði flekkað.
Fréttamaður Bloomberg-frétta-
stofunnar spurði Geir á þriðjudag
hver framtíðaráform hans væru og
hvort hann ætlaði kannski að hella
sér aftur út í stjórnmál. Geir gat ekki
svarað því neitandi en sagðist ætla
að ræða allt svona við eiginkonu
sína, Ingu Jónu Þórðardóttur, áður
en hann gæfi eitthvað út um það. „Í
fullri einlægni get ég sagt að ég hef
ekki hugmynd um það. Fyrsta mann-
eskjan sem ég mun ræða við um það
er konan mín og ég ætla mér að gera
það,“ sagði Geir.
Kann best á stjórnmál
Ef rýnt er í starfsferil Geirs kemur
í ljóst að hann hefur nær allan sinn
starfsferil starfað innan vébanda
stjórnmálanna. Strax að loknu námi
fékk hann starf í Seðlabanka Ís-
lands en samhliða námi vann hann
sem sumarstarfsmaður á Morgun-
blaðinu. Úr Seðlabankanum fór
hann beint yfir í stjórnmál og var að-
stoðarmaður Alberts Guðmunds-
sonar og síðar Þorsteins Pálssonar,
sem báðir voru fjármálaráðherrar
þegar Geir starfaði fyrir þá. Að þeim
störfum loknum settist Geir á þing
og fékk fljótlega sjálfur fjármálaráð-
herrastólinn.
Fær myndarleg eftirlaun
Geir á bráðlega rétt á umtalsverð-
um eftirlaunum frá íslenska ríkinu
vegna starfa sinna sem þingmaður
og ráðherra. Í úttekt DV frá því á
síðasta ári kemur fram að Geir á
rétt á 686.571 krónum á mánuði
í eftirlaun þegar hann verður 65
ára. Fjögur ár eru þangað til hann
nær eftirlaunaaldri. Það sem skipt-
ir mestu máli þegar kemur að eftir-
launaréttindum Geirs er sá stutti
tími sem hann sat sem forsætis-
ráðherra. Það tryggði honum eftir-
launaréttindi upp á 70 prósent af
launum forsætisráðherra hverju
sinni. Ástæðan fyrir þessum gíf-
urlega miklu réttindum eru sér-
stök lög um eftirlaunaréttindi ráð-
herra og þingmanna, sem afnumin
voru eftir að ríkisstjórn Jóhönnu
Sigurðar dóttur tók við völdum.
Dómurinn hefur engin áhrif á
rétt Geirs til eftirlauna. Engu breytir
þó dómurinn snúi beinlínis að ráð-
herrastörfum hans og að hann hafi
ekki fylgt stjórnarskránni þar sem
kveðið er á um hvernig nákvæmlega
hann á að hafa sinnt þeim störfum
sínum.
refsileysið
bjargar geir
n Mannorð Geirs ekki talið flekkað þrátt fyrir stjórnarskrárbrot
Aðalsteinn Kjartansson
blaðamaður skrifar adalsteinn@dv.is
Hvað gerir Geir? Geir virðast standa allar
dyr opnar en hann á fljótlega rétt á umtals-
verðum eftirlaunum frá ríkinu vegna starfa
sinna á þingi og í ráðuneytum.
Mynd SiGtryGGur Ari JÓHAnnSSon
Engin refsing, ekkert vesen Lykilatriði fyrir framtíð Geirs er að landsdómur dæmdi
hann ekki til refsingar fyrir stjórnarskrárbrot sitt. Mynd EyþÓr ÁrnASon
Fagráð eineltismála tekur til starfa:
„Einelti
er ofbeldi“
„Einelti er ofbeldi og á ekki að fá
að þrífast í skólum eða annars
staðar í samfélaginu,“ segir í frétta-
tilkynningu vegna stofnunar fagr-
áðs eineltismála í grunnskólum.
Katrín Jakobsdóttir, mennta- og
menningarmálaráðherra, hef-
ur skipað Arnheiði Gígju Guð-
mundsdóttur, náms- og starfsráð-
gjafa, Pál Ólafsson félagsráðgjafa
og Þórkötlu Aðalsteinsdóttur sál-
fræðing í fagráðið sem þegar hefur
tekið til starfa. Ráðið er skipað til
eins árs.
Þann 10. mars síðastliðinn
staðfesti ráðherrann verklagsregl-
ur um starfsemi fagráðsins, í sam-
ræmi við reglugerð frá árinu 2011
um ábyrgð og skyldur skólasam-
félagsins í grunnskólum.
Í reglugerðinni segir: „Foreldr-
ar eða skólar geta óskað eftir að-
stoð sérstaks fagráðs sem starfar
á ábyrgð mennta- og menningar-
málaráðuneytis ef ekki tekst að
finna viðunandi lausn innan skóla
eða sveitarfélags, þrátt fyrir ítrek-
aðar tilraunir og aðkomu sérfræði-
þjónustu.“
Hlutverk fagráðsins verður
einkum tvíþætt. Í fyrsta lagi mun
verða leitað eftir viðunandi niður-
stöðum í málum með sáttum sé
þess kostur og í öðru lagi mun
ráðið úrskurða á grundvelli gagna
og upplýsinga sem því berast í til-
teknum málum. Liggi upplýsing-
ar ekki fyrir skal leitast við að afla
þeirra. Úrskurðir fagráðsins eru
ráðgefandi.
Í fréttatilkynningunni segir að
miklar væntingar séu bundnar
við starfsemi ráðsins í eineltis-
málum í grunnskólum. Vonast er
til að hægt verði að finna úrslausn
á erfiðum eineltismálum sem ekki
hefur tekist að leysa í nærsam-
félaginu.
Þá er jafnframt vonast til þess
að með samhentu átaki allra aðila
er koma að grunnskólum lands-
ins, skapist enn betri skilyrði til að
útrýma einelti úr samfélaginu.