Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 60

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 60
Kristín Loftsdóttir janlegar og öðlast oft nýja merkingu við breyttar aðstæður. Missir á dýrum og auðlindum hefur leitt til þess að WoDaaBe hafa í auknum mæli gerst farandverkamenn og vinna þá í borgum og bæjum Níger og nærliggjandi landa. Það er sérstaklega yngra fólkið í ijölskyldunum sem fer til borgarin- nar til að freista gæfunnar. Þrátt fyrir að karlmenn séu stærsti hluti þeirra sem gerast farandverkamenn er einnig algengt að konur geri slíkt hið sama. í flestum tilfellum er um að ræða giftar konur eða unnustur sem fylgja mön- num sínum. Farandverkamenn halda sterkum tengslum við stórQölskyldur sínar á hirðingjasvæðinu og karlmenn segja meginmarkmið sitt vera söfnun fyrir nýjum dýrum til að geta snúið aftur til hjarðmennsku. A svipaðan hátt tala konur einnig um farandverkamennsku sem ákveðið tímabil í lífi sínu. Að mörgu leyti virðist farandverkamennska fela í sér fráhvarf frá því sem Vesturlandabúar mundu líta á sem hjarðmennsku. Hún felur í sér dvöl í borg- arsamfélagi, þátttöku í hringiðu alþjóðlegs markaðskerfis en ekkert sam- neyti við skepnur. Það er áhugavert að farandverkamennirnir sjálfir útskýra farandverkamennsku sem nýja leið til að nota hreyfanleika og stilla þannig farandverkamennsku innan hefðbundinna leiða WoDaaBe til að komast af á erfiðum tímum. í stað þess að leggja áherslu á veru í borg og tilvist án hús- dýrahalds, sem hvort tveggja er í andstöðu við það að vera hirðingi, stilla þeir farandverkamennsku upp með öðrum leiðum sem WoDaaBe hafa gegn- um tíðina nýtt sér til að endurnýja hjarðir sínar á erfiðum tímum.16 Margir farandverkamenn leggja áherslu á mikilvægi farandverka- mennsku við að skapa nýjar afkomuleiðir á erfiðum tímum. Slík áhersla snýr þá ekki bara að einstaklingunum sjálfum heldur og áhættudreifingu fjöl- skyldu eða hópsins í heild. Eins og fyrr hefur verið gefið í skyn hefur áhættu- dreifing verið hluti af aðferðum hirðingjasamfélaga, sem og að hirðingjar hafa hefðbundið enduruppbyggt hjarðir sínar með öðrum atvinnuháttum. Notkun margvíslegra auðlinda til að minnka áhættu á erfiðum tímum er, eins og Bruijn og Dijk hafa bent á, einkenni hirðingjasamfélaga almennt.17 Áhersla WoDaaBe farandverkamanna á þennan þátt er greinileg í eftirfar- andi tilvísun sem og mikilvægi bæði hreyfanleika og samhjálpar í því að skapa aukið öryggi fyrir alla: Ef annar þurrkur kemur, annar tími þar sem meirihluti kúa deyr, þá mun ég hafa ákveðna hæfni til að hjálpa fjölskyldu minni á hirðingjasvæðinu. Ég þekki mismunandi atvinnuvegi, ég þekki ólík tungumál og ég veit 16 Sjá Kristín Loftsdóttir 2002. 17 Bruijn og Dijk 1999:135. 58
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.