Gerðir kirkjuþings - 1990, Qupperneq 243

Gerðir kirkjuþings - 1990, Qupperneq 243
mynd sem hann sá eitt sinn í búöarglugga þar sem stóð letrað : Jóhannes 3,16: Svo elskaði Guð Bandaríkin að hann gaf son sinn eingetinn. En hér er það sem sagt innihald sálmanna sem vekur hann til umhugsunar. Þær hugleiðingar birtast í þessum orðum sem hann vitnar í frá guðfræðingnum Richard Niebuhr: "Kristnir menn eru ekki þeir sem hafa verið frelsaðir frá heiminum heldur þeir sem vita að þessi heimur hefur verið frelsaður." Og hann heldur áfram og segir: "Við sungum um himininn í gamla daga, vissulega, en þar var aldrei gefið í skyn hvað þá meira að Jesús væri ekki nálægur hér og nú. Það var holdtekjan, fannst mér, sem vantaði í þessum nútímalega konsert um fagnaðarerindið. Hljóðin og tæknin var allt af nýjustu gerð en villutrúin var af elstu gerð: dóketismi. Kristur var á himnum, bíðandi." í grein í sama tímariti sem bandaríski kirkjusöguprófessorinn við Chicagóháskóla, hinn virti og vinsæli Martin Marty ritar 15. febrúar 1989, segir hann í lokin: "Næstu 12 ár geta ekki orðið ár hinna evangelísku (nánast sama merking og í karismatísku) á sama hátt og undanfarin 12 ár. Tímabili er lokið. Hin karismatíska endurnýjun hafði ekki í för með sér almenna endurnýjun, í vændum kunna að vera erfiðir tímar fyrir allar skipulega uppbyggðar kirkjudeildir." Marty byrjar greinina raunar á að takast á við sífellda kröfu karismatískra um afturhvarf og segir að hinn lútherski skilningur sé daglegt afturhvarf, afturhvarf til skírnarsáttmálans, minning þess að við erum skírð og afturhvarf til hans sem tók við okkur þá. Daglega en ekki í eitt skipti fyrir öll.^ Vissulega hefur karismatíska hreyfingin ekki verið gagnslaus, hún hefur gegnt sínu hlutverki þrátt fyrir allt, á það hafa menn einnig bent.5 Þar má nefna stúdentaprestinn Dean Snyder við Drexel háskóla í Fíladelfíu sem ritar af eigin reynslu og vitnar til guðfræðinga eins og Krister Stendahl (frá 1976, síðar varð Stendahl biskup í Stokkhólmi). Ég vil einnig benda á verk svissneska prófessorsins Walter J. Hollenweger5 sem hefur fjallað mikið um andann í tenglum við praktíska guðfræði og hefur víða skýrt frá reynslu sinni. Max L. Stackhouse, prófessor í guðfræði við Andover Newton háskólann í Mas- sachusetts í Bandaríkjunum hefur fjallað um það fyrirbæri sem hér er til umræðu í alþjóðlegu samhengi og bent á fyrirbærið fundamentaiismi sem hér er oftast þýtt með bókstafstrú en það orö nær merkingunni hvergi nærri, þar setur hann þessar þróun í alþjóðlegt samhengi og sýnir hvernig fundamentalismi virðist spretta upp í öllum trúarbrögðum nánast samtímis. Eins og fram hefur komið er fundamentalismi og karismatík ekki það sama og þar á milli hefur iðulega verið lítiö um kærleika (sbr. Missouri sýnóduna sem bannaði karismatísku hreyfinguna). Hins vegar virðist sem slík öfgafyrirbæri geti sprottið upp samtímis/ Hér hefur einkum verið fjallað um karismatísku hreyfinguna í Bandaríkjunum sem er eðlilegt þar sem hennar raunverulegu heimskynni eru vestanhafs í hinu mikla kraöaki trúflokka sem þar er að finna. Á meginlandi Evrópu hefur hún vissulega einnig gert vart við sig og ekki á annan hátt en vestanhafs/ Einnig væri áhugavert að rekja áhrif hennar í Suður-Ameríku og annars staðar í þriðja heiminum.9 Upphaf þessa máls voru spurningar vegna atburða í einum söfnuði hér á Reykjavíkursvæðinu þar sem sóknarnefnd segir af sér og veruleg upplausn virðist eiga sér stað. Það er að mínu viti hlutverk kirkjuþings, meðal annars, að fara ofan í saumana á slíkum málum, skilgreina þau, finna vandann og reyna að koma í veg fyrir aö slíkt endurtaki sig. Ég hef reynt aö færa rök að því að hér er aö ferð vandi sem aðrar kirkjur þekkja orðið býsna vel víða um heim. Vandi sem við hér á landi gátum ekki vonast eftir 240
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.