Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 58

Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 58
 Þjóðmál VETUR 2012 57 ÍBandaríkjunum ver ríkið meira til heilbrigðismála á hvern ein- stakling en nokkurt annað ríki innan OECD ef frá eru talin Noreg- ur, Holland og Lúxemborg . . . Hlutur ríkisins í heildarkostnaði við rekstur heil brigðis kerfisins í Banda- ríkjunum er kominn upp undir 50% samkvæmt nýjustu tölum OECD . komu lags er að tryggingafélögin hafa síður hag af því að semja um hagstæðar tryggingar fyrir starfsfólk í litlum fyrirtækjum . Enda er reyndin sú að þeir sem vinna hjá slíkum fyrirtækjum (eða þeir sem eru í sjálfstæðum atvinnurekstri) borga sínar heilsutryggingar millili ðalaust og getur munað hundruðum dollara á mánuði slíkum starfsmönnum í óhag . Áherslan hjá trygg ingafélögunum er á að selja víðtækar heilsu tryggingar til fjölmennra fyrirtækja . Þetta er ein meginskýringin á því hve margir ein yrkjar kjósa að vera án heilsutrygginga, t .d . trukka bílstjórar, jafnvel þótt laun margra þeirra séu vel yfir meðallagi . Blanda af ríkis- og einkarekstri Vissir þú þetta? Í Bandaríkjunum ver ríkið meira til heilbrigðismála á hvern einstakling en nokkurt annað ríki innan OECD ef frá eru talin Noregur, Holland og Lúxemborg! Staðreyndin er nefnilega sú að þrátt fyrir að Bandaríkin hafi sérstöðu í heiminum hvað varðar umfang einkarekstrar í heilbrigðisþjónustu hefur ríkið jafnt og þétt aukið hlut sinn á því sviði, aðallega með tilkomu Medicare og Medicaid á sjöunda áratug síðustu aldar . Fyrir þann tíma var heil brigðisþjónusta í Bandaríkjunum að lang mestu leyti á vegum einkaaðila . Hlutur ríkisins var þá lengi vel í kringum 20% . Nú er hins vegar svo komið að hlutur ríkisins í heild- arkostnaði við rekstur heil brigðis kerfisins í Bandaríkjunum er kominn upp undir 50% samkvæmt nýjustu tölum OECD . Þetta þýðir í raun að flest frískt og vinnandi fólk stendur undir eigin heilsutryggingu, oftast fyrir milligöngu vinnu veitanda, en borgar auk þess fyrir ríkis rekna heilbrigðisþjónustu fyrir tiltekna hópa í gegnum skatta . Þetta verður að hafa huga þegar borinn er saman kostnaður á milli landa á þessu sviði því að horfa verður á heildar kostnað í því sam- hengi, þ .e . þann kostnað sem ríkið og einka geir inn standa undir samanlagt . Fram að tíma Medicare og Medicaid var hlutverk ríkis og sveitarfélaga takmarkað hvað varðaði heilbrigðisþjónustu . Tvær ástæð ur voru aðallega fyrir því . Í fyrsta lagi var heil brigðisþjónusta á frjálsum markaði miklu ódýrari í þá daga en nú . Er þá ekki ein ungis átt við í dollurum talið á föstu verðlagi heldur einnig sem hlutfall af ráð- stöf unar tekjum . Í öðru lagi tíðkaðist þá í mun meira mæli en nú að læknar eða spítalar meðhöndluðu efnalítið fólk gegn lágu eða engu gjaldi . Svokallaðir bráðaspítalar (e . emergency hospitals) voru t .d . starfræktir vítt og breitt um landið að undirlagi ýmissa góð gerðarfélaga, sér í lagi á vegum kaþólsku kirkjunnar . Gjarna störfuðu unglæknar og lækna nemar undir umsjón reyndari lækna á þessum sjúkrahúsum . Aldrei kom til að fólk án heilsu tryggingar fengi ekki meðhöndlun . Engum var látið blæða út á götunni, ef svo má segja . Á þetta hefur bandaríski full trúar- deildarþingmaðurinn og repú blík an inn Ron Paul verið óþreytandi að minna á enda getur hann talað af reynslu þar sem hann starfaði sem læknir bæði fyrir og eftir tilkomu Medi- care og Medicaid . Bandaríski sagnfræðingur- inn og rithöf und urinn Tom Woods (höf- und ur met sölu bókarinnar Meltdown) vitnar í þessu sambandi í rannsóknir sem sýna að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.