Skólavarðan - 01.11.2010, Side 36

Skólavarðan - 01.11.2010, Side 36
36 Skólavarðan 5. tbl. 2010 20. Útikennsla og tilbreyting í skólastarfi : Gagnabanki sem kennarar geta gengið í að vild, t.d. á degi umsjónarkennara eða á þema- dögum að vori og hausti. Símenntun í framkvæmd Þessu næst var hafi st handa. Gert var ráð fyrir að símenntunarverk- efnið væri unnið að jafnaði í um eina klukkustund á viku. Miðað var við að verkefnið tæki um 60 klukkustundir alls en þegar upp var staðið kom í ljós að sumir höfðu varið enn meiri tíma til þess. Ingvar og Svanhildur funduðu með hverjum kennarahópi tvisvar á skólaárinu og í janúar gerðu hóparnir stutta grein fyrir framgangi verkefnanna á kennarafundi. Kennurum stóð til boða að fá utanaðkomandi ráðgjöf og nýttu nokkrir sér það. Einnig voru þess dæmi að ráðgjöf væri sótt til annarra kennara við skólann. Á skólaárinu var efnt til fi mm almennra fræðslufunda. Sigrún Cortes, kennari við Salaskóla, fjallaði um námsmat og einnig var leitað til Eyglóar Friðriksdóttur, skólastjóra við Sæmundarskóla og kennara þar, um að segja frá þróun námsmats í skólanum. Hróbjartur Árnason, lektor við menntavísindasvið Háskóla Íslands, leiðbeindi um notkun hugarkorta, Gylfi Jón Gylfason sálfræðingur fjallað um aga og agastjórnun og Svanhildur Kr. Sverrisdóttir leiðbeindi um gagnvirkan lestur. Kennarar höfðu val um hvort þeir mættu á þessa fundi en það stóð ekki í vegi fyrir mjög góðri þátttöku. Þá var efnt til stuttra námskeiða um upplýsingatækni fyrir smærri hópa kennara, m.a. um ritvinnslu, notkun töfl ureikna, skjásýningaforrit (Power Point), Clicker- forritið (í því er m.a. hægt að búa til ýmis verkefni sem þjálfa lestur og ritun), Moodle-kennsluumsjónarkerfi ð, Mind Manager (hugarkort), myndasögugerð í tölvum, Google Apps-umhverfi ð (samskipta- og samstarfsumhverfi á Netinu) og um notkun raftöfl u (Smartboard). Þrír hópar kennara fóru í skólaheimsóknir. Stýrihópur verkefnisins heimsótti Álftanesskóla sem hefur verið leiðandi í uppbyggingarstefn- unni. Stefnt er að því að þróa starfi ð í Grunnskóla Seltjarnarness í þá átt. Tveir íslenskukennarar heimsóttu Sæmundarskóla og á annan tug kennara heimsótti Grundaskóla á Akranesi, m.a. til að kynna sér þær lestrarkennsluaðferðir sem notaðar eru þar við byrjendalæsi.1 Talsverður áhugi er á því innan skólans að taka upp sams konar vinnu- brögð. Þá heimsótti einn kennari Giljaskóla á Akureyri og kynnti sér m.a. lestrarkennslu og hvernig skólinn hefur nýtt uppbyggingar- stefnuna. Verkefnið vegið, metið og kynnt Í lok skólaárs var staða verkefnisins metin á formlegan hátt. Einnig var gerð ný þarfagreining sem fór fram með sama hætti og í upphafi verk- efnisins, þ.e. með viðtölum við kennara. Verkefninu lauk síðan með skipulögðum kynningardegi. Þar kynntu allir kennarar verkefni sitt, hver með sínum hætti. Flutt voru erindi, settar upp sýningar, vegg- spjöld og glærukynningar. Kennarar og aðrir gestir gengu á milli og kynntu sér afraksturinn. Ekki höfðu allar áætlanir gengið eftir, ýmsar nýjar hugmyndir höfðu fæðst, en afraksturinn var engu að síður afar fjölbreytilegur og áhugaverður. Í lok skólaársins var gerð könnun hjá kennurum þar sem þeir voru beðnir að leggja mat á hvernig til hefði tekist. Viðhorf þeirra reyndist undantekningarlítið mjög jákvætt, bæði gagnvart fyrirkomulaginu og þeim námskeiðum og fræðslufundum sem voru í boði. Nokkrir bentu þó á að þeir hefðu getað nýtt sér meiri ráðgjöf. Einstaka kennara þótti ytri rammi verkefnisins íþyngjandi, t.d. sú skylda að þurfa að gera öðrum grein fyrir verkefnum sínum eða að hafa utanaðkomandi stjórn- endur líkt og þeim væri ekki treyst. Þá hefur orðið nokkur umræða um eðli símenntunar af þessu tagi og hvort allir kennarar bæti í raun og veru þekkingu sína eða hæfni. Spurt hefur verið: Er raunveruleg símenntun eða starfsþróun fólgin í þessari nálgun? Auðvitað verður aldrei hægt að svara slíkri spurningu. Stjórnendur telja hins vegar að þessi gerð af símenntun sé líklegri en önnur hefðbundin til að auka starfsgleði og hæfni kennara sem skilar sér til nemenda á fjölbreyttan hátt. Þrátt fyrir umræðu og efasemdir sem þessar liggur ljóst fyrir að meginniðurstaðan er mjög jákvæð. Skólastjórnendur voru því ekki í nokkrum vafa um gildi þess að halda áfram að þróa „klæðskerasniðna símenntun“ í Grunnskóla Seltjarnarness skólaárið 2010-2011. Byggt verður á mikilvægri reynslu síðastliðins vetrar - og líkt og fyrr á óskum og væntingum kennara. 1 Um byrjendalæsi, sjá t.d. á þessari slóð: http://unak.is/static/fi les/Skolathrounarsvid/ Blbladid/B_blad%20_3%20arg_3_tbl.PDF Nesstofa Safnfræðsluverkefnið Nesstofa var samstarfsverkefni fjögurra kennara við Mýrarhúsaskóla. Bæjar- og kirkjustæðið Nes er sögu- fræg perla vestast á Seltjarnarnesi. Húsið var byggt á árunum 1761–1763 fyrir fyrsta landlækni Íslands, Bjarna Pálsson. Þar var einnig apótek og fyrsta ljósmóðirin hafði þar aðstöðu. Verkefni kennaranna fólst í því að skipuleggja bæði inni- og útikennslu þannig að nemendur fengju tækifæri til að kynnast sögu eins af elstu steinhúsum á Íslandi og umhverfi þess, lifnaðarháttum fólks á byrjunarárum fyrsta landlæknis og lyfjaframleiðslu í Nesi. Einnig var markmiðið að nemendur fengju fræðslu um klæðnað og matarvenjur fólks á þessum tíma og jurtaræktun til lyfjagerðar. Auk safnfræðslunnar útbjuggu kennararnir fjölbreytt verkefni til að vinna á safninu eða í skólanum eftir heimsókn í Nesstofu. Verkefnin voru samin með það í huga að kennarar gætu breytt þeim og aðlagað kennslu eftir þörfum hvers og eins. Nesstofuverkefnið hentar nemendum í 3. - 10. bekk grunnskóla. Námsmat í stærðfræði á miðstigi Verkefni Eddu Rúnar Knútsdóttur fólst í námsmatsverkefni í stærðfræði í Mýrarhúsaskóla. Tilgangurinn með því var að koma á framfæri á skýran og greinargóðan hátt hvað það er sem liggur að baki einkunn á einkunnablaði. Þannig fá bæði foreldrar og nemendur að vita hvað gengur vel og hvað illa, hvernig staðan er í tilteknum efnisþáttum, hvort greina megi framfarir eða hvort þörf sé á meiri þjálfun. Hugmyndin var að gera þetta aðgengilegt og að það gæti nýst heima. Einnig var verkefnið hugsað sem leið til að fá bæði nemendur og foreldra til að bera aukna ábyrgð á náminu. Námsframvinda er tiltölulega ný viðbót í Mentor og því hafa markmið í stærðfræði ekki enn verið færð inn. Námsmarkmiðin þarf sem sagt að forvinna og til að þetta nýtist allt sem best þarf að setja inn markmið fyrir alla bekki grunnskóla því nemandi í 6. bekk gæti t.d. verið að vinna með markmið sem ætluð eru yngri eða eldri nemendum. Edda Rún fékk aðgang að námsframvindu- kerfi nu og þar gat hún unnið með námsmarkmið fyrir hvern bekk í samræmi við aðalnámskrá. Merkt er við ákveðið matstákn sem merkt er við eftir því hvar nemandinn er staddur í viðkomandi efnisþætti eða markmiði. Kennarinn getur metið einn nemanda eða allan nemendahópinn og þegar slíkt er gert er með einföldum hætti hægt að kalla upp ýmiss konar tölfræði. fRæÐIn

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.