Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Qupperneq 35

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Qupperneq 35
MULAÞING 33 smíðað brú þessa, þeir Friðrik Gíslason og Bjarni gullsmiður. Þessa brú tók af ánni í miklu flóði og vatnavöxtum sem urðu 1935. Akfær vegur var kominn í Hrafnabjörg 1933, en það ár voru enn sett ný vegalög. Voru þá margir aðalvegirnir á Héraði og víðar teknir í þjóð- vegatölu, og fór þá að komast nokkur skriður á gerð akfærra vega um Austurland. Áfram var haldið vegarlagningu út Hlíð eftir sveitinni endilangri, þannig að akfært mátti kallast að Ketilsstöðum, yzta bæ um 1946. Brú var byggð á Fossá hjá Hallgeirsstöðum, timburbrú, 1935. Síðar steypt brú á þessa á 1961, brúarsmiður þá Sigurður Jónsson. Vegurinn lá um brú á Kaldá niður af Sleðbrjótsseli er byggð var úr steinsteypu 1913. Halldór Arnórsson bróðir Hannesar brúarsmiðar. Kostuð að einhverju leyti af sýslu og hreppi. Áður hefir þess verið getið að sett var brú úr timbri á þessa á 1899, en hún sligaðist niður undan snjóþunga veturinn 1902. Fyrst var ekið yfir Sauðá en hún brúuð 1947, en tengd 1949. Brúarsmiður var Jónas Þórarinsson, Hrafnabjörgum. Árið 1974 var Kaldá brúuð neðar og veglínu breytt í samræmi við það. Á árunum 1961 til 1962 var Fögruhlíðará brúuð á þremur stöðum til að koma bæjunum Fögruhlíð, Torfastöðum, Háafelli og Skriðufelli í vegarsamband. Auk þess var áin brúuð hjá Bakkagerði 1966ásjálfum þjóðveginum. Um smíði allra þessara brúa sá Sigurður Jónsson nema neðri brúna á Kaldá 1974. Brúarsmiður þá Haukur Karlsson frá Reyð- arfirði. Þótt akfær vegur kallaðist vera kominn frá Fossvöllum að yzta bæ í Hlíð 1946, var það eins og víðar ófullkominn ruðningsvegur, lítt eða ekki uppbyggður nema í mýrum þar sem blautast var. Leitazt var við að þræða mela og þurra móa, þar sem einungis þurfti að slétta og laga til fyrir bíla. Mönnum var það efst í huga að fá eitthvert vegarsamband til að losna að mestu við flutning á klökkum eða kerrum, á þetta við um alla vegina um sveitirnar austanlands. Það þurfti því að endurbyggja þessa vegi að mestu leyti. Vegurinn um Hlíð hefir nú 1984 verið endur- byggður svo til allur, vegarstæði víða breytt og brýr byggðar á ár og læki eins og áður segir. Það var líka annað og auðveldara að fást við vegagerð eftir að vélar, jarðýtur og fleiri tæki komu til sögunnar um og eftir 1950. Jón ísleifsson verkstjóri stjórnaði vegagerð í Hlíð þar til hann lét af störfum 1934. Við verkstjórn tók þá Unnar Benediktsson er nokkur ár bjó á Hallgeirsstöðum í Hlíð. Hann var víðar verkstjóri í vegagerð og vann undir umsjón og eftirliti Einars Jónssonar eins og aðrir verk- 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.