Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 60

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 60
Kristín Loftsdóttir janlegar og öðlast oft nýja merkingu við breyttar aðstæður. Missir á dýrum og auðlindum hefur leitt til þess að WoDaaBe hafa í auknum mæli gerst farandverkamenn og vinna þá í borgum og bæjum Níger og nærliggjandi landa. Það er sérstaklega yngra fólkið í ijölskyldunum sem fer til borgarin- nar til að freista gæfunnar. Þrátt fyrir að karlmenn séu stærsti hluti þeirra sem gerast farandverkamenn er einnig algengt að konur geri slíkt hið sama. í flestum tilfellum er um að ræða giftar konur eða unnustur sem fylgja mön- num sínum. Farandverkamenn halda sterkum tengslum við stórQölskyldur sínar á hirðingjasvæðinu og karlmenn segja meginmarkmið sitt vera söfnun fyrir nýjum dýrum til að geta snúið aftur til hjarðmennsku. A svipaðan hátt tala konur einnig um farandverkamennsku sem ákveðið tímabil í lífi sínu. Að mörgu leyti virðist farandverkamennska fela í sér fráhvarf frá því sem Vesturlandabúar mundu líta á sem hjarðmennsku. Hún felur í sér dvöl í borg- arsamfélagi, þátttöku í hringiðu alþjóðlegs markaðskerfis en ekkert sam- neyti við skepnur. Það er áhugavert að farandverkamennirnir sjálfir útskýra farandverkamennsku sem nýja leið til að nota hreyfanleika og stilla þannig farandverkamennsku innan hefðbundinna leiða WoDaaBe til að komast af á erfiðum tímum. í stað þess að leggja áherslu á veru í borg og tilvist án hús- dýrahalds, sem hvort tveggja er í andstöðu við það að vera hirðingi, stilla þeir farandverkamennsku upp með öðrum leiðum sem WoDaaBe hafa gegn- um tíðina nýtt sér til að endurnýja hjarðir sínar á erfiðum tímum.16 Margir farandverkamenn leggja áherslu á mikilvægi farandverka- mennsku við að skapa nýjar afkomuleiðir á erfiðum tímum. Slík áhersla snýr þá ekki bara að einstaklingunum sjálfum heldur og áhættudreifingu fjöl- skyldu eða hópsins í heild. Eins og fyrr hefur verið gefið í skyn hefur áhættu- dreifing verið hluti af aðferðum hirðingjasamfélaga, sem og að hirðingjar hafa hefðbundið enduruppbyggt hjarðir sínar með öðrum atvinnuháttum. Notkun margvíslegra auðlinda til að minnka áhættu á erfiðum tímum er, eins og Bruijn og Dijk hafa bent á, einkenni hirðingjasamfélaga almennt.17 Áhersla WoDaaBe farandverkamanna á þennan þátt er greinileg í eftirfar- andi tilvísun sem og mikilvægi bæði hreyfanleika og samhjálpar í því að skapa aukið öryggi fyrir alla: Ef annar þurrkur kemur, annar tími þar sem meirihluti kúa deyr, þá mun ég hafa ákveðna hæfni til að hjálpa fjölskyldu minni á hirðingjasvæðinu. Ég þekki mismunandi atvinnuvegi, ég þekki ólík tungumál og ég veit 16 Sjá Kristín Loftsdóttir 2002. 17 Bruijn og Dijk 1999:135. 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.