Þjóðmál - 01.12.2012, Blaðsíða 61

Þjóðmál - 01.12.2012, Blaðsíða 61
60 Þjóðmál VETUR 2012 þess tíma sem íbúar Kanada og Bretlands þurfa að þola . Þá má benda á að 40% af þeim einstaklingum sem leita sér læknis meðferðar utan heimalands fara til Bandaríkjanna . Loks má nefna að Bandaríkin hafa lengi haft forystu í meðferð krabbameinssjúklinga . Til umhugsunar L jóst er að rekja má fjölmargar orsakir hás kostnaðar bandarísks samfélags vegna heilbrigðisþjónustu til ýmissa aðgerða stjórn- valda fremur en til meintra galla hins frjálsa mark aðar . Stjórn völd í Bandaríkjunum á dög um síðari heimsstyrjaldar hefðu átt að gera sér grein fyrir að ómögulegt er að stjórna launa þróun með valdboði . Augljóst er að við slíkar aðstæður munu vinnuveitendur leita ann arra leiða til að keppa um starfsmenn . Þá blasir við að bjóða ýmiss konar hlunnindi í staðinn . Þegar vinnuveitendur fóru svo að bjóða slík fríðindi í formi heilsutrygginga var það minnsta sem stjórnvöld þess tíma gátu gert að skattleggja þau að fullu . Þannig hefðu starfsmenn ekki haft neinn hag af því að vinnuveitendur þeirra hefðu milligöngu um heilsutryggingar eða heil brigðisþjónustu frekar en að þeir sæju um að kaupa í matinn fyrir þá . Stjórnvöld gerðu hins vegar ekki neitt fyrr en kostnaður vegna þessa óhagkvæma fyrirkomulags var orðinn það hár að mikill þrýstingur myndaðist á að stjórnvöld fyndu leiðir til úrbóta . Í stað þess að ráðast á rót vandans, þ .e . ofvaxið og óhagkvæmt heil- brigðiskerfi með vinnuveitendur sem milli- lag, ákváðu ráðamenn þess tíma að fjár- magna heilsutryggingar til stórra hópa svo að um munaði . Þessar niðurgreiðslur juk ust svo ár frá ári og er nú svo komið að út gjöld bandaríska ríkisins vegna heilbrigðis þjón ustu eru orðin meðal þeirra allra hæstu í veröld- inni . Á sama tíma fékk hið afbakaða heil- brigðis kerfi á vinnumarkaði að þróast áfram og síður en svo til hagkvæmari vegar . Þvert á móti urðu heilsutryggingar á þeim vett vangi æ víðfeðmari þannig að í mörgum til fellum er ekki lengur um eiginlegar trygg ingar að ræða heldur fyrirframgreidda heil brigðis þjón ustu líkt og einkennir ríkis rekstur . Í þessu sam- bandi hefur verið bent á að valkvæðar aðgerð- ir, sem ekki njóta neinna opinberra nið ur- greiðslna, eins og fegrunar aðgerðir og til tekn- ar augn aðgerðir, hafi lækkað umtalsvert í verði und a n farin ár og það þrátt fyrir að eftir spurn hafi aukist . Slík dæmi gefa enn eina vís bend- inguna um að víðtækar niðurgreiðslur í heil- brigðis kerfinu geti snúist upp í andhverfu sína með þeim afleiðing um að þjónustan verði dýrari á endanum . Bandaríkjamenn eru nú fastir í tvöföldu heilbrigðiskerfi og bera bæði bera keim af þeirri óhagkvæmni og sóun sem miðstýrðum kerf um fylgja jafnan . Bandarísku lækna- samtök in, með bakstuðningi stjórnvalda, og hinar himin háu skaðabætur sem hið opinbera réttar kerfi á til að dæma fólki vegna lækna- mistaka, hafa svo skekkt heilbrigðismarkaðinn enn frekar . Þessu væri öllu hægt að una ef gæði heilbrigðiskerfisins væru þeim mun meiri . En þótt gæði heilbrigðis þjón ustunnar í Bandaríkjunum séu á margan hátt öfundsverð er þau of dýru verði keypt . Bandaríkin eru því ekki lengur gott dæmi um einkarekstur á heilbrigðissviði . Þau eru hins vegar fyrirtaks- dæmi um hvernig verðmætum er stundum kastað á glæ í blönduðu hagkerfi . Heimildir The McKinsey Quarterly (nr . 2), 2009 . OECD-heimasíða: Health Data 2012- Frequently Requested Data . Milton & Rose Friedman: Free to Choose, 1980 . C-Span sjónvarpstöðin, 2000: Viðtal við Milton Friedman (aðgengilegt á YouTube) . Ron Paul: Heimasíða og ýmis myndbönd á vefnum . Hoover-stofnunin, 2010: Viðtal við Gary Becker (aðgengilegt á YouTube) . Heimasíða NCPA: Scott Atlas, 24 . March 2009: Ten Facts about American Health Care (pistill) . Walter Block: Ýmis viðtöl á netinu . Tom Woods: Heimasíða .
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.