Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Qupperneq 142

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1987, Qupperneq 142
140 MULAÞING hafa smáa króka. Beitan var öðuskelfiskur fluttur í trékútum fylltum saltpækli. Þetta reyndist tálbeita en var mjög dýr. Norðmönnum þótti harðir straumar út af Reyðarfirði, þokur tíðar, sjór stór og krappur þá er vindur var að mun. Þeir hættu því að róa með lóðir þegar kom fram í september, en fóru í þess stað að stunda með handfæri og lögðu haukalóðir fyrir lúðu. Slíkt hafði ekki verið vani sjó- manna þar áður, að hafa haukalóðir í sjó er svo var áliðið sumars. Sú veiði gekk svo vel hjá þeim að þeir fengu stundum hálffulla báta sína af heilagfiski. Það söltuðu þeir mest í tunnur og fluttu heim með sér. Norðmenn fiskuðu ágætlega yfir sumarið, seldu þorsk og ýsu blautt upp úr sjó. Mér segir svo hugur, að kaupmenn þeir sem keyptu af þeim fiskinn og eins hinir, sem leyfðu þeim uppsátur, hafi ekki haft tap af þeim viðskiptum. Norsku bátarnir voru allir með rásegl, hlupu mikið í góðu leiði og aðdáunarvert að sjá hvað þeir sigldu vel í beitivindi. Allir voru þeir með lóðstefni, bæði á barka og skut, skarpir í botn og til skuta, með háan kjöl, þó breiðastir í miðju. Þeir á mótorbátnum „Laxinum“ fiskuðu svo vel þetta sumar, að heita mátti að hver karlmaður sem sá til sjávar fengi mótorbátaveiki. Næsta vetur voru gerðar svo margar pantanir að hvorki vélaverk- smiðjurnar né smíðaverkstæði bátanna gátu fullnægt þeim til hálfs. Þessi sjúkleiki ásótti ekki síður æruverða embættismenn en útgerðar- og kaupmenn, en oft voru þeir fleiri en einn um útgerð eins báts, allt upp í fjóra. Til þess að flýta fyrir bátunum var byrjað á að smíða þá hér uppi, en þá stóð á vélunum. Eg man ekki eftir að þá heyrði maður talað um nema tvær verksmiðj- ur sem smíðuðu þessar mótorvélar, „Dan“ í Friðrikshavn og „Gideon“ í Horsens. Á þorra 1906 fóru nokkrir ungir sjómenn af Austfjörðum utan til þess að kynna sér meðferð á mótorvélunum. Lagið á bátum þessum var ekki alltaf eins, þó frá sama verkstæði væru. Voru þeir mjög misjafnir í sjó að leggja og eins var með smíði á þeim. Á sumum bátanna var sannkallað „hrákasmíði" er síðar kom þeim í koll. Bátar þeir sem komu frá Frederikshavn voru vandaðri að öllum frágangi og yfirleitt fallegri til að sjá, en alls ekki betri í sjó að leggja, afar breiðir í botn og að skutum, því erfiðir í mótvindi. Þeir voru með alltof mjóa kili til að samsvara breiddinni og þurfti því talsverða kjalfestu í þá ef menn hrepptu stórviðri, en hálflestaðir og meira voru þeir ágætir í sjó, sérstaklega í undanhaldi. I mótdrægu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.