Gerðir kirkjuþings - 1990, Side 245

Gerðir kirkjuþings - 1990, Side 245
og orði, hógværð er talin merki um deyfð og trúleysi. Trúræknistíll úr framandi menningarumhverfi sem verkar iðulega yfirborðskenndur, þrunginn tilfinningavæmni og orðagjálfri á ekki greiða leið og þeim sem vanir eru innhverfari og orðfærri stíl í trúarlegu atferli. Með skoðanakönnun Gallups ("Islendingar eru trúaðasta þjóð í heimi"), kenningar Páls Skúlasonar um íslenska kristni ("Islendingar eru kristnir án þess að vita það") og hinar merku rannsóknir Guðfræðistofnunar Háskóla Islands um trúarlíf íslendinga í huga, er varasamt, að ekki sé meira sagt, að ryðjast inn í heim trúarinnar í vitund Islendinga að vanhugsuðu. Það er mér stórlega til efs að kalifornískur guðræknistíll - sem þar um slóðir vekur einnig miklar deilur innan safnaða - eigi erindi í kirkjulíf hér á landi. Hin ofstækisfulla trúarafstaða, skortur á sköpunarguðfræði þar sem menningarlífið er tekið gilt, áhersla á trúarlegt afturhvarf en vanmat á skírnarsakramentinu og margt fleira, sýnir að þessi framandi hugmyndafræði á ekkert erindi við íslensku þjóðkirkjuna. Oft hefur verið á því hamrað en samt skal það endurtekið einu sinni enn að hér er sá skilningur sem Lúther og siðbótarmenn börðust gegn, þeir vildu stemma stigu við áhrifum sem svermerarnir svonefndu, karismatíska hreyfingin á þeim tíma, var farin að hafa/0 Prestur í okkar kirkju hefur vissulega leyfi til að hafa eigin skoðanir á ýmsum málum og svo mikið er víst að skoðanir eru skiptar um býsna mörg mál meðal presta. Það má spyrja hvað slík afstaða Lúthers hafi með skilning hans aö öðru leyti á embætti prestsins hafi að gera en hann talaði líka um Freiheit des Amtes, frelsi embættisins, presturinn hefur frelsi, jafnvel til að standa uppi í hárinu á biskupi. En frelsi er ekki til án ábyrgðar, einhvers staðar eru mörkin, einhvers staðar eru markalínur sem ekki verður farið yfir án þess að kollegar sperri eyrum fyrir alvöru og spyrji hvort leiöir hafi skilið. Má prestur boða að fötlun sé refsing frá Guöi? Má hann boða að skírnin sé ekki sakramenti heldur eigi hún meö réttu að fara fram eftir að einstaklingur hefur snúist til trúar? Vissulega ekki. Frelsi prestsins eru takmörk sett, einn prestur hefur ekki leyfi til að skaða kirkjuna í heild, hann hefur ekki leyfi til að boða annað en það sem kirkjan í heild boðar. Til þess eru játningarritin. Markalínurnar eru því ekki "einhvers staðar". I vígsluformúlunni segir biskup við þann prest sem hann er að vígja m.a. þetta: "Nú brýni ég alvarlega fyrir þér: að prédika Guðs orð hreint og ómengað eins og það er að finna í hinum spámannlegu og postullegu ritum og samkvæmt vitnisburði vorrar evangelísk- lúthersku kirkju í játningum hennar; að veita hin heilögu sakramenti eins og Kristur hefur fyrir mælt...." Vilji prestur boða annað hefur hann til þess fullt frelsi - á öðrum vettvangi, t.d. með því að ganga í annað trúrfélag eða stofna annað trúfélag sjálfur. Við höfum biskup meðal annars til þess að vernda söfnuðina fyrir þeim sem fara út af sporinu ef svo má að orði komast. Hið andstofnanalega eðli karismatísku hreyfingarinnar gerir fulltrúum hennar erfitt um vik að sætta sig við játningar og skipulag. Einhvers staðar er sá punktur þar sem við verðum að segja: Nei, nú eigum við ekki samleið lengur. Nú boðar þú annað fagnaðarerindi en kirkjan boðar. Sem betur fer er okkar kirkja breið og umburðarlynd kirkja. Þar er frelsi prestsins varðveitt. Þannig á það að vera. En sem fyrr segir þá eru takmörk einhvers staðar á leiðinni. Fyrirbærið lúthersk þjóökirkja er skilgreinanlegt og ég reikna meö að flestir þeir sem þjóna henni og þiggja þjónustu þjóna hennar og eru virkir í henni á einn eöa annan hátt vilji geta gengið út frá því að hún sé sú sem hún er. Það merkir ekki að þeir vilji ekki að hún endurnýjist og eflist og styrkist á hverri tíð, út á það gengur innra starf hennar 242
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.