Þjóðmál - 01.12.2012, Blaðsíða 58

Þjóðmál - 01.12.2012, Blaðsíða 58
 Þjóðmál VETUR 2012 57 ÍBandaríkjunum ver ríkið meira til heilbrigðismála á hvern ein- stakling en nokkurt annað ríki innan OECD ef frá eru talin Noreg- ur, Holland og Lúxemborg . . . Hlutur ríkisins í heildarkostnaði við rekstur heil brigðis kerfisins í Banda- ríkjunum er kominn upp undir 50% samkvæmt nýjustu tölum OECD . komu lags er að tryggingafélögin hafa síður hag af því að semja um hagstæðar tryggingar fyrir starfsfólk í litlum fyrirtækjum . Enda er reyndin sú að þeir sem vinna hjá slíkum fyrirtækjum (eða þeir sem eru í sjálfstæðum atvinnurekstri) borga sínar heilsutryggingar millili ðalaust og getur munað hundruðum dollara á mánuði slíkum starfsmönnum í óhag . Áherslan hjá trygg ingafélögunum er á að selja víðtækar heilsu tryggingar til fjölmennra fyrirtækja . Þetta er ein meginskýringin á því hve margir ein yrkjar kjósa að vera án heilsutrygginga, t .d . trukka bílstjórar, jafnvel þótt laun margra þeirra séu vel yfir meðallagi . Blanda af ríkis- og einkarekstri Vissir þú þetta? Í Bandaríkjunum ver ríkið meira til heilbrigðismála á hvern einstakling en nokkurt annað ríki innan OECD ef frá eru talin Noregur, Holland og Lúxemborg! Staðreyndin er nefnilega sú að þrátt fyrir að Bandaríkin hafi sérstöðu í heiminum hvað varðar umfang einkarekstrar í heilbrigðisþjónustu hefur ríkið jafnt og þétt aukið hlut sinn á því sviði, aðallega með tilkomu Medicare og Medicaid á sjöunda áratug síðustu aldar . Fyrir þann tíma var heil brigðisþjónusta í Bandaríkjunum að lang mestu leyti á vegum einkaaðila . Hlutur ríkisins var þá lengi vel í kringum 20% . Nú er hins vegar svo komið að hlutur ríkisins í heild- arkostnaði við rekstur heil brigðis kerfisins í Bandaríkjunum er kominn upp undir 50% samkvæmt nýjustu tölum OECD . Þetta þýðir í raun að flest frískt og vinnandi fólk stendur undir eigin heilsutryggingu, oftast fyrir milligöngu vinnu veitanda, en borgar auk þess fyrir ríkis rekna heilbrigðisþjónustu fyrir tiltekna hópa í gegnum skatta . Þetta verður að hafa huga þegar borinn er saman kostnaður á milli landa á þessu sviði því að horfa verður á heildar kostnað í því sam- hengi, þ .e . þann kostnað sem ríkið og einka geir inn standa undir samanlagt . Fram að tíma Medicare og Medicaid var hlutverk ríkis og sveitarfélaga takmarkað hvað varðaði heilbrigðisþjónustu . Tvær ástæð ur voru aðallega fyrir því . Í fyrsta lagi var heil brigðisþjónusta á frjálsum markaði miklu ódýrari í þá daga en nú . Er þá ekki ein ungis átt við í dollurum talið á föstu verðlagi heldur einnig sem hlutfall af ráð- stöf unar tekjum . Í öðru lagi tíðkaðist þá í mun meira mæli en nú að læknar eða spítalar meðhöndluðu efnalítið fólk gegn lágu eða engu gjaldi . Svokallaðir bráðaspítalar (e . emergency hospitals) voru t .d . starfræktir vítt og breitt um landið að undirlagi ýmissa góð gerðarfélaga, sér í lagi á vegum kaþólsku kirkjunnar . Gjarna störfuðu unglæknar og lækna nemar undir umsjón reyndari lækna á þessum sjúkrahúsum . Aldrei kom til að fólk án heilsu tryggingar fengi ekki meðhöndlun . Engum var látið blæða út á götunni, ef svo má segja . Á þetta hefur bandaríski full trúar- deildarþingmaðurinn og repú blík an inn Ron Paul verið óþreytandi að minna á enda getur hann talað af reynslu þar sem hann starfaði sem læknir bæði fyrir og eftir tilkomu Medi- care og Medicaid . Bandaríski sagnfræðingur- inn og rithöf und urinn Tom Woods (höf- und ur met sölu bókarinnar Meltdown) vitnar í þessu sambandi í rannsóknir sem sýna að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.