Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 135

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 135
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Arna Eyjólfssonar fræðilegs verks og greini sig skýrt frá inngangi þess en þar fer hin eiginlega skilgreining verksins og „markaðsfærsla" fram. í formálanum kýs höfundur þó í þessu tilviki að staðsetja að mínum dómi gríðarlega mikilvæg skilaboð um verk sitt sem raunverulega hljóta að skipta sköpum um allt mat á því. Er sú staðsetning að mínum dómi mjög óheppileg. Hið endanlega svar við því hvers konar rit hér sé um að ræða tel ég loks vera að finna í lokakafla þess og verður því staldrað við hann um stund. Þessi kafli sem er fremur stuttur ber tvær yfirskriftir sem vísa hvor til sinn- ar áttar: Niðurstaða; Trúin og afhelgun veraldarinnar. (493-507) Samkvæmt venju vekur yfirskriftin Niðurstaða þá væntingu að horfið verði að útgangs- punkti og/eða meginviðfangsefni ritverksins og það að endingu rætt í ljósi þess efnis sem kynnt hefur verið í meginmáli. Þess hefði því mátt vænta að hér yrðu dregnir saman meginþræðirnir í guðfræði Matreins Lúthers á árun- um 1535-1540 eins og þeir birtast í túlkun hans á Jóhannesarguðspjalli. Fyr- irsögnin Trúin og afhelgun veraldarinnar er á hinn bóginn inntaks- eða efn- isleg og hún vísar ekki afltur til upphafs ritsins heldur fram á við, inn í lokakaflann sjálfan og að nokkru leyti burt frá guðfræði Lúthers inn í sam- tíma höfundarins og lesenda hans. Má í hæsta lagi segja að höfundur dragi ályktanir af guðfræði Marteins Lúhers í niðurstöðukafla sínum þótt sam- bandið milli hans og annarra kafla bókarinnar sé vissulega nokkuð losaralegt í mínum huga. Ekki þarf heldur lengi að lesa til þess að sjá að höfundur hyg- gst í engu draga saman þræðina frá 1535-1540 heldur segir hann: Hér verður ekki dregið saman það sem áður er sagt um kenningar Lúth- ers. Þess í stað skal þess freistað, nú undir bókarlok, að nota guðfræði hans í því skyni að varpa ljósi á tómhyggju nútímans. Þau verufræðilegu og siðferðilegu vandamál sem nútímamenn glíma við ættu að vera hvati til frekari rannsókna á guðfræði Lúthers og arfleifð hans. (493) Hér tel ég raunar vera að finna lykilinn að því ritverki sem hér er til umræðu: Höfundur virðist hafa sterka löngun til að greina trúarhugsun samtímans og bregðast við henni í ljósi lútherskrar guðfræði. Til þess hefur hann einnig víða uppi frjóar tilraunir sem ég mun þó ekki taka afstöðu til hér. Einhvers staðar þarna held ég að sé að finna helsta styrkleika þess verks sem hér er til umræðu en jafnframt gríðarlegan veikleika sem mótar allt verkið og veldur mikill togstreitu við „krítískan“ lestur þess. „Ambition" höíundarins er greinilega að leggja sitt af mörkum við guðfræðilega grein- ingu á stöðu mannsins í flóknu samfélagi nútímans og hann er sannfærður um að í því sambandi megi hafa góða stoð af guðfræði Lúthers. Þessa „ambi- tion“ kýs höfundur þó að staðsetja formlega séð utan verksins sjálfs. Henn- 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.