Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Síða 35

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Síða 35
MULAÞING 33 smíðað brú þessa, þeir Friðrik Gíslason og Bjarni gullsmiður. Þessa brú tók af ánni í miklu flóði og vatnavöxtum sem urðu 1935. Akfær vegur var kominn í Hrafnabjörg 1933, en það ár voru enn sett ný vegalög. Voru þá margir aðalvegirnir á Héraði og víðar teknir í þjóð- vegatölu, og fór þá að komast nokkur skriður á gerð akfærra vega um Austurland. Áfram var haldið vegarlagningu út Hlíð eftir sveitinni endilangri, þannig að akfært mátti kallast að Ketilsstöðum, yzta bæ um 1946. Brú var byggð á Fossá hjá Hallgeirsstöðum, timburbrú, 1935. Síðar steypt brú á þessa á 1961, brúarsmiður þá Sigurður Jónsson. Vegurinn lá um brú á Kaldá niður af Sleðbrjótsseli er byggð var úr steinsteypu 1913. Halldór Arnórsson bróðir Hannesar brúarsmiðar. Kostuð að einhverju leyti af sýslu og hreppi. Áður hefir þess verið getið að sett var brú úr timbri á þessa á 1899, en hún sligaðist niður undan snjóþunga veturinn 1902. Fyrst var ekið yfir Sauðá en hún brúuð 1947, en tengd 1949. Brúarsmiður var Jónas Þórarinsson, Hrafnabjörgum. Árið 1974 var Kaldá brúuð neðar og veglínu breytt í samræmi við það. Á árunum 1961 til 1962 var Fögruhlíðará brúuð á þremur stöðum til að koma bæjunum Fögruhlíð, Torfastöðum, Háafelli og Skriðufelli í vegarsamband. Auk þess var áin brúuð hjá Bakkagerði 1966ásjálfum þjóðveginum. Um smíði allra þessara brúa sá Sigurður Jónsson nema neðri brúna á Kaldá 1974. Brúarsmiður þá Haukur Karlsson frá Reyð- arfirði. Þótt akfær vegur kallaðist vera kominn frá Fossvöllum að yzta bæ í Hlíð 1946, var það eins og víðar ófullkominn ruðningsvegur, lítt eða ekki uppbyggður nema í mýrum þar sem blautast var. Leitazt var við að þræða mela og þurra móa, þar sem einungis þurfti að slétta og laga til fyrir bíla. Mönnum var það efst í huga að fá eitthvert vegarsamband til að losna að mestu við flutning á klökkum eða kerrum, á þetta við um alla vegina um sveitirnar austanlands. Það þurfti því að endurbyggja þessa vegi að mestu leyti. Vegurinn um Hlíð hefir nú 1984 verið endur- byggður svo til allur, vegarstæði víða breytt og brýr byggðar á ár og læki eins og áður segir. Það var líka annað og auðveldara að fást við vegagerð eftir að vélar, jarðýtur og fleiri tæki komu til sögunnar um og eftir 1950. Jón ísleifsson verkstjóri stjórnaði vegagerð í Hlíð þar til hann lét af störfum 1934. Við verkstjórn tók þá Unnar Benediktsson er nokkur ár bjó á Hallgeirsstöðum í Hlíð. Hann var víðar verkstjóri í vegagerð og vann undir umsjón og eftirliti Einars Jónssonar eins og aðrir verk- 3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.