Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 145

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 145
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Arna Eyjólfssonar legrar guðfræði. Hér má þó einnig benda á þann metnað hans að semja guð- fræðilegt verk sem kann að reynast honum fjötur um fót þegar að sögulegri greiningu kemur. Honum virðist a.m.k. ekki lagið að grafast fyrir um sögu- lega þróun hugmynda, hugtaka og túlkana. í stað þess að lýsa hvernig hug- myndir og túlkanir vaxa fram og þróast á löngum tíma fellur hann stundum í þá gryQu að þröngva veruleikanum inn í spennitreyju nútímahugtaka. Tengingar við íslenska sögu Tengingar við íslenska sögu og trúarveruleika eru ekki margar í riti Sigur- jóns Árna Eyjólfssonar enda vandséð að þær eigi heima í riti um guðfræði Marteins Lúthers á tímabilinu 1535-1540. Þeirra sér þó örlítinn stað og skal þessu sögulega sjónarhorni því lokið með örlítilli hugleiðingu um þau. í sjálfúm upphafsorðum bókarinnar ræðir höfundur gildi þess að rýna ís- lenskar nútímaaðstæður út frá guðfræði Lúthers og segir: Á íslandi hefúr guðfræði Lúthers haft mikil áhrif en jafnframt verið al- menningi nokkuð óljós. Þannig er t.d. mörgum hulið að hin margrómaða barnatrú geymir í raun kjarnann í guðfræði Lúhers, að náttúruskynjun ís- lendinga á djúpar rætur í sköpunarguðfræði Lúthers og að hin jákvæða aftæða (svo!) til lífsins sem fram kemur hjá íslendingum í sterkri von er í góðu samræmi við guðfræðihugsun Lúthers.(17) Þessi ummæli vekja margar og stórar spumingar. (1) Höfum við íslendingar raunverulega sérlega jákvæða afstöðu til lífsins sem kemur fram í sterkri von og hvernig samræmast þessir þættir, ef rétt er metið, guðfræðihugsun Lúth- ers sérstaklega en ekki hinu kristna fagnaðarerindi almennt? (2) Er til eitt- hvað sem við getum kallað sameiginlega náttúruskynjun íslendinga og á hvern hátt stendur hún djúpum rótum í sköpunarguðfræði Lúters sérstaklega en ekki sam-kristinni sköpunartrú? Og loks (3) í hverju felst hin margróm- aða íslenska bamatrú? Á hvern hátt er hún í meira samræmi við guðfræðiá- herslur Lúthers en sam-kristinn trúararf? Þess skal getið að þessi rígbinding bamatrúarinnar við Lúther og guðfræði hans sérstaklega virðist í raun brjóta í bága við túlkun höfundar á guðfræðilegu framlagi siðbótarmannsins en honum er mjög í mun að Lúther hafi ekki verið upphafsmaður eigin skóla heldur hafi hann (aðeins) enduruppgötvað hinn sam-kristilega arf. Fleiri tilrauna gætir til að tengja Lúther og guðfræði hans við íslenskan veruleika og menningu. Á einum stað segir m.a.: Segja má t.d. að Hallgrímur Pétursson og Jón Vídalín verði illskiljanleg- ar og óútskýranlegar trúarhetjur innan íslenskrar menningarsögu sé ekki hugað að áhrifúm lútherska rétttrúnaðarins." (33) 143
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.