Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 11

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 11
Inngangur og íslenska Hómiliúbókin." Þar fjallar Jón um biblíuheimildina Díatessaron Tatíans, sem haldið hefir verið fram að sé ein þeirra heimilda sem Hómilíu- bókin styðjist við í biblíutilvitnunum sínum. Jón bendir í fyrsta lagi á fjölda- mörg vandamál því tengd að grundvalla texta þessa forna rits sem endur- speglist um leið í tilraunum til að heimfæra tilvitnanir í íslensku Hómilíubók- inni til þessarar heimildar. í öðru lagi bendir Jón á, með dæmi úr Hómilíu- bókinni, hversu erfitt getur reynst að heimfæra biblíulegar tilvitnanir yfirhöf- uð í Hómilíubókinni vegna þess fjölda biblíulegra heimilda sem þekktar voru og notaðar í ýmsum löndum á hámiðöldum. Sr. Kristján Búason dósent tekur sér fyrir hendur að ritskýra textann í Mt 15.21-28 og beitir við það bókmenntafræðilegri greiningu. Kristján telur text- ann vera allegóríu og vitna um þá trú og trúarskilning frumkristninnar fyrir tæpum 2000 árum, að Drottinn Jesús Kristur verði við bæn kristinna af heiðn- um uppruna vegna ættmenna þeirra, af því að heiðinkristnir trúi og eigi hlut- deild í hjálpræði Guðs, sem ætlað er ísrael, og að þennan skilning sé að rekja til hins sögulega Jesú sjálfs. Sr. Kristján Valur Ingólfsson lektor fjallar um stöðu og hlutverk praktískr- ar guðfræði í samtímanum í ljósi sögu íslenskrar guðsþjónustu í þúsund ár. Þar segir hann meðal annars: „Kirkjan að starfi á hverjum tíma glímir við heimfærslu kristins boðskapar í breytilegri veröld. Hún leitar staðfestu í störf- um sínum hjá hinni akademísku guðfræði. Praktísk guðfræði er á hverjum tíma til að byggja brú hér á milli.“ Niðurstaða greinar Kristjáns Vals er sú að praktísk guðfræði sé kölluð til að horfa úr dálítilli fjarlægð á kirkjuna að starfi og senda henni leiðbeiningar. Dr. Pétur Pétursson prófessor fjallar um aðferðir félagsfræðinnar og tengslin við guðfræðina, en sjálfur er hann með doktorsgráðu á báðum þess- um fræðasviðum. Pétur heldur því fram að félagsfræðinni hafi fleygt mjög fram síðustu áratugina og tekur svo sterkt til orða að framtíð guðfræðinnar sé undir því komin að hún nýti sér þá möguleika sem fólgnir eru í aðferðum félagsfræðinnar. Raunar heldur hann því einnig fram að áhrifa félagsvísinda gæti nú þegar svo að segja í öllum greinum guðfræðinnar og staðhæfir að það nýjasta og frumlegasta í biblíurannsóknum undanfarinna þriggja áratuga megi að miklu leyti rekja til aðferðafræði og kenninga félagsfræðinnar. Loks birtast hér tvær greinar sem ekki voru sérstaklega samdar af tilefni 1000 ára afmæli kristnitökunnar. í fyrri greininni tekur dr. Einar Sigurbjörnsson prófessor til umfjöllunar guðfræðina í Lilju, sem hefðin eignar Eysteini munki Ásgrímssyni (d. 1361). Lilja fjallar um sköpun manns og heims, fall mannsins, endurlausnina fyrir Krist og endurkomu hans til dóms. Einar segir Maríumynd Lilju vera hóg- 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.