Dagblaðið Vísir - DV - 25.11.2007, Síða 39
DV HelgarblaO
MÁNUDAGUR 26. FEBRÚAR 2007 2S
Símon Jón Jóhannsson sendir nú frá sér bókina Fyrirboðar, tákn og draumráðningar. Eins og titillinn gefur
til kynna sameinar höfundurinn í bók sinni þessi náskyldu dulrænu málefni. Við fengum Símon Jón til að
MATARBOÐ Á BESSASTÖÐUM
EUý Armanns: „Ég var stödd í fi'nu
matarboði á Bessastöðum hjá Ólafi
Ragnari og Dorrit. Ég tók sérstak-
elga eftir því að allt var teppalagt.
Við sátum bara þarna þrjú og spjöll-
uðum um daginn og veginn. Það
var mjög létt yfir okkur og mér leið
rosalega vel. Eg man að ég var mjög
vel klædd; var í norskri lopapeysu
en Dorrit var í dragt. Við hlógum og
spjölluðum meðan við borðuðum
dýrindis kræsingar. í sama draumi
dreymdi mig að Dagur B. Eggerts- ;
son (frændi minn) var að vinna í -
skóbúð og ég keypti af honum skó.
Hannklæddimigúrgömluskónum —
og í nýja. Hann leit út eins og módel,
«ns og hann gerir reyndar alltaf."
BÉHp> )óa; „Að dreyma forseta er
fyrirboði tfmabundinna erfiðleika
en getur líka bent til þess að við-
komandi þrái virðingu eða völd.
EllýÁrmanns Dreymdi
matarboð hjá forsetahjónunum.
Þetta getur líka þýtt að ný verkefni
séu ffarn undan. Norska lopapeys-
an bendir til þess að verkefnin teng-
ist útíöndum en teppi eru undir-
strikun á að draumurinn sé góður.
Ef mönnum líður vel í draumum
og þeir líta vef út undirstrikar það
jákvæðni og sjálfstraust rétt eins og
ef maður er stótugur eða ifla til fara
í draumum táknar það erfiðleika.
Nafnið Dagur merkir farsæld í starfi.
Það að Dagur borgarstjóri skuli
skipta um skóna hennar Ellýjar þýð-
ir að verkefnin hennar gætu verið á
sviði stjómmála.
I draumnum skiptir hún um skó
en það er augljóst merki þess að
fólk sé að skipta um hlutverk, fést
við eitthvað nýtt og spennandi. Þaö
að dreyma forseta og borgarstjóra í
sama draumnum bendir til undir-
liggjandi langana til að vera áber-
andi; vera þeirra á meðal."
að er miklu meira lif-
andi af hjátrú í kring-
um okkur en við
höldum. Menn eru
alltaf að spá í drauma,
fyrirboða og alls kyns
hluti. Við búum í landi þar sem
við eigum svo margt undir veðri
og vindum. Þess vegna er fólk
alltaf að spá í framtíðina og lesa
í einhver teikn, bæði í gamni og
alvöru." Þetta segir Símon Jón
Jóhannsson sem á dögunum
gaf út bókina Fyrirboða, tákn og
draumráðningar. Hann er ekki
ókunnur þessum efriistökum því áður hefur
hann gefið út bækur um skyld málefni; Stóru
hjátrúarbókina, Stóru draumráðningabókina
og Spádómabókina.
Uppflettirit
Símon Jón segist hafa fengist við þessi fræði
lengi. „Upphaflega er ég íslenskufræðingur
en sótti ffamhaldsnám í þjóðfræði til Noregs.
Undanfarin ár hef ég verið að grúska í þessu
samhliða kennslunni," en Símon hefur verið
kennari í Flensborgarskólanum í Hafharfirði í
20 ár. „Fyrsta bókin mín; Sjö, níu, þrettán kom
út um 1990 en síðan hef ég verið að moða úr
þessum sama grunni. 1 nýjustu bókinni er ég
að skeyta þessu svolítið sam-
an. Ég reyni að setja upp þessa
þrenningu, fyrirboða, tákn og
drauma á þann hátt að fólk geti
flett fyrirbærum upp. Fólk get-
ur til dæmis flett upp svörtum
ketti og fengið upplýsingar um
tákn þeirra og sögu. Síðan geta
menn séð hvaða fyrirboða það
hefur að mæta svörtum ketti
og svo loks hvað það merkir að
dreyma svartan kött. Þannig
er hugmyndin að bókinni en
í henni er bæði eldra efni og
nýtt."
Gömul fræði
Símon Jón segir táknfræði hafa fylgt
mannkyninu í þúsundir ára. „Elsta draum-
ráðningabók sem tíl er er frá Egyptum komin
og er fimm þúsund ára gömul. Egyptar trúa
á þetta öfugdreymi, til dæmis að ef mann
dreymir skít, þá sé það fyrirboði gróða. Ég
vann bókina upp úr fjölmörgum heimildum.
Ég fór yfir það sem hefur verið skrifað og fann
Músarrindili
Lcití imifMirrindillinn hcim að l>.cjtnn og fari inn í hiís cr von á
vondu vcðri.
Að drcuna nummiulil cr ív rultoAi Iwmmgiu og án.cgiu Íjtu
lífstíó. ScrMaklcg.i gotl cr fyrir clskcndur að drcvma músarrindil.
Mannamyndir
hcgar mannam>-ndir dctia skvndilcga nióur af veggjum cða
hirslum cr það fyrirboði um dauða þcss scm myndin cr af.
tákn sem hafa varðveist ára- eða aldaraðir,"
segir Símon Jón. „íslendingasögumar eru til
dæmis stútfullar af draumráðningum, tákn-
um og fyrirboðum. Margt af því hefur lifað til
dagsins í dag og mun eflaust lifa um komandi
aldir," segir hann.
Síðasti spretturinn notadrjúgur
Símon segir að fólk geti notað bókina
til að læra inn á sig sjálft. „Ég held að menn
geti lært heilmikið af sinni eigin draumlíðan.
Draumlíf hvers og eins endurspeglar undir-
meðvimndina og tengist því sem hann ger-
ir í sínu daglega lífi. í draumunum á ákveð-
in úrvinnsla sér stað og ég held að fólk geti
lært töluvert um sig sjálft ef það veltir fyrir sér
draumum sínum."
Aðspurður segist Símon spá heilmikið í
sína eigin drauma. „Mig dreymir oft mjög
mikið, sérstaklega þegar ég fæ að sofa út. Síð-
asti spretturinn er notadrjúgur, þegar ég hef
kannski vaknað snemma morguns en lagt
mig aftur. Sumir drauma minna eru skýrir og
jafnvel marktækir en aðrir eru auðvitað ótta-
legt bull eins og gengur."
baldur@dv.is
FARA AÐ ÖLLU MEÐ GÁT
Geir Ólafsson: „Mig dreymdi um
daginn flugvél sem var að koma til
Islands frá Ameríku. Hún var með
bilaðan mótor en komst samt heilu
og höldnu til landsins. Ég fylgd-
ist með þessu af jörðu niðri en var
ekki í flugvélinni sjálfur. Þetta var
skrýtinn draumur. Ég tel reyndar
að bilaði mótorinn hafi verið fyrir-
boði um það sem gerðist nokkrum
dögum síðar. Don Randy, einn af
þeim sem spiluðu með mér á plöt-
unni minni missti af fluginu til Am-
eríku. Miðinn hans var settur á 16.
nóvember en ekki 17. eins o’g við
héldum. Það verður gaman að sjá
hvað Símon les út úr þessu."
Símon Jón: „í nýju bókinni stend-
ur að flugvélar í draumi séu tákn
peninga. Dreymandanum áskom-
ast fé en verður þó að fara að öllu
með gát. Dreymi menn að flug-
vél fljúgi yfir höfuð þeirra, þá sigr-
ast þeir á vandamálum. Flugvélar
í draumi geta verið fyrirboði gleði-
stunda og góðrar ffamtíðar.
I hans draumi flýgur vélin yfir
höfúðuð og er biluð. Það bendir
væntanlega til misheppnaðra verk-
efna sem hugsanlega tengjast þá
Ameríku fyrst þetta er Ameríku-
flug. Það sem er hins vegar til bóta
er að hann er ekki sjálfur í vélinni.
Það sem hugsanlega mun misl-
ukkast er ekki honum sjálfum að
kenna, heldur geta aðrar ástæður
verið fyrir því að hlutirnir fara ekki
nákvæmlega á þann veg sem Geir
ætlaði."
Árni Johnsen: „Mig dreymir alla
jafna ekki neitt en hefur þó tvisvar
um ævina dreymt að ég synti um
götur, á móti straumnum. I bæði
skiptin synti ég göturnar og það
var mikið líf og fjör í straumnum.
Mikil læti og hamagangur. Ég naut
mín vel en fólk spurði mig í sífellu
hvers vegna ég færi ekki léttari
leiðina og synti undan straumn-
um. Ég sagði þeim að mér liði bet-
ur að synda upp í móti, eins og
laxinn. Ég vildi vera í sporðaköst-
unum og takast á við strauminn.
Á þessu mikla sundi fannst mér
skemmtilegast að ég gat einhvern
veginn stoppað á leiðinni og gert
ýmsa hluti áður en ég hélt áfram
för minni, syndandi upp göturn-
ar."
Simon Jón: „Að dreyma sund eða
vera á sundi er almennt séð fyr-
irboði erfiðleika eða vonbrigða,
sérstaklega í ástum. Ef mönnum
líður vel á sundi bendir það hins
vegar til sjálfstrausts og líklegt er
að menn nái settum markmiðum
sínum. Laxinn sem Árni nefnir
er fyrirboði góðra hluta. Hann er
fallegur og duglegur fiskur sem
undirstrikar dugnaðinn með því
að synda á móti straumnum og
líða um leið vel með það. Það er
ákveðin hliðstaða í laxinum við
Áma sjáifan."