Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 61

Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 61
60 Þjóðmál VETUR 2012 þess tíma sem íbúar Kanada og Bretlands þurfa að þola . Þá má benda á að 40% af þeim einstaklingum sem leita sér læknis meðferðar utan heimalands fara til Bandaríkjanna . Loks má nefna að Bandaríkin hafa lengi haft forystu í meðferð krabbameinssjúklinga . Til umhugsunar L jóst er að rekja má fjölmargar orsakir hás kostnaðar bandarísks samfélags vegna heilbrigðisþjónustu til ýmissa aðgerða stjórn- valda fremur en til meintra galla hins frjálsa mark aðar . Stjórn völd í Bandaríkjunum á dög um síðari heimsstyrjaldar hefðu átt að gera sér grein fyrir að ómögulegt er að stjórna launa þróun með valdboði . Augljóst er að við slíkar aðstæður munu vinnuveitendur leita ann arra leiða til að keppa um starfsmenn . Þá blasir við að bjóða ýmiss konar hlunnindi í staðinn . Þegar vinnuveitendur fóru svo að bjóða slík fríðindi í formi heilsutrygginga var það minnsta sem stjórnvöld þess tíma gátu gert að skattleggja þau að fullu . Þannig hefðu starfsmenn ekki haft neinn hag af því að vinnuveitendur þeirra hefðu milligöngu um heilsutryggingar eða heil brigðisþjónustu frekar en að þeir sæju um að kaupa í matinn fyrir þá . Stjórnvöld gerðu hins vegar ekki neitt fyrr en kostnaður vegna þessa óhagkvæma fyrirkomulags var orðinn það hár að mikill þrýstingur myndaðist á að stjórnvöld fyndu leiðir til úrbóta . Í stað þess að ráðast á rót vandans, þ .e . ofvaxið og óhagkvæmt heil- brigðiskerfi með vinnuveitendur sem milli- lag, ákváðu ráðamenn þess tíma að fjár- magna heilsutryggingar til stórra hópa svo að um munaði . Þessar niðurgreiðslur juk ust svo ár frá ári og er nú svo komið að út gjöld bandaríska ríkisins vegna heilbrigðis þjón ustu eru orðin meðal þeirra allra hæstu í veröld- inni . Á sama tíma fékk hið afbakaða heil- brigðis kerfi á vinnumarkaði að þróast áfram og síður en svo til hagkvæmari vegar . Þvert á móti urðu heilsutryggingar á þeim vett vangi æ víðfeðmari þannig að í mörgum til fellum er ekki lengur um eiginlegar trygg ingar að ræða heldur fyrirframgreidda heil brigðis þjón ustu líkt og einkennir ríkis rekstur . Í þessu sam- bandi hefur verið bent á að valkvæðar aðgerð- ir, sem ekki njóta neinna opinberra nið ur- greiðslna, eins og fegrunar aðgerðir og til tekn- ar augn aðgerðir, hafi lækkað umtalsvert í verði und a n farin ár og það þrátt fyrir að eftir spurn hafi aukist . Slík dæmi gefa enn eina vís bend- inguna um að víðtækar niðurgreiðslur í heil- brigðis kerfinu geti snúist upp í andhverfu sína með þeim afleiðing um að þjónustan verði dýrari á endanum . Bandaríkjamenn eru nú fastir í tvöföldu heilbrigðiskerfi og bera bæði bera keim af þeirri óhagkvæmni og sóun sem miðstýrðum kerf um fylgja jafnan . Bandarísku lækna- samtök in, með bakstuðningi stjórnvalda, og hinar himin háu skaðabætur sem hið opinbera réttar kerfi á til að dæma fólki vegna lækna- mistaka, hafa svo skekkt heilbrigðismarkaðinn enn frekar . Þessu væri öllu hægt að una ef gæði heilbrigðiskerfisins væru þeim mun meiri . En þótt gæði heilbrigðis þjón ustunnar í Bandaríkjunum séu á margan hátt öfundsverð er þau of dýru verði keypt . Bandaríkin eru því ekki lengur gott dæmi um einkarekstur á heilbrigðissviði . Þau eru hins vegar fyrirtaks- dæmi um hvernig verðmætum er stundum kastað á glæ í blönduðu hagkerfi . Heimildir The McKinsey Quarterly (nr . 2), 2009 . OECD-heimasíða: Health Data 2012- Frequently Requested Data . Milton & Rose Friedman: Free to Choose, 1980 . C-Span sjónvarpstöðin, 2000: Viðtal við Milton Friedman (aðgengilegt á YouTube) . Ron Paul: Heimasíða og ýmis myndbönd á vefnum . Hoover-stofnunin, 2010: Viðtal við Gary Becker (aðgengilegt á YouTube) . Heimasíða NCPA: Scott Atlas, 24 . March 2009: Ten Facts about American Health Care (pistill) . Walter Block: Ýmis viðtöl á netinu . Tom Woods: Heimasíða .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.