Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 11

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 11
Inngangur og íslenska Hómiliúbókin." Þar fjallar Jón um biblíuheimildina Díatessaron Tatíans, sem haldið hefir verið fram að sé ein þeirra heimilda sem Hómilíu- bókin styðjist við í biblíutilvitnunum sínum. Jón bendir í fyrsta lagi á fjölda- mörg vandamál því tengd að grundvalla texta þessa forna rits sem endur- speglist um leið í tilraunum til að heimfæra tilvitnanir í íslensku Hómilíubók- inni til þessarar heimildar. í öðru lagi bendir Jón á, með dæmi úr Hómilíu- bókinni, hversu erfitt getur reynst að heimfæra biblíulegar tilvitnanir yfirhöf- uð í Hómilíubókinni vegna þess fjölda biblíulegra heimilda sem þekktar voru og notaðar í ýmsum löndum á hámiðöldum. Sr. Kristján Búason dósent tekur sér fyrir hendur að ritskýra textann í Mt 15.21-28 og beitir við það bókmenntafræðilegri greiningu. Kristján telur text- ann vera allegóríu og vitna um þá trú og trúarskilning frumkristninnar fyrir tæpum 2000 árum, að Drottinn Jesús Kristur verði við bæn kristinna af heiðn- um uppruna vegna ættmenna þeirra, af því að heiðinkristnir trúi og eigi hlut- deild í hjálpræði Guðs, sem ætlað er ísrael, og að þennan skilning sé að rekja til hins sögulega Jesú sjálfs. Sr. Kristján Valur Ingólfsson lektor fjallar um stöðu og hlutverk praktískr- ar guðfræði í samtímanum í ljósi sögu íslenskrar guðsþjónustu í þúsund ár. Þar segir hann meðal annars: „Kirkjan að starfi á hverjum tíma glímir við heimfærslu kristins boðskapar í breytilegri veröld. Hún leitar staðfestu í störf- um sínum hjá hinni akademísku guðfræði. Praktísk guðfræði er á hverjum tíma til að byggja brú hér á milli.“ Niðurstaða greinar Kristjáns Vals er sú að praktísk guðfræði sé kölluð til að horfa úr dálítilli fjarlægð á kirkjuna að starfi og senda henni leiðbeiningar. Dr. Pétur Pétursson prófessor fjallar um aðferðir félagsfræðinnar og tengslin við guðfræðina, en sjálfur er hann með doktorsgráðu á báðum þess- um fræðasviðum. Pétur heldur því fram að félagsfræðinni hafi fleygt mjög fram síðustu áratugina og tekur svo sterkt til orða að framtíð guðfræðinnar sé undir því komin að hún nýti sér þá möguleika sem fólgnir eru í aðferðum félagsfræðinnar. Raunar heldur hann því einnig fram að áhrifa félagsvísinda gæti nú þegar svo að segja í öllum greinum guðfræðinnar og staðhæfir að það nýjasta og frumlegasta í biblíurannsóknum undanfarinna þriggja áratuga megi að miklu leyti rekja til aðferðafræði og kenninga félagsfræðinnar. Loks birtast hér tvær greinar sem ekki voru sérstaklega samdar af tilefni 1000 ára afmæli kristnitökunnar. í fyrri greininni tekur dr. Einar Sigurbjörnsson prófessor til umfjöllunar guðfræðina í Lilju, sem hefðin eignar Eysteini munki Ásgrímssyni (d. 1361). Lilja fjallar um sköpun manns og heims, fall mannsins, endurlausnina fyrir Krist og endurkomu hans til dóms. Einar segir Maríumynd Lilju vera hóg- 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.