Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 11

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 11
Inngangur og íslenska Hómiliúbókin." Þar fjallar Jón um biblíuheimildina Díatessaron Tatíans, sem haldið hefir verið fram að sé ein þeirra heimilda sem Hómilíu- bókin styðjist við í biblíutilvitnunum sínum. Jón bendir í fyrsta lagi á fjölda- mörg vandamál því tengd að grundvalla texta þessa forna rits sem endur- speglist um leið í tilraunum til að heimfæra tilvitnanir í íslensku Hómilíubók- inni til þessarar heimildar. í öðru lagi bendir Jón á, með dæmi úr Hómilíu- bókinni, hversu erfitt getur reynst að heimfæra biblíulegar tilvitnanir yfirhöf- uð í Hómilíubókinni vegna þess fjölda biblíulegra heimilda sem þekktar voru og notaðar í ýmsum löndum á hámiðöldum. Sr. Kristján Búason dósent tekur sér fyrir hendur að ritskýra textann í Mt 15.21-28 og beitir við það bókmenntafræðilegri greiningu. Kristján telur text- ann vera allegóríu og vitna um þá trú og trúarskilning frumkristninnar fyrir tæpum 2000 árum, að Drottinn Jesús Kristur verði við bæn kristinna af heiðn- um uppruna vegna ættmenna þeirra, af því að heiðinkristnir trúi og eigi hlut- deild í hjálpræði Guðs, sem ætlað er ísrael, og að þennan skilning sé að rekja til hins sögulega Jesú sjálfs. Sr. Kristján Valur Ingólfsson lektor fjallar um stöðu og hlutverk praktískr- ar guðfræði í samtímanum í ljósi sögu íslenskrar guðsþjónustu í þúsund ár. Þar segir hann meðal annars: „Kirkjan að starfi á hverjum tíma glímir við heimfærslu kristins boðskapar í breytilegri veröld. Hún leitar staðfestu í störf- um sínum hjá hinni akademísku guðfræði. Praktísk guðfræði er á hverjum tíma til að byggja brú hér á milli.“ Niðurstaða greinar Kristjáns Vals er sú að praktísk guðfræði sé kölluð til að horfa úr dálítilli fjarlægð á kirkjuna að starfi og senda henni leiðbeiningar. Dr. Pétur Pétursson prófessor fjallar um aðferðir félagsfræðinnar og tengslin við guðfræðina, en sjálfur er hann með doktorsgráðu á báðum þess- um fræðasviðum. Pétur heldur því fram að félagsfræðinni hafi fleygt mjög fram síðustu áratugina og tekur svo sterkt til orða að framtíð guðfræðinnar sé undir því komin að hún nýti sér þá möguleika sem fólgnir eru í aðferðum félagsfræðinnar. Raunar heldur hann því einnig fram að áhrifa félagsvísinda gæti nú þegar svo að segja í öllum greinum guðfræðinnar og staðhæfir að það nýjasta og frumlegasta í biblíurannsóknum undanfarinna þriggja áratuga megi að miklu leyti rekja til aðferðafræði og kenninga félagsfræðinnar. Loks birtast hér tvær greinar sem ekki voru sérstaklega samdar af tilefni 1000 ára afmæli kristnitökunnar. í fyrri greininni tekur dr. Einar Sigurbjörnsson prófessor til umfjöllunar guðfræðina í Lilju, sem hefðin eignar Eysteini munki Ásgrímssyni (d. 1361). Lilja fjallar um sköpun manns og heims, fall mannsins, endurlausnina fyrir Krist og endurkomu hans til dóms. Einar segir Maríumynd Lilju vera hóg- 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.